Chương 109

3.4K 220 29
                                    


"Điện hạ." Cửu Châu thấy điện hạ vừa về đã nghiêm mặt kéo nàng ngồi xuống bàn, nàng dè dặt hỏi, "Có chuyện gì không vui sao?"

"Có chút chuyện." Thần Vương thở dài, "Nếu có người giả mạo ta nói hắn là ân nhân của nàng, nàng sẽ xử lý thế nào?"

"Đương nhiên là ta không tin rồi." Cửu Châu trả lời ngay không cần suy nghĩ, "Mẫu hậu xinh đẹp như thế, chỉ cần gặp bà một lần rồi thì cả đời cũng sẽ không quên được vẻ đẹp ấy."

"Năm đó ta cũng khôi ngô lắm mà, sao lần đầu gặp lại nhau muội không nhận ra ta?" Giọng Thần Vương đầy chua chát.

"Thiếu niên qua mười tám thay đổi dữ lắm." Cửu Châu chột dạ dời mắt, không dám đối mặt với hắn, "Người trưởng thành với con nít khác nhau mà, nhưng quả thật lúc ấy ta trông chàng có hơi quen mắt."

"Hơi là bao nhiêu?" Thần Vương nhíu mày, chỉ tay vào mặt mình.

Cửu Châu cười tít mắt hôn lên chỗ hắn chỉ,"Nhiều thế này này."

Thần Vương nhìn nàng ra dấu, thôi được, nhiều hơn số tiền mai táng Thường thắng tướng quân của hắn lúc trước rồi.

"Nếu không có mẫu phi mà chỉ có ta thì sao? Nếu có người giả mạo ta, nàng sẽ làm thế nào?"

"Ta không tin đâu." Cửu Châu nghiêm túc lắc đầu, "Người khác không thể nào biết ta được cứu lên thế nào, chỉ cần một câu nói hoặc một hành động thôi cũng có thể bị vạch trần. Nếu có tên ngốc nào giả mạo..."

"Sao?"

"Ta sẽ tiễn hắn về trời."

"Vậy thì đúng là không khéo rồi, dạo này vừa hay có người đang giả mạo nàng đấy."

"Ơ?" Cửu Châu trừng mắt, "Thế nên sáng nay chàng ra ngoài từ sớm là vì chuyện này sao?"

"Kể ra thì Hộ Long vệ còn tra được một chuyện khá thú vị." Thần Vương nói tiếp, "Người giả mạo nàng cũng họ Minh, là người của Minh gia ở Lăng Châu. Mười một năm về trước cô ta còn từng đến nhà nàng ở một thời gian."

Sắc mặt Cửu Châu vô cùng phức tạp, "Hóa ra là nàng ta..."

"Nhạc phụ và nhạc mẫu đã kể chuyện này với nàng rồi?" Thần Vương thấy vẻ mặt nàng khang khác, nghĩ nàng không vui nên vội an ủi, "Nhạc phụ và nhạc mẫu chỉ thu nhận nàng ta, trong lòng họ nàng vẫn là cô con gái họ yêu thương nhất."

"Vâng." Cửu Châu gật đầu, "Vài ngày nữa ta sẽ về nhà nói chuyện này cho mẫu thân biết."

Nếu không xem nàng như châu báu, yêu nàng như mạng thì làm sao mẫu thân có thể phát hiện cô nàng kia là giả chỉ bằng trực giác của bản thân?

Cô ả kia giả mạo nàng hai lần liên tiếp, chẳng lẽ nàng ta không có cuộc đời của chính bản thân mình hay sao?

***

Minh Kế Tự và Minh Trân Ngọc cực kỳ bối rối, ân công thất thế, lại sợ Minh gia trả thù, thế nên mấy ngày sau đó bọn họ đều trốn trong căn nhà thuê kia không dám ló mặt ra ngoài.

Trốn được vài ngày, không thấy Minh gia quyền thế ngập trời tìm đến, bọn họ mới dần bình tĩnh lại, sau đó mới dám đi ra ngoài.

Hoàng Thành Có Bảo ChâuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ