Chương 8

160 8 4
                                    


​Tiêu Chiến nhớ lại giáo viên dạy diễn xuất đã từng nhận xét anh: "Em là người vừa có năng lực lại hết sức ưu tú, khả năng cảm thụ cũng rất tốt. Với tư cách là một diễn viên theo trường phái thể nghiệm lại vẫn kết hợp được trường phái phương pháp, đây thật sự là ưu thế lớn nhất của em, điều này giúp cho em có thể dễ dàng thay thế bản thân vào bên trong nhân vật, cùng cộng hưởng với nhân vật, đạt được sự thống nhất cao độ."

​"Nhưng trùng hợp sao khuyết điểm của em cũng chính là điểm này. Hoặc có thể nói đây không phải là khuyết điểm của em, mà chính thử thách mà mỗi diên viên ưu tú của trường phái thể nghiệm đều phải đối mặt." 

​"So sánh một chút, cùng là diễn xuất về tình yêu. Diễn viên trường phái phương pháp sẽ mang cảm xúc của bản thân thay thế vào vai trò của nhân vật, coi đối phương như người mà mình yêu mến thực sự mà đặt để tình cảm."

​"Mà diễn viên trường phái thể nghiệm, sẽ thay thế mình vào bên trong nhân vật, trở thành chính người đó, sau đó sẽ yêu thương đối phương."

​"Tiêu Chiến, em có thiên phú rất tốt, cho dù em chưa nắm vững hoàn toàn kỹ thuật diễn xuất, cũng không ngăn được năng lực nhập cảm nhanh chóng của em."

​"Nhưng nhất định phải học được cách điều tiết bản thân, nếu có thể nhập vai thì cũng phải thoát vai được. Diễn viên ưu tú của trường phái thể nghiệm sẽ dễ dàng nhất nhập vai quá sâu, cũng sợ nhất là việc nhập vai quá sâu. Ví dụ cho trường hợp này thì nhiều lắm, giống như Trương Quốc Vinh hay Heath Ledger..."

​Sau này Tiêu Chiến nhận rất nhiều vai diễn, quả thực anh có thể nhanh chóng tiến sâu vào bên trong nhân vật dựa vào năng lực cộng hưởng cực mạnh của mình, cũng chưa từng gặp phải tình huống không diễn ra được.

​Với vai phụ mà nói, đa phần hình tượng nhân vật đều rất phẳng, cho dù anh có thể nhập vai tốt, nhưng bản thân nhân vật một màu như vây luôn hạn chế khả năng của anh, mặt khác cũng hạn chế khả năng nhập vai sâu của anh.

​Ngụy Vô Tiện là kịch bản nam chính đầu tiên của Tiêu Chiến, cũng là vai diễn mà anh có thể đắp nặn đầy đủ hình tượng nhân vật. 

​Vì để thuyết minh cho nhân vật này, anh đã đọc qua nguyên tác, đọc bài phân tích của fan hâm mộ, nghe qua cả kịch truyền thanh, còn viết cả một bài phân tích nhân vật dài mấy vạn chữ.

​Khoảng thời gian đầu quay phim, kịch bản đa phần đều là giai đoạn thiếu niên ngây ngô của nhân vật. 

Thời gian đầu Tiêu Chiến đảm nhận vai diễn này cũng không dễ dàng gì, điều khó khăn nhất của một diễn viên là gì? Là tuổi thì không còn trẻ nữa mà lại đi diễn một vai thiếu niên, cho dù bản thân đã từng trải qua giai đoạn đó.

​Mới đầu anh vẫn chưa nắm bắt được cảm giác của Ngụy Vô Tiện, đôi khi thấy mình dồn quá nhiều sức lực, nhưng lại tự cảm thấy bản thân không thể diễn giải thêm được gì ở giai đoạn này của nhân vật.

Điều thật sự khiến Tiêu Chiến có thể nhập tâm hoàn toàn vào nhân vật này là khi kịch bản có sự chuyển biến, khi Vô Tiện gặp phải trắc trở thăng trầm trong đời.

​Thật sự thì thiên phú của anh rất tốt, vào lúc cảm xúc của nhân vật bùng nổ, kỹ năng của anh dường như cũng thăng cấp. Khả năng nhận thức và cộng hưởng đã khiến anh hoàn toàn trở thành Ngụy Vô Tiện, tiếp nhận trải nghiệm rồi biểu đạt tâm tình của nhân vật.

​Cảnh quay huyết tẩy Liên Hoa Ổ.

[Edit|Bác Chiến] Thôi MiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ