"GAPANG"

2.2K 31 4
                                    


"May relasyon talaga kayo ni Kid pare?" Gulat ni Jushua sa sinabi ni Cedric.

Agad na tinakpan ni Cedric ang bibig ni Jushua nang mapalakas ang tanong nito. "Anong tanong iyan, mag best friend lang kami ni Kid."

"Eh bakit parang nag di- defense mode ka?" Sabi ni Jushua.

"Kasi Ang ingay mo, baka ano isipin nila. Kung narinig ka." Sabi pa ni Cedric.

"Pare matagal na kaming apat nag dududa sa inyo ni Kid. Subrang close niyo sa isa't isa, hindi ka naman ganyang sa amin ah? Alam mo pare, 2021 na. Marami nang pagbabago na nangyayari sa Mundo. At hindi na bago ang relasyon ng lalake sa lalake. Mas trend na nga ngayon Ang mga BL stories at series. At pinag kakakitaan na nga iyan sa ilang platform sa social media.  Kaya huwag ka nang mahiya. Spit it out pare, mga kaibigan mo rin kami dito. At maiintindihan ka namin."  Pangungumbensi ni Joshua.

Hindi na naitago ni Cedric ang lahat kay Joshua at sinabi nito ang lahat about sa kanila ni Kid.

"Teka lang mga koys ,share niyo na man sa amin ang pinag uusapan niyo diyan. Kanina ko pa napansin, seryuso niyo dito." At lumapit si Deo sa dalawa.

"Itong si Cid, mas malalim pala Ang pinang huhugutang problema nito. Ina lababo ang koys natin pare. Heart broken." Kuwento ni Joshua at nagtawanan lahat.

"Kainis kayo , huwag na nga ako ang pag usapan natin. Gusto mo makalimot at maaliw kaya shot pa! Walwalan na ito magdamag!" Sigaw ni Cedric sabay pinatunog ang sounds gamit ang phone at nag party ang lima.

Inabot na nang hapon at dilim ang lima sa resort na iyon. Halos lahat wasak na sa tuloy tuloy na inuman.

"Walang susuko, susuka lang" ang motto ng lima, kaya walang patid ang kanilang inuman at paglalasing. Lalo na si Cedric na ibinuhos ang lahat nang sama ng loob kay Kid sa beer at alak.

"Para sa mga pokpok na katulad ko cheers tayoooo!!!" Sigaw ni Cedric at itinaas ang hawak nitong beer at pinaulan ang laman nito sa mga kasama.

"Para sa makabagong pokpokan! " Sigaw din ni Deo at naki kampay kay Cedric. Hiyawan ang lima, kanila ang buong gabing iyon. Sila ang may ari ng Mundo.

Ubos na Ang mga beer at alak, kanya kanyang pulasan na Ang Lima para mag hanap nang paglalabasan nila ng mga nainum na subra.

Naiwan sina Joshua at Cedric sa cottage.

"Sana ganito na lang tayo lagi, walang inaalala, walang problema. Parang noong mga bata pa lang tayo. Malaya at walang paki alam sa Mundo." May lungkot na pagkakasabi ni Cedric.

"Parehas tayo pare, nakakamis maging bata uli. Tulad mo nahihirapan narin ako sa buhay ko. Mahirap na nga Lalo pang nag hihirap. Kung ipininganak lang sana tayong mayaman, hindi na natin kailangan gawin ito. Pero wala eh, olats tayo pag dating sa pera. Kasi kung nakakain lang ang kaibigan ,wala naman sanang problema."  Tugon ni Joshua.

"Kaya ba nagkakasubuan na kayong lima?" Natawang tanong ni Cedric.

"Kailangan lunokin pare, doon kasi madali mag ka pera, kesa mag nakaw, mas nanaisin ko pang dilaan ang titi wag lang ngumatngat ng rehas pare.  Pandirihan man tayo ng karamihan ang mahala wala tayong Ina agrabyadong tayo. Pinapasarapan lang natin sila diba?" Sagot ni Joshua.

"Ako, makuha ko lang si Cedie sa intsik niyang ama. Titigil na ako. Sasama na ako kay kuya. At iiwanan na namin ang walang kuwenta naming magulang." Sabi pa ni Cedric.

"So matagal tagal kapa sa trabaho mong iyan pare, malakilaki din kasi ang utang ng mga magulang mo diyan kay Mr Lei. Siguro bago mo pa mabuo iyang pantubos mo sa kapatid mo laspag na iyang butas mo, at hindi na makatuka ang kargada mo." Ayon pa kay Joshua.

Dirtiest DadTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon