Chương 79

4.1K 175 15
                                    

Edit: Pi
Beta: Gờ
~~~~~

Từ sau ngày Nhan Tịch rời nhà Claire, hai người bắt đầu chiến tranh lạnh.

Nhan Tịch vẫn còn do dự rốt cuộc có nên đi Thượng Hải không, nàng sợ, sợ cái giá của lần rời đi này là phải chia tay Claire, nàng đã phải khó khăn thế nào mới có thể giữ lấy tình yêu này sao có thể buông tay như vậy, hơn nữa tất cả những gì nàng làm cũng chỉ vì muốn cuộc sống mình và Claire sau này có thể bớt khó khăn hơn, nương tựa lẫn nhau chứ không phải luôn là kẻ yếu đuối để cô ấy phải chăm sóc. Nếu Claire không có ở đây, tất cả những gì nàng đều không có ý nghĩa.

Mẹ Nhan có chút không hiểu Nhan Tịch, ở Thượng Hải hết lần này đến lần khác điện về thúc giục Nhan Tịch, nhưng nàng luôn ậm ừ đối phó, không biết lòng đang nghĩ gì. Mẹ Nhan mơ hồ đoán ra nguyên nhân có thể khiến Nhan Tịch không muốn rời đi, nhưng những câu hỏi kia luôn giữ trong lòng không dám hỏi Nhan Tịch, theo quan điểm của bà, chuyện này quá hoang đường.

Một tuần chiến tranh lạnh, Nhan Tịch không chịu được nữa. Sau khi tan ca, nàng không về nhà ngay, mà núp ở bãi đậu xe, chờ Claire.

Sáu giờ tan tầm, mãi đến tám giờ Nhan Tịch mới thấy Claire bước vào bãi đậu xe, bước chân rất chậm, không giống dáng vẻ ngẩng cao đầu bước đi ngày thường, thậm chí còn hơi cúi đầu, vẻ mặt đầy mỏi mệt. Nhan Tịch có chút đau lòng, từ sau xe chui ra, nghênh đón.

"Claire--"

Nhan Tịch gọi, Claire dừng bước một chút, ngẩng đầu nhìn thấy nàng, không nói lời nào tiếp tục đi .

"..."

Không phải chứ, Nhan Tịch buồn bực, tuy hôm đó nàng không đúng, nhưng nàng đã đến nhận lỗi, chẳng lẽ vậy Claire cũng không thèm để ý đến nàng ?

Nhan Tịch cũng không nói lời nào, nhìn Claire đi lướt qua từ mình, mở cửa xe, nàng cũng lon ton đi theo, đưa tay định mở cửa, nhưng nàng chưa kịp đụng vào, xe đã nổ máy, chân ga bị đạp mạnh, chỉ để lại cho Nhan Tịch khói bụi đầy trời.

Nhan Tịch ngây người, ngẩng đầu ngơ ngác nhìn theo hướng xe rời đi hồi lâu, không lên tiếng, cúi thấp đầu bước đi.

Ngày đầu tiên như vậy, ngày thứ hai vẫn vậy, ngày thứ ba... mãi đến thứ sáu, Nhan Tịch đứng ở bãi đậu xe, vô định nhìn theo.

Nhìn theo hướng xe Claire rời đi, mắt dần nhạt nhòa, lòng bắt đầu khó chịu.

Rốt cuộc Claire muốn thế nào? Nàng đã không đi Thượng Hải nữa, không những không đi còn đích thân đến xin lỗi, còn bắt nàng làm gì nữa?

Thứ bảy, Nhan Tịch vẫn xuất hiện với dáng vẻ bơ phờ, nằm ngửa mặt trên sô pha, mẹ Nhan nằm trên cái sô pha khác xem ti vi, bà cũng không thèm để ý tới dáng vẻ sống dở chết dở của Nhan Tịch, vừa xem chương trình hài trên ti vi, vừa cười lăn lộn.

Nhan Tịch đờ đẫn nhìn trần nhà, bên tai là tiếng cười của mẹ Nhan, trong đầu một mớ hỗn độn.

Có tiếng ba qua song sắt nói với nàng: chăm sóc mẹ con thật tốt, cái nhà này nhờ cả vào con.

Có Claire kéo tay nàng nói: Nhan Tịch, tôi chỉ muốn cuộc sống an ổn.

Có Tiêu Mạc Ngôn nói: tình yêu là chuyện của hai người, muốn biết phải làm sao, tự hỏi lòng em đi.

[BHTT][edit] Lưu Ly NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ