Chương 82

4.2K 269 33
                                    

"Vì muội không có ở nhà nên ta vẫn chưa mở ra." Minh Ký Viễn đặt hộp gỗ vào tay Cửu Châu, "Ta có hỏi pháp danh của vị đạo trưởng kia, nhưng bà ấy không muốn nói. Ta giữ bà ấy lại, bà ấy cũng không chịu, chỉ nói là tan hợp đều tùy duyên, không nên cưỡng cầu."

"Ta và hai vị sư phụ ở trong núi sâu, đạo quán ít khách hành hương, nhưng thỉnh thoảng lại có tu sĩ tạt ngang tá túc." Cửu Châu vuốt ve cái hộp gỗ, ánh mắt đong đầy vẻ quý trọng, "Bọn họ hành tẩu tự do, kính người già thích bảo vệ cái yếu nhưng không thích để lại danh tính. Nhất định là do hai vị sư phụ biết vị đạo trưởng này đến kinh thành nên mới nhờ bà ấy mang đồ đến."

Tạm biệt phụ mẫu, Cửu Châu ngồi lên xe ngựa, đến khi cỗ xe đi được một đoạn khá xa mới vén rèm lên ngoái đầu nhìn về phía sau, song nàng vẫn nhìn thấy mấy người Minh gia vẫn đứng trước cổng dõi theo nàng.

"Đừng buồn, bổn vương sẽ thường xuyên đưa nàng về thăm nhà." Thần Vương đưa hết mấy bao lì xì và túi tiền vừa nhận được hôm nay cho Cửu Châu.

"Điện hạ đưa ta làm gì?" Cửu Châu khó hiểu nhìn hắn.

"Tiền của phu quân, giao cho nương tử giữ là chuyện hiển nhiên." Thần Vương mất tự nhiên xoa mũi, "Đám bạn... đám hộ vệ, thư đồng của ta sau khi thành thân đều thế cả."

"Vậy sau này nếu điện hạ muốn xài tiền thì cứ nói với ta nhé." Cửu Châu cất bạc vào.

"Đàn ông có muốn xin tiền cũng không thể tùy tiện cho được." Thần Vương khẽ ho một tiếng, "Chẳng may ta lấy tiền ra ngoài phung phí thì nàng phải làm sao?"

"Nhưng nếu điện hạ tiêu tiền vui vẻ thì cũng đáng mà. Tiền tài chỉ là vật ngoài thân, điện hạ mới quan trọng nhất." Cửu Châu ngẫm nghĩ, sau đó bổ sung một câu, "Nếu điện hạ không gạt ta thì lại càng tốt."

Lúc trước khi bồi thường phí mai táng cho dế của hắn, nàng keo kiệt chọn một hạt bạc nhỏ nhất, nhưng bây giờ lại nói tiền tài là vật ngoài thân, miễn hắn vui là được?

Rốt cuộc thì Minh Tiểu Trư ngốc nghếch này quan tâm hắn đến mức nào?

"Nàng đấy, nàng đấy." Thần Vương thở dài, cũng may nàng được gả cho hắn, nếu nàng được gả cho những người khác thì chẳng biết sẽ bị bắt nạt thế nào.

"Điện hạ này." Cửu Châu đặt hộp gỗ lên đầu gối, "Ta muốn xem thử quà của sư phụ gửi đến."

"Nàng xem đi." Thần Vương đứng dậy định ra khỏi buồng xe, "Để ta ra ngoài bảo phu xe đánh ngựa chậm lại.'

"Điện hạ." Cửu Châu kéo tay hắn lại, "Chàng ngồi xuống xem với ta đi."

"Được." Thần Vương sững sờ, xích lại ngồi sát cạnh nàng, "Hai vị sư phụ tặng gì cho chúng ta thế?"

Mấy chuyện lựa gió phất cờ thế này Thần Vương là rành nhất.

Cửu Châu cẩn thận mở nắp hộp ra, bên trong có vài cái hộp nhỏ chừng bàn tay được xếp vô cùng gọn gàng.

Thần Vương nghĩ thầm, bọn họ đã chuẩn bị bao nhiêu món quà thế?

Hộp thứ nhất được mở ra, bên trong có sáu lọ thuốc.

Hoàng Thành Có Bảo ChâuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ