Chapter 51

Bea's

Waiting her patiently in front of our families, closest friends, and of course with God is the most precious moment I can ever experience ..

As the door open ... There she is the one that destined for me, the one that God sent me, my dream girl..

As she steps closer to mine with her Mama Lovelle and our daughter Mikelle ...my heart beats faster just like the day I first saw her when we were in 5th grade and then that day I saw her again at the Alumni celebration.. she's so beautiful God! how blessed I am to have her ..

"Pssst.. ako lang to beh, wag kanang umiyak diyan haha" sabi niya sabay tawa ng makalapit na siya sa akin ..

Kaya pinunasan ko ang luha ko habang natatawa na din ..  nagmano muna ako kay tita Lovelle and hug her tight ..

"No return no exchange na yan anak huh" sabi naman ni Tita habang nakayakap sa akin .. kaya natawa naman ako ..

"Ma naman!" Sagot naman ni Jho ..

"Mimiiii, hug?" Pag agaw pansin ni Mikelle sa amin .. kaya lumapit ako sa kanya at kinarga siya at niyakap .. nang makababa na siya ay dali dali siyang tumakbo papunta sa pinsan niyang si Lui na ring bearer namin ...

Nang tapos na kami magbigay respeto sa mga magulang namin ay inalalayan ko na siyang makaupo tsaka ako umupo ..

"Ready bi?" Tanong ko sa kanya

"Ready" sagot naman niya at ngumiti ...

"Since it is your intention to enter into the covenant of Holy Matrimony, join your right hands, and declare your consent before God and his Church" sabi ng pari .. habang kami ni Jho ay magkaharap ..

"Jhoana Babi .. I can't believe you are the one that destined to me.. I was just your so called stalker before but didn't expect na stalker din pala kita"

Hinampas naman ako ng mahina ni Jho habang naiiyak na .. at Natawa naman silang lahat

"Back then I was dreaming to sit beside you and talk to you random things .. but God let me not just sit beside you but to be with you for the rest of my life .. Thank you Jho for letting me part of your life .. Thank you kasi hinayaan mo akong kilalanin ka sa araw araw .. 7 years forgetting you is a blessing kasi God prepared me to be with you lifetime.. Thank you also for trusting me kasi alam ko kung gaano kahirap sa'yo ang magtiwala but still you fall from my charm hahaha .. hindi man tayo nagkaaminan during high school days .. binigyan naman tayo ng pangalawang pagkakataon para magkita uli ... thank you Jho kasi you are willing to sacrifice yourself just to protect me.. you almost left us just to protect me kasi ganon ka magmahal.. just don't do that again okay ? Team na tayo ngayon kaya I am and will always be with you Jho sa hirap man o sa ginhawa .. pasasayahin ko kayo ni Mikelle at sa magiging mga anak pa natin .. team tayo dito Bi.. kaya I, Isabel Beatriz De Leon, take you, Jhoana Louisse Maraguinot, to be my wife. I promise to be true to you in good times and in bad, in sickness and in health. I will love you and honor you all the days of my life."

At isinuot sa kanya ang singsing .. iyak naman siya ng iyak kaya binigyan ko muna siya ng panyo to wiped her tears and then she smile.. huminga muna siya ng malalim bago nagsimulang magsalita

"Beatriz,  akalain mong tayo talaga? From mortal enemies to exchanging vows and build our own family .. lakas natin talaga kay God beh .. Thank you beh kasi you made me believe in destiny .. well hindi ka lang naman basta destiny eh blessing ka blessing kayo ni Nami sa akin .. you both lift me from sadness and sorrows.. you both give me happiness everyday .. lalo ka na since that day of our Alumni.. you made me believe that love waits and love is worth to fight for .. Thank you Bea sa patience noong mga panahong kinain ako ng trauma at lungkot. Thank you kasi hindi mo ko binitawan at hindi ka umalis sa tabi ko. Thank you kasi naniwala kang kaya ko. Thank you beh kasi minahal mo ako ..  team tayo and soon madadagdagan nanaman ang team natin kaya
I, Jhoana Louisse Maraguinot, take you, Isabel Beatriz De Leon, to be my wife. I promise to be faithful to you in good times and in bad, in sickness and in health, to love you and to honor you all the days of my life." Sagot ni Jho at sinuot ang singsing sa akin ..