Chương 04

1K 86 3
                                    

Tác giả: Mộc Hề Nương

•Edit: Yin

•Beta: Yu

________

Thung lũng Hồ Điệp đường sá xa xôi, ngày thường nhân viên công tác lại rất ít khi đi đường núi, đi hơn cả ngày trời cũng chỉ được một nửa lộ trình.

Lúc trời tối, Đỗ Vân Sinh quyết định dừng lại dã ngoại qua đêm, không đi tiếp nữa. Hắn thương lượng với Đằng Chỉ Thanh: "Cắm trại nghỉ ngơi ở ngay trên đất trống đi, đường núi gồ ghề, đi đường lúc tối trời dễ xảy ra chuyện lắm."

Đằng Chỉ Thanh nhìn Đỗ Vân Sinh bộ dạng chật vật cùng với nhân viên công tác không giấu được vẻ mỏi mệt phía sau hắn, rũ mắt, ngón tay trắng ngọc vuốt ve đoá hoa màu lam trên vạt áo, đồng ý cắm trại dã ngoại qua đêm.

"Chia nhau thành các cặp mà đi, cần phải đốt lửa trắng đêm, từng cặp gác đêm, trong phạm vi nghỉ ngơi thì vẩy thuốc bột đuổi trùng."

"Đều nghe theo lời A Thanh."

Đỗ Vân Sinh lấy thức ăn nước uống và nước thuốc đuổi trùng mát lạnh từ trong ba lô ra, chồng chất bên cạnh Đằng Chỉ Thanh, sau đó lại nhét vào tay y một túi kẹo: "Buổi trưa và buổi tối đều chẳng ăn tí nào cả, ăn kẹo trước đi, rồi lại ăn bánh mì tiếp."

Đằng Chỉ Thanh liếc nhìn hắn, ánh mắt rơi vào thức ăn hắn lấy ra, đó là bánh mì nhìn qua có vẻ rất ngon miệng. Những người khác là lương khô khó nuốt, trong ba lô của Đỗ Vân Sinh cũng là lương khô.

Đồ ăn ngon và nước uống cồng kềnh khổ sở mang vác đều đưa hết cho Đằng Chỉ Thanh, bất công đến mức trắng trợn.

Đằng Chỉ Thanh nhận lấy thức ăn nước uống, cùng với túi kẹo kia, lạnh nhạt đáp lời: "Cảm ơn."

Đỗ Vân Sinh thỏa mãn cười, "Cậu nghỉ ngơi ở đây nhé, tôi đi tìm chút cành khô lá rụng."

Đằng Chỉ Thanh gọi hắn lại, cầm đoá hoa màu lam vẫn đặt trên vạt áo đưa cho hắn.

Đỗ Vân Sinh: "Cho tôi à?"

Đằng Chỉ Thanh chỉ vào thức ăn nước uống hắn đưa cho: "Trả công cho ngươi."

Dùng thức ăn nước uống đổi lấy một đóa hoa mà Đằng Chỉ Thanh tự tay trồng, còn từng đặt trên vạt áo y đến tận nửa ngày, lây dính mùi hương thần bí của Đằng Chỉ Thanh, Đỗ Vân Sinh cảm thấy cực kỳ quý giá.

Hắn cười nói: "Tính ra vẫn là tôi được lời nhỉ."

Đỗ Vân Sinh cúi đầu nhìn kỹ đóa màu lam kia, nhìn một lúc lâu cũng không biết đó là hoa gì, trông vô cùng xinh đẹp, chủng loại lại chưa từng gặp, ngẫm nghĩ hẳn là mọc trong núi sâu, rồi Đằng Chỉ Thanh nhổ lên mang về trồng tiếp.

Đóa hoa có màu sắc lan dần từ tâm hoa đến đầu cánh hoa, như được từ từ nhuộm màu lên, càng ngày càng đậm, đến chỗ đầu cánh hoa đậm đến mức dường như ngưng thành sương mù. Ở nơi giữa đoá hoa hơi sương mịt mờ, khiến người ta kinh ngạc chính là làn sương này cứ như đã nằm ở trên đóa hoa cả ngày trời.

[Edit/Hoàn] TRÊU CHỌC - Mộc Hề NươngWhere stories live. Discover now