17

7.3K 572 52
                                    

Sắc trời tối đen, đèn đường nhợt nhạt, dòng người thưa dần.

Chương Trình chậm chạp men theo con đường nhỏ về nhà. Buổi chiều tan học sau khi cùng 'anh em' dạy dỗ Phùng Tầm Kha một trận, nó lại chạy đi đánh bóng bàn. Đây là việc nó hay làm, nhưng hôm nay nó đã gây nhau với một thằng tóc vàng khác, đánh một trận mới chịu thôi.

Nó rẽ ngang, băng qua một rừng cây nhỏ, phía sau rừng cây chính là nhà nó. Lúc này trên đường chỉ còn mỗi nó, xung quanh lặng ngắt như tờ, ven đường là những bóng cây u ám. Đâu đó râm ran vài tiếng dế kêu càng khiến không khí thêm quỷ dị.

Nhưng chuyện này vốn không thành vấn đề với nó. Nó thường xuyên về nhà ban đêm, đi ngang qua con đường nhỏ hàng trăm lần cũng chưa gặp chuyện gì có biến.

Chỉ là không biết từ lúc nào, khoảnh khắc mà Chương Trình đang lảm nhảm hát, bỗng có vài tiếng bước chân 'lộp bộp' vang lên. Ngay lập tức nó nhận ra có điều gì không ổn, bèn thôi hát, đột ngột xoay người. Nó quan sát phía sau nhưng không thấy ai cả.

Nó nhấc chân bước vài bước, nghiêm túc lắng nghe động tĩnh xung quanh. Rồi nó phát hiện hóa ra âm thanh kia xuất phát từ bước chân của mình. "Ông đây chứ còn ai nữa." Nó nói.

Nhưng tiếp đó, thanh âm 'lộp bộp' lại bắt đầu vang lên, mà lúc này nó còn chẳng bước đi nữa kìa. Chương Trình sợ hãi quay đầu lại, nó còn chưa kịp thấy rõ mặt mũi người phía sau thì trước mắt tối đen, đầu bị bao trùm.

Nhanh như cắt, từng gậy liên tiếp nện vào người nó. Do bị bao bố tròng đầu nên nó không thấy gì cả, dường như không có sức lực chống trả.

Nó kêu to: "Cứu tôi! Cứu tôi với!"

Kẻ nọ nghe thấy Chương Trình tri hô thì trở nên luống cuống, đòn đánh trên tay cũng dừng lại, tựa hồ chuẩn bị chạy đi. Tại giờ phút này, Chương Trình cố gắng kéo bao bố trên đầu xuống. Nó nhìn thấy một thằng áo đen đang hoảng loạn bỏ trốn, đúng là thằng nhãi kia, Chương Trình vội vàng đuổi theo.

Dưới ánh trăng, Chương Trình thấy rõ mặt kẻ nọ: "Đệch, quả nhiên là mày!" Hôm nay Chương Trình chơi bóng bàn với Tóc Vàng đã xảy ra cãi vã, sau đó bọn chúng đánh nhau; ai ngờ Tóc Vàng dám theo đuôi nó tới đây.

Tóc Vàng bò dậy từ mặt đất, vừa chạy vừa mắng: "Sớm muộn tao cũng giết chết mày!"

Chương Trình cũng mạnh mồm chửi lại: "Xem ai giết chết ai!"

Nói xong nó phủi phủi bụi trên quần áo, toan bước đi, còn định bụng ngày mai sẽ cùng đám anh em đến dằn mặt Tóc Vàng.

Nhưng còn chưa đi được một mét, trên cổ đột nhiên bị một chiếc gậy cứng đập vào khiến Chương Trình không kịp kêu rên một tiếng, tiếp theo nó bị người đằng sau lôi xềnh xệch trên đất.

Người nọ kéo Chương Trình đến một hồ nước ven rừng cây. Vừa thoát khỏi sự chèn họng của gậy, nó muốn la lên nhưng người đằng sau biết nó định làm gì, hắn đưa tay tóm cổ nó nhấn xuống nước. Chương Trình thục mạng ngẩng đầu, nhưng bị ăn một đá vào hông. Nó đau xót rên rỉ, lần nữa bị người nọ trấn nước...

Xiềng Xích Yêu Thương [ Hoàn ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ