Chương 6

673 63 14
                                    

(Thời gian author up chap: 05/09/2019)

Lần đầu tiên Tiêu Chiến gặp được Vương Nhất Bác là ở trong một show truyền hình. Anh gần như là người vô hình trong cả buổi quay, không phải khách mời đáng chú ý, còn Vương Nhất Bác là một trong những người dẫn chương trình nhưng lại nói ít đến đáng thương, cũng gần như trở thành vô hình.

Toàn bộ quá trình cả hai đều không hề giao lưu, không có hỗ trợ nhau, ngay cả ánh mắt cũng không hề nhìn đến nhau.

Ấn tượng duy nhất của anh về Vương Nhất Bác cũng chỉ có: Cười đáng yêu, dáng vẻ rất cool, không nói nhiều, nhảy cực đỉnh.

​Tất cả cũng chỉ có vậy, muốn khen thêm cũng chẳng có gì để mà khen.

Lần thứ hai Tiêu Chiến gặp được Vương Nhất Bác là lúc đọc kịch bản với đoàn làm phim «Trần tình lệnh», khi mọi người tụ tập ở nhà ăn.

Chào hỏi đạo diễn xong, cậu được dặn cứ ngồi xuống ăn uống thoải mái đi, kết quả bạn nhỏ này nghe xong thì ngoan ngoãn ngồi xuống, chỉ ngồi nhìn người khác ăn, còn bản thân thì không nhúc nhích.

​Nếu là người bình thường, cho dù không thích cũng sẽ cố gắng tỏ vẻ câu nệ một chút.

​Nhưng Tiêu Chiến phát hiện ra Vương Nhất Bác lại không như vậy, cậu lạnh lùng ngồi một chỗ, nhìn thì có vẻ rất nhu thuận, nhưng thật sự thì khí chất tỏa ra của cậu lại lạnh như băng, còn có khả năng khiến người khác phải im lặng. Cuối cùng làm cho những người ngồi bên cạnh cậu càng lúc càng thấy không được tự nhiên, vội vàng ăn cho xong rồi rời đi.

​Đạo diễn dẫn Tiêu Chiến đến giới thiệu cho Vương Nhất Bác. Đây là kịch bản song nam chính, sau khi khai máy xong bọn họ chủ yếu sẽ đối diễn cùng với đối phương, thân quen sớm một chút sẽ càng dễ quay phim hơn.

Thật ra ​Tiêu Chiến cũng không phải kiểu người dễ dàng làm thân, nhưng anh thấy Vương Nhất Bác thật sự rất lạnh lùng, người như cậu rất khó để tự thể hiện bản thân. Vì không muốn lâm vào tình huống xấu hổ, Tiêu Chiến đành phải gánh vác vai trò dẫn dắt, trò chuyện cả nửa ngày, cũng chỉ thu được mấy câu trả lời khách sáo "Ừ, đúng vậy, à...".

Diễn viên đóng vai Giang Trừng lúc đi qua đều nhìn mấy lần, còn chẹp miệng tán thưởng Vương Nhất Bác có "Khí chất tuyệt trần", đúng chuẩn "Lam Vong Cơ".

​Tiêu Chiến cũng cảm thấy đoàn phim tuyển được diễn viên như Vương Nhất Bác quả thật rất chuẩn, nhất là sau khi thay đổi tạo hình, tư thái lạnh lùng của cậu cực kỳ chuẩn xác với điểm thu hút nhất của nhân vật Lam Vong Cơ.

​Tiêu Chiến đúng là có hơi lo lắng diễn xuất của Vương Nhất Bác sẽ không theo kịp, bởi vì cậu bạn nhỏ này mới hơn 20 tuổi, lại xuất thân từ một nhóm nhạc thần tượng, nhìn qua thấy có vẻ sẽ không biết diễn.

Bởi vì cậu là bạn diễn chính của anh, nếu như biểu hiện của cậu không có gì đặc biệt, sẽ không diễn ra được hình tượng và cá tính của nhân vật, làm cho toàn bộ bộ phim sẽ rất nhạt nhòa.

Đây là vai nam chính đầu tiên của Tiêu Chiến nên nó rất quan trọng, anh cần một mở đầu thành công, dù sao anh cũng không còn trẻ nữa. Đang là một người bình thường bỗng nhiên rẽ hướng sang làm thần tượng, cho dù anh đã vì đam mê mà làm việc hết sức chăm chỉ nhưng cũng không thể che giấu được sự chênh lệch tuổi tác của mình với những người khác.

[Edit|Bác Chiến] Thôi MiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ