Chương 32: An ủi cũng phải đúng chỗ

12.2K 557 36
                                    

Edit: Snoo

Hoa Kì tự nhận là người không chạy theo trào lưu, rất an phận thủ thường, nghe lời, ngoan ngoãn. Cậu đối với mọi thứ đều yêu cầu không cao, tiết kiệm là tiêu chí hàng đầu, không quá xấu là tốt rồi.

Lúc Hoa Kì học trung học, cơm trưa của người khác thì vô cùng phong phú, đủ loại, còn cậu thì chỉ ăn lương bì với bánh bao hấp đã thấy thỏa mãn, tiền ăn chỉ có ba tệ một bữa.

Khi đó, Hoa Kì mỗi ngày có 10 tệ tiền tiêu vặt, ăn cơm ba tệ, đi xe 2 tệ, còn lại để tiết kiệm về sau dùng. Thật ra thì, có lúc Hoa Kì cũng sẽ hâm mộ và ghen ti, lâu lâu cũng để mình xa xỉ một lần.

Ngày đó, trong lớp có một bạn học điều kiện gia đình vô cùng khá giả, xài toàn đồ hiệu, cả lớp ai cũng ngưỡng mộ và ghen tị.

Nam sinh đó luôn kiêu căng, hồi ấy đang thịnh hành máy nghe nhac. Nghe sướng vô cùng, Hoa kì cũng muốn có một chiếc.

Đêm hôm đó, tan giờ học về nhà, Hoa Kì đem đống tiền tiết kiệm đém đi đếm lại ba bốn lần, tổng cộng có ba mươi bốn tệ, nhưng khi nghe giá tiền của chiếc máy nghe nhạc đành ngậm ngùi quay về.

Trời không tuyệt đường người, có lẽ trời cao sớm có an bài, lúc đi về, Hoa Kì đi ngang qua một cửa hàng sửa điện khí nhỏ, ông chủ tự chế tạo ra một chiếc máy nghe nhạc cá nhân.

Hoa Kì trong nội tâm vui vẻ: "Ông chủ, ông bán chiếc máy này không?"

"Có, nhóc muốn mua sao?"

Hoa Kì gật đầu lia lịa: "Muốn."

Hoa Kì mua mất ba mươi tệ, vui vẻ về nhà nghe thử, âm thanh du dương, Hoa Kì cảm thấy sướng phát điên lên được.

Cậu rất thỏa mãn, mặc dù bây giờ nó đã cũ lắm rồi, nhưng vẫn giữ lại để làm kỉ niệm.

Cái này cùng dạng với tóc Hoa Kì, rất tùy ý mặc, nếu là lúc trước, đẹp mắt hay không cậu chắc chắn sẽ không quan tâm, chỉ cần tóc trước không vào mắt, mùa hè không nóng, mùa đông không lạnh là được. Mà hiện nay, ít nhiều cậu cũng có chút chú ý tới, phải là lưu lại một ấn tượng tốt cho người kia chứ?

Trên thực tế, kiểu tóc của Hoa Kì cũng thuận mắt, tâm tình cậu vui vẻ là được rồi.

******

Trang Hào mang theo Hoa Kì đến hàng ăn ở Nam Á, phục vụ nhiệt tình, món ăn ngon để cậu ăn thỏa thê.

Trang Hào vừa ăn vừa nhìn Hoa Kì, cậu ăn rất ngon, dù trước mặt là một bát mì cũng sẽ ăn vui vẻ như vậy? Nghĩ tới đây, trong bụng Trang Hào đau xót, kêu nhân viên phục vụ lấy thêm 2 cái bánh bao.

Trang Hào lòng chua xót không phải vì thấy cuộc sống Hoa Kì quá mộc mạc, cảm thấy thật đáng thương, mà là có chút đau lòng. Trên thực tế, điều kiện gia đình Hoa Kì vẫn được, chỉ là hơi tiết kiệm quá mức.

Sau bữa cơm, 2 người lấp đầy cái dạ, Hoa Kì vỗ cái bụng nói: "No chết em."

Trang Hào cười nói: "Cậu ăn liền bốn cái bánh bao, không no mới là lạ?"

Hoa Kì nhếch miệng cười nói: "Ca, anh nói xem người khác có nghĩ em chưa bao giờ được ăn bánh bao không, đang cười nhạo em đúng không?"

Tắm Cho Đại CaHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin