13

7.1K 656 116
                                    

"Dung Dung, chúng ta không thể ở bên nhau mỗi ngày." Phùng Tầm Kha nằm trên bàn học, ngẩng mặt nhìn Cao Dung bằng ánh mắt cô đơn.

Cao Dung an ủi hắn: "Chúng ta luôn gặp nhau ở trường mỗi ngày."

"Mình muốn lớn thật nhanh." Tựa như vừa nghĩ đến điều gì, trong giọng nói của Phùng Tầm Kha ngập tràn vui sướng. "Sau khi lớn lên, mình có thể đưa Dung Dung bỏ trốn."

"Bỏ trốn? Cậu lấy từ này ở đâu?" Cao Dung bị hắn chọc cười, "Cậu biết bỏ trốn có nghĩa gì không?"

Phùng Tầm Kha ngồi thẳng lưng, bộ dạng vô cùng nghiêm túc: "Đương nhiên mình biết 'bỏ trốn' mang ý nghĩa gì. Mình xem trong TV thì thấy bỏ trốn chính là hai đứa tụi mình chạy đi rất xa, không ai có thể ngăn cấm nữa."

Hắn giải thích như vậy hiển nhiên có phần đúng, nhưng Cao Dung cũng nghiêm túc trả lời: "Bỏ trốn thường dùng để ám chỉ đôi nam nữ yêu nhau, còn chúng ta sao bỏ trốn được. Hơn nữa nếu mình rời đi, cha mẹ chúng ta phải làm sao chứ? Người thân chúng ta vứt ở đâu? Cho nên không thể suy nghĩ như vậy."

"Dung Dung yêu mình chăng?" Phùng Tầm Kha đột nhiên hỏi.

Cao Dung thản nhiên đáp: "Yêu, yêu chết mất, yêu như đứa em trai của mình."

Trẻ con vẫn không thể rõ ràng cái gì là tình yêu, hoặc nói đúng hơn hắn không biết các loại tình yêu là gì. Hắn hiểu 'yêu' là một từ ngữ tuyệt đẹp, có người yêu hắn cũng chính là một điều tốt đẹp nhất.

Phùng Tầm Kha cười đến sáng lạn: "Thế Dung Dung đã yêu mình rồi."

Dường như sau khi bọn họ thảo luận về đề tài này, Phùng Tầm Kha cả ngày vô cùng vui vẻ.

Phùng Tầm Kha là một đứa bé dễ dàng thỏa mãn, nhưng Cao Dung cảm thấy chua xót không nguôi, bởi vì hắn nói: "Thế gian rốt cuộc có người nói yêu mình."

Chiều tan học, Cao Dung và Phùng Tầm Kha nắm tay nhau bước ra khỏi nhà trẻ đã thấy Lưu Quế Lệ sớm đứng chờ, cô đến là để đón Cao Dung về nhà.

"Mẹ." Cả hai cùng đi tới chỗ Lưu Quế Lệ.

Lưu Quế Lệ sờ đầu Cao Dung: "Lại đây, chúng ta về nhà. Tối nay mẹ sẽ mua móng heo mà con yêu thích nhất, hôm nay là sinh nhật con."

Phùng Tầm Kha đứng cạnh bên kêu một tiếng: "Dì ơi!" Sau đó nhìn Cao Dung chớp chớp đôi mắt, "Hôm nay là sinh nhật Dung Dung hở?"

Nếu là trước kia, Lưu Quế Lệ sẽ mỉm cười với hắn và nói, "Tiểu Kha thật ngoan." Nhưng hôm nay, Lưu Quế Lệ chỉ vội cười với hắn, cũng không đợi Cao Dung trả lời câu hỏi thì đã bế Cao Dung đặt lên yên sau.

"Mẹ, chúng ta và Phùng Tầm Kha cùng về nhà đi." Cao Dung thấy Phùng Tầm Kha đang đứng nhìn bọn họ. Thời điểm hắn còn ở nhà Cao Dung, Lưu Quế Lệ sẽ một trước một sau đèo hai đứa trẻ về nhà.

Lưu Quế Lệ nhỏ giọng nói: "Mẹ bạn con sẽ đến đón." Dứt câu đã ngồi vào xe đạp, chân dùng lực đạp xe vút qua Phùng Tầm Kha.

Cao Dung sốt ruột ngoảnh đầu, cậu chỉ thấy một Phùng Tầm Kha nhỏ bé đứng đó, trơ trọi giữa đám trẻ con và người lớn lui tới xung quanh, lặng lẽ dõi theo mình.

Xiềng Xích Yêu Thương [ Hoàn ]Unde poveștirile trăiesc. Descoperă acum