Thirty eight

Agnes' POV

Na sa backstage kami ngayon para sa alumni party ng school namin. While they're setting up the stage for our set, biglang may pumasok.

"Hi everyone kamusta?" Pumasok si Sandra with her Parents, yung president ng school.

Sabay sabay naman kami nag hello.
"Are you ready for your set? Kinkwento ko kayo sa mga batchmates ko and they're excited to see the pride and glory of this school" Mr. Evangelista said.

"Yes sir. Kabado lang po kami cause this is a new audience for us" Migs answered.

Kadalasan kasi ang audience eh halos ka age lang namin. I know tumutugtog kami outside the school lalo na sa mga competitions pero not this kind of audience. I think they are very hard to impress because of the age difference lalo na iba yung panahon nila sa panahon namin. That's why nag kasundo kami lahat na to play a classic song para ma enjoy din nila ang night.

"Miguel and Andrew can me and my wife talk to you in Private?" The four of them stepped outside and discussed something important. Curious kami sa pinag uusapan nila but we'll wait na lang after them. Meanwhile, Sandra walked closer towards me.

"You look extra pretty tonight" She said.
Ako na hindi alam paano mag take ng compliment "uhm... thank you??"
"You're cute when you don't know what to say." She chuckled.

"Are you flirting with her?" Biglang nag salita si Pat. Naramdaman naming lahat yung tension between them.

"Cause if you are, you should stop." Pat said firmly.

"Or what?" Humarap si Sandra kay Pat with a smirk on her face. "I know everything about you, Lasaten. Wag kang pakampante. "

Pat stepped back and hindi na nakapag salita.

Nagkatinginan kami nila Poch.

Bumalik na sila Migs sa loob and she gestured na tinatawag na rin nila Mr. Evangelista si Sandra kasi mag s-start na yung program. Mag goodbye si Sandra samin and nag goodluck bago lumabas.

"Hey are you okay?" I asked Pat. Parang may something kasi eh.

"No yeah I'm fine. Don't worry about me" Hindi ko na lang muna ip-push ngayon yung topic since malapit na kami mag perform.

I hugged her and lightly patted her back and then I whispered "Don't forget, kung ano man yun, I like you in all your ways." I pulled away from the hug and winked at her.

Natawa naman sya and hinampas nya ako

"Aray ko naman!"
"Dapat lang sayo yan may pakindat kindat ka pa di mo na inisip yung tao baka mamatay sa kilig"

"Hellooo andito kami sa loob" Nagsalita si Jam.
"Kami yung mamamatay sa inggit" Keifer

After our pre show tradition chuddle, umakyat na kami sa stage. Pinakilala kami ni Migs isa isa and nag salita sya before our first song

"Hello everyone! On behalf of my bandmates, we are truly honored to be invited at this special event. We arranged a setlist specially made for all of you and a new original song in which you guys will be the first one to hear." After Miguel's opening remarks we proceeded to our first song. "This a classic song from Bread. We hope you like it"

Hey, have you ever tried

Nag palakpakan silang lahat. Kitang kita ko sa mukha nila yung shock na tumutugtog kami ng old song kahit teenagers kami.

Really reaching out for the other side?
I may be climbing on rainbows
But baby, here goes

Dreams, they're for those who sleep
Life is for us to keep
And if you're wondering what this song is leading to
I want to make it with you

After finishing our first song halos mabingi na kami sa lakas ng palakpak nila. Grabe ang sarap sa feeling nang ganito. Every word, every sentence sumasabay sila. I'm doing the thing I love and I'm sharing it with the girl I like. I looked at Pat and she's already looking at me. We were smiling at each other. I know hindi ko alam ano tumatakbo sa utak nya right now, pero one thing is for sure..

I want to make it with her.

——————-
Hi!! If you want to watch ben&ben's performance ng make it with you na live, just search their performance sa youtube nung Samsung's Awesome Concert. Thank you!

-xx