7. (LÁ PHONG) NGƯƠI GỌI LÀ, A PHONG?

1.6K 242 16
                                    

Mộ Lâm hôn mê chừng ba canh giờ, dần dần tỉnh dậy.

Khi mở mắt, y đã nằm trên giường lớn ở tẩm điện, trên người đắp một chiếc chăn nhung mỏng. Xốc chăn mỏng lên, ngoại y đã được người cởi ra, trung y trắng như tuyết dài tới đùi, trên đầu gối quấn một lớp vải màu nâu, tỏa ra mùi thuốc dịu nhẹ.

Y thử hoạt động hai đầu gối, cảm thấy đau đớn đã giảm, có thể thực hiện được những động tác bình thường, vận chuyển kinh mạch một vòng, kinh mạch cũng không bị loạn. Y nghĩ, nhất định là sau khi y ngất đi, đám ma ma đã cho y uống linh dược, lại bôi thuốc trị ngoại thương có hiệu quả cực tốt lên đầu gối mới đỡ nhanh như vậy.

Đầu gối đã không thành vấn đề, Mộ Lâm như nhớ tới chuyện gì, ánh mắt tối sầm lại, sờ tay lên má.

"..." Tay y khẽ véo, không sưng không đau. Nhưng nghĩ đến chuyện bộ dáng chật vật của bản thân đã bị hạ nhân nhìn thấy, trong lòng y không khỏi phiền muộn.

Tay trái Mộ Lâm quơ vào trong giường, quơ được một thanh kiếm sáng ngời. Trường kiếm quen thuộc ở trong tay, Mộ Lâm chậm rãi thở phào một hơi, bỗng nhiên cảm thấy thiếu gì đó.

... Đúng rồi, hồ ly đâu?!

Mộ Lâm nhíu mày, gọi người ngoài cửa: "Lý ma ma."

"Dạ dạ, nô tỳ đến đây." Ma ma kia canh ở ngoài cả đêm để chờ Mộ Lâm tỉnh dậy sẽ tới chăm sóc y.

Bà nhẹ chân nhẹ tay đẩy cửa, cúi người: "Tiểu điện hạ đỡ hơn chưa? Ngài có gì phân phó?"

Mộ Lâm nói: "Lúc trước, khụ, chính là lúc sau khi ta ngất đi, các ngươi có nhìn thấy một con hồ ly đỏ?"

Đôi mắt ma ma chuyển động liên tục, thầm nghĩ không xong ---- không phải tiểu điện hạ đang hỏi con mèo hoang màu vỏ quýt đó chứ? Bà nhớ lại chuyện mình vứt con "mèo" kia, trong lòng bồn chồn, lại nghĩ, nếu đó là hồ ly tiểu điện hạ nuôi, chắc là sẽ biết nhà chủ nhân, có lẽ hồ ly kia đi ra ngoài vào buổi tối, không lâu sau sẽ trở về.

Bà tuổi tác đã cao, suy nghĩ hơi chậm, đang muốn mở miệng đáp lại, Mộ Lâm đã không kiên nhẫn nói: "Quên đi quên đi!"

"Ơ," Ma ma vội nói, "Tiểu điện hạ đừng lo. Vừa rồi lão nô nhớ ra, đêm trước, đích xác không có con hồ ly nào. Có lẽ là hồ ly sợ người lạ, thấy nhiều người liền trốn đi. Tiểu điện hạ cứ tĩnh dưỡng thân thể, có lẽ sáng mai nó sẽ về."

Ngày hôm qua Mộ Lâm được hồ ly cứu, gần như ôm vào lồng ngực cả một ngày. Bây giờ không thấy hồ ly, y cảm thấy nôn nóng, nhưng ma ma đã nói vậy, Mộ Lâm cũng hiểu có lẽ có nhiều người lạ quá, nó sợ nên trốn tới chỗ khác.

Y ôm kiếm, ngồi khoanh chân trên mép giường, nói: "Lý ma ma, bà đi tìm người mang vài thứ đến."

"Vâng."

Một khắc sau, tiếng hai hạ nhân ở ngoài cửa tẩm điện vang lên, thanh âm Mộ Lâm từ trong phòng truyền ra: "Vào đi."

Một người mở cửa, người còn lại ôm một đống đồ nặng trịch ánh vàng rực rỡ vào trong, một tầng lại một tầng, xếp lên còn cao hơn cả gã.

[Đang tiến hành] Nhân vật phản diện cuồng lông xùWhere stories live. Discover now