Chương 16

5.8K 393 14
                                    

"Ngươi có chắc là đã giao đồ tận tay cho Minh Cửu Châu chưa?"

"Nô tỳ không dám dối gạt chủ tử."

"Nhưng trưa hôm nay, ta thấy nó chỉ mãi vùi đầu ăn cơm, không hề mang tấm tranh thêu đó ra."

Hơn nữa, con bé đó vừa ăn xong món khai vị lại ăn sang món rau, hết ăn rau rồi chuyển qua ăn thịt, miệng không ngừng hoạt động.

"Có lẽ, có lẽ nàng ta quên chăng?"

"Quên ư? Không phải các ngươi nói Minh cô nương này ngây thơ tốt bụng, rất dễ mềm lòng hả?"

"Có lẽ trí nhớ... trí nhớ của người ngây thơ tốt bụng không được tốt cho lắm?"

"Chủ tử, cung nữ đưa tranh thêu cho Minh Cửu Châu đã bị bắt rồi."

Tiếng trò chuyện chợt im bặt.

Bà ta chờ đợi cả một ngày trời, kết quả lại thế này ư?!

...

"Bệ hạ..." Tô Quý phi bật khóc, nước mắt rơi xuống tựa những viên minh châu, "Mấy ngày qua thiếp ăn không ngon, ngủ không yên, cảm thấy may mắn khi được được bệ hạ cưng chiều mẹ con thiếp, lại tìm cho Độ Khanh một vị hôn thê tốt."

"Nhưng thiếp không ngờ, dù chỉ là một chút chuyện nhỏ thế này mà vẫn có người không chấp nhận nổi, cố ý dùng kế độc ly gián tình cảm giữa thiếp và con dâu tương lai." Nói đến đây, Tô Quý phi khóc càng thêm đau lòng, "Thôi được rồi, thiếp vốn có xuất thân thấp kém, chỉ sợ đóng vai mẹ chồng độc ác mới đúng ý người ta."

"Đừng khóc nữa, đừng làm hại thân thể." Long Phong đế cầm khăn tự tay lau nước mắt cho Tô Quý phi, "Trẫm nhất định sẽ điều tra rõ việc này, tuyệt đối không để nàng chịu uất ức."

"Thiếp chịu uất ức cũng chẳng sao, nhưng Minh cô nương còn trẻ, làm sao biết được lòng người hiểm ác thế nào." Tô Quý phi nhìn Long Phong đế bằng đôi mắt ngập nước, "Bệ hạ, những năm qua thiếp đã được người bảo vệ chu toàn đến nỗi không biết gì, sau này dù có người muốn hãm hại con dâu mình, e là thiếp cũng không thể bảo vệ được con bé."

"Nàng đấy, những năm qua đúng là đã được trẫm bảo vệ quá tốt, không thì sao cung nhân trong cung có thể bị người khác mua chuộc?"

"Thiếp đang đau lòng, sao bệ hạ lại nỡ chế nhạo thiếp?"

Long Phong đế thấy Tô Quý phi giận dỗi, vội vàng dỗ dành, đến khi nụ cười dần hiện lên trên gương mặt bà, ông mới cho truyền Cửu Châu vào.

Đây là lần đầu tiên Cửu Châu gặp mặt Long Phong đế, người đứng đầu Đại Thành, nắm giữ muôn vàn sinh tử của biết bao nhiêu người.

"Thần nữ Minh thị bái kiến bệ hạ." Cửu Châu quỳ trên mặt đất, hành đại lễ với Long Phong đế.

Long Phong đế liếc sang Lưu Trung Bảo, ông ta vội vàng tiến lên đỡ Cửu Châu đứng dậy, "Minh cô nương không cần đa lễ."

"Cám ơn Lưu công công." Cửu Châu cười với Lưu Trung Bảo.

"Con ngồi xuống rồi nói." Tô Quý phi lên tiếng, "Trước mặt ta và bệ hạ, con không cần phải câu nệ."

Hoàng Thành Có Bảo ChâuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ