Chapter 27: The Emperor of Jisu

4.6K 297 43
                                    

Exquisite (adj.) - extremely beautiful and, typically, delicate.

Chapter 27: The Emperor of Jisu

Guest Room, Hisu Palace

"Emperor Ronald, can you please leave us a little bit?" Sabi ng Emperor behind the curtain.

Hmmm, so Ronald pala ang pangalan ng matandang to? Ilang chapters ang nadaan ngayon lang nasabi pangalan ng kupal na to.

"Sure your majesty, bibigyan ko kayo ng privacy," masayang sabi ni Emperor Ronald at lumabas ng kwarto na para isang mabait na tuta. I can see his wiggling tail between his legs, yup, alagad ng Emperor ng Jisu si Emperor Ronald.

Wait, hindi kaya nagtutulongan ang dalawang to? Akala ko ba walang alliance ang Jisu country? Or is he manipulating Emperor Ronald?

"It's nice to finally meet you personally, Empress Blair, I'm pleased you thought of my design as an exquisite art," sabi uli ng Emperor through the curtain.

Napakamot ako sa ulo ko dahil mukha akong tanga na nakikipag-usap sa kurtina, bat ba kasi kailangan nya pa magtago? Oh of course he doesn't want me to see him, stupid me.

"The pleasure is mine your majesty," Mahinhin na sabi ko, mukha akong kalmado at the outside, pero ramdam ko ang panginginig ng kamay ko sa ilalim ng lamesa.

"Balita ko masama ang pakiramdam mo Empress Blair? And please, you can call me Emperor Faust," sabi nya at narinig ko ang tunog nang paggalaw nya sa kabila ng kurtina. Hindi ko alam kung anong ginawa nya dahil sa makapal na puting kurtina sa harap ko, pero ang hinala ko tumayo sya mula sa kinauupuan nya.

So Faust pala ang pangalan ng Emperor ng Jisu? Never sinabi sa novel ang pangalan ng Emperor ng Jisu, so I have to take note of this.

"Yes your majesty, sumama tyan ko kaninang umaga at bigla akong inubo, my body was tried from traveling from Izu to Hisu Country," I said while watching any movement from the Emperor.

"Are you sure? Because I saw you earlier looking fine with a baby inside your stomach, tell me, pinalaglag mo na ba ang bata? Who's the father? Emperor Blaze?" He asked me without any hint of sarcasm or mocking me. My shoulder tensed up when I heard this.

It sound like he genuinely asked me, na para bang gusto nya lang malaman ang sagot which bothers me alot.

He took the acting award to the whole nother level.

"Your majesty, I told you nasa kwarto lang ako mula kaninang umaga," I tried to lie, but my gut is telling me na hindi ito effective.

He saw through our disguise, de javu? Ano bang meron sa mga Emperor at nakakakita sila through disguises? Parang may third eye ang mga to at nalalaman agad kung sino ang taong nasa likod ng disguise. Am I missing something here?

Tsaka pano naman nalaman agad ni Fraust na ako at ang taong nasa auction house ay iisa, kung hindi pa naman nya nakikita ang mukha ko? Don't tell me may butas itong kurtina sa kung saan? O di kaya isa itong magic see through curtain?

My mind is thinking of every possibilities kung papano nalaman ni Fraust ang pagkatao ko, but most of it are impossible to happen.

The Reincarnated Empress (ReverseHarem) | DISCONTINUEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon