Q2-Chương 55: Kể hết với anh

7.7K 130 46
                                    

Trên đời này có lẽ luôn có một người như thế, khi bạn bất lực và bàng hoàng sẽ lặng lẽ xuất hiện, xoa dịu cô quạnh, lau khô nước mắt cho bạn rồi tự mình rời đi, thứ người ấy muốn cũng không nhiều, chỉ một nụ cười của bạn thôi, đơn giản vậy đấy.

Trang Noãn Thần rất muốn mỉm cười với người đàn ông đột nhiên xuất hiện trước mặt cô một cái, bởi vì buổi đêm đau thương, bởi vì khi cô đang hoang mang bất lực nhất, sự xuất hiện của anh khiến cô cảm động, giây phút này cho dù anh không làm gì hay nói bất cứ gì, chỉ cần đứng trước mặt cô, trong lòng cô cũng thấy dũng cảm hơn.

Cô thử cố gắng mấp máy môi, nhưng nỗi đau vẫn còn đang thấm vào tận xương tủy, chi phối toàn bộ ý thức, mùi vị mằn mặn chuyển động trong không khí, thứ cô nếm được là vị nước mắt thấm xuống cổ họng.

Kỳ thực, nước mắt đau đớn không chịu chảy xuống nữa, bởi vậy cô cảm thấy rất thống khổ. Cố Mặc đuổi theo bóng dáng cô, Cố Mặc gầm lên lo lắng ở sau lưng cô, còn có hành vi điên cuồng tìm kiếm cô của Cố Mặc trong biển người hết lần này đến lần khác... Cô không dám nghĩ nữa, cho nên rất muốn chôn vùi cảnh tượng xảy ra lúc chiều vào sâu trong biển ký ức, bởi vì cô sợ, sợ lắm một khi chạm mặt nhau, cô sẽ chết dần, cuộc sống sẽ không cách nào chuyển động được nữa.

Ánh đèn đường làm sườn mặt người đàn ông rơi vào nửa sáng nửa tối, ánh sáng rơi vào tóc anh, sáng bóng, đôi mắt anh còn thâm sâu hơn cả bóng đêm phía sau, đường nét gương mặt vì quá mức điềm tĩnh mà trở nên sắc bén.

Khi vẻ bất lực thoáng ẩn hiện trong mắt Trang Noãn Thần, cô ngửa đầu, nhìn anh chăm chú.

Cảnh tượng này đẹp hệt như một bức tranh châm biếm, lá khẽ rơi rụng trong không trung càng tăng thêm sắc thái cho bức tranh châm biếm ấy.

Giang Mạc Viễn từ từ ngồi xổm xuống, nhìn cô, một tia thương tiếc nhanh chóng xẹt qua trong mắt, đôi môi hé mở, "Xảy ra chuyện gì?"

Một dòng thác không biết từ đâu xộc lên cổ họng Trang Noãn Thần, ngay sau đó đè chặt lỗ thông khí của cô.

Nếu anh không xuất hiện như vậy, nếu giọng nói của anh không ôn hòa thế này, nếu không phải bóng đêm chết tiệt quá mức bi thương, có lẽ, cô sẽ không khóc.

Nhưng, Trang Noãn Thần vẫn cứ khóc.

Cuối cùng cũng khóc.

Giây tiếp theo sau khi tiếng nói của anh thốt ra, nước mắt cô tuôn xuống, như thể cuối cùng khóe mắt cũng không chịu nổi sức nặng, nước mắt như chuỗi hạt bị đứt, từng giọt từng giọt tuôn trào.

Nhếch nhác đến cùng cực.

Giang Mạc Viễn không vội thúcc ép cô, trước sau vẫn kiên nhẫn chờ đợi, dịu dàng nhìn cô, đợi cô lên tiếng.

Trang Noãn Thần khóc như hoa lê dưới mưa, như đứa trẻ bất lực, co rút, có vài sợi tóc dính vào má cô, cùng đấu tranh với nước mắt của cô.

Cô rưng rưng nhìn anh, nghẹn ngào, "Em, em... nhìn thấy Cố Mặc..."

Giang Mạc Viễn nhớ ra, đáy mắt xẹt qua một tia khác thường.

Hào Môn Kinh Mộng II: Khế Ước Đàn Ukulele - Ân TầmWhere stories live. Discover now