#DDMS17

Warning:
Contains R-18 scenes

*****

#DDMS17

XANTIEL

DIOSMARINO Brando appeared on national television. But since his existence was erased from the face of the internet, the public didn't know that they're just watching a fake person speaking.

It can't be noticed by normal people, but I could tell that they have used Deepfake to plaster the dead Diosmarino's face over some stand-in person doing the gestures.

They're back. My old organization of black hat hackers. And they figured out that deuxXxmachina was their missing member. Pero hanggang saan ang alam nila?

Kilala ba nila kung sino mismo si Deux? Or was all that just a bluff?

I immediately thought of Feuille. She's the last person that I want to involve in all this mess.

I have sworn to myself that I would protect her, but what if I'm the one bringing her closer to danger?

"Feuille . . ."

Bigla akong natauhan. Anong oras na pala at hindi na ako nakalabas mula sa pagkulong sa kuwartong ito. Hindi ko namalayang malalim na pala ang hapon.

"Feuille!" sigaw ko pagkalabas. Fuck, is she gone again?

I quickly looked up her last known location and raced towards my car. "Shit, Xanti! While you're sulking, nakatakas na naman siya."

Sinundan ko ang GPS na tinutukoy sa akin at dinala ako nito sa isang ilog. Tsk. I tried calling her number but it's already unavailable. She probably disposed her phone and threw it in this river.

Did she really hate me that much? My fist clenched.

Ilang araw ko nang pinag-iisipang ibigay sa kaniya ang comm-button, ngunit nag-aalinlangan ako dahil hindi ko naman alam kung hanggang saan ang hangganan ko sa pagbabantay sa kaniya.

Pero ngayon ay nanghihinayang ako. Naalala ko ang kaniyang mukhang malungkot at malamlam, nag-aalala para sa akin kanina. I remember shouting at her.

Fuck, Xantiel! What the fuck were you doing?

Bumuga ako nang malakas na singhal. "Ang ganda-ganda ni Feuille tapos papaiyakin mo lang?" Halos masuntok ko ang sarili ko.

Pumasok na ulit ako sa kotse. Habang pinapagana ang makina ay nagsimula na ring kumilos ang utak ko. Think, Xantiel. Think. Where would the little lady go?

Hindi na siya babalik kay Jervie dahil alam niyang posible ko siyang puntahan doon. Kay Prof? Kinabit ko sa speakers ang phone ko at tumawag sa propesor.

"Xanti."

"Professor."

I heard him sighing, like my call was expected. "Una si Feuille, tapos ikaw naman. Is there something wrong in that household?"

"Tumawag si Feuille?" There was a glint of hope in the tone of my voice. "A-ano'ng sabi niya? Ano'ng kailangan niya kamo?"

"She was asking about you," matipid na sagot ni Xildius.

May humagod na kirot sa dibdib ko nang marinig iyon. Feuille . . . was asking about me? Here I am, being selfish and angry. While the girl I'm supposed to be taking care of is out there, worrying about me.

Time to man up, Deux.

Time to stop sulking and get her back.

And this time, huwag mo nang pakawalan.