Chương 63

4.1K 190 6
                                    

Edit: Pi
Beta: Gờ
~~~~~

Nhan Tịch nuốt nước miếng, nhìn Claire, hỏi dò:

"Hay nói chuyện khác nha? "

Đêm trước sinh nhật tốt đẹp vậy mà lại nói đề tài này khiến Nhan Tịch hơi bối rối, tuy không phải người yêu nhưng cũng rất thân nhau, nói về Lâm Nhược Nhiên rồi, nàng không có lòng tin Claire sẽ nói chuyện với nàng nữa, có khi còn đá nàng xuống giường.

Claire vẫn cứ im lặng như vậy nhìn Nhan Tịch.

"Được rồi, em kể. "

Nhan Tịch thở dài, đầu hàng, nàng hiểu tính khí Claire, biết lần này mình chạy không thoát, mà đây là quyền lợi của cô, cũng nên cho cô biết quá khứ của nàng. Nhan Tịch hít sâu một hơi, nhìn chằm chằm Claire hồi lâu, chậm rãi lên tiếng.

"Em và Nhiên Nhiên biết nhau từ lúc học phổ thông. "

Suy nghĩ Nhan Tịch trôi dạt về một quá khứ xa xôi, giọng nàng hơi trầm xuống.

"Lúc đó, Nhiên Nhiên rất đẹp, được nhiều nam sinh theo đuổi, còn viết thư tỏ tình nữa, cậu ấy thích gom hết thư tình lại giao cho em vào thứ sáu hằng tuần, để em 'xử lý'. Sau đó em dành ra nửa ngày mở từng phong thư một, tìm trò vui, thấy có mấy người viết thư tình y như lời thoại truyện tranh, em kể lại cho Nhiên Nhiên nghe, rồi tụi em cùng cười phá lên."

Nụ cười hơi hiện lên trên mặt Nhan Tịch, nàng thật sự lưu luyến thứ tình cảm thuần túy thời trung học. Claire yên lặng lắng nghe, khuôn mặt vẫn như cũ, khiến người ta không thấy được suy nghĩ của mình.

"Hồi phổ thông em học khá tốt, nhưng Nhiên Nhiên thì không. Cậu ấy thông minh nhưng không phải về phương diện học vấn, cậu ta giỏi nhất là chọc phá giáo viên và hiếp đáp đàn em lớp dưới. Đến năm mười hai, đột nhiên cậu ấy lại thay đổi, học hành nghiêm túc, tối nào cũng bắt em ở lại chỉ bài, không cho về nhà. Những lúc ở lại tự học, vấn đề nào em nói hai lần mà vẫn không hiểu, nhất định cậu ta sẽ đá em. "

Nhan Tịch vẫn còn ám ảnh, tay vô thức xoa mông.

"Có lần em hỏi cậu ấy sao tự nhiên lại cố gắng đến vậy, không phải cậu ta rất ghét nền giáo dục Trung quốc sao? Lúc đó cậu ấy chỉ cúi đầu, xoay cây bút trong tay, thì thầm rằng mình và một người đang cùng nhau cố gắng, chứ không phải vì bản thân. Lúc ấy em còn cười cậu ấy si tình, vô dụng, mới nhỏ đã bày đặt yêu. "

Nhan Tịch buồn buồn, ngày càng thấp giọng xuống, khi đó không phải do nàng quá ngây thơ mà vì nàng không tưởng tượng được người ưu tú như Lâm Nhược Nhiên lại thích con gái, mà cô gái kia lại là nàng. Nàng vẫn nhớ rất rõ, lúc nghe Lâm Nhược Nhiên nói những lời này, trái tim mình đã rất đau, giờ nghĩ lại, thật sự hai người chỉ sai một bước khiến cả đời sai...

Claire nhìn chằm chằm Nhan Tịch, biết nàng đang buồn, đưa tay nắm tay nàng. Giờ cô đã hiểu đôi chút lý do tại sao LARA vẫn kiên trì vậy, khoảng thời gian còn ngây dại cô ấy đã dành thứ tình cảm tinh khiết nhất cho Nhan Tịch, bắt cô ấy buông tha ngay lập tức thật sự rất tàn nhẫn.

Nhan Tịch ngẩng đầu mỉm cười với Claire, nàng buồn nhưng không hề hối tiếc, có lẽ đây là duyên phận, đã từng không có nghĩa là vĩnh viễn. Hai người nhìn nhau trong chốc lát, Nhan Tịch cười nhẹ, tiếp tục nói.

[BHTT][edit] Lưu Ly NguyệtTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon