C201-300

1.1K 2 0
                                    

Chương 201: Vấn đề ở nhà máy dệt

- Ngài chính là Chủ tịch huyện?

Một người tuổi còn trẻ bước lên trước vài bước về phía Vương Trạch Vinh hỏi.

Nhìn dưới ánh mặt trời đám người thật hỗn loạn, Vương Trạch Vinh nhận lấy loa, lớn tiếng nói:

- Tôi chính là chủ tịch huyện Vương Trạch Vinh, mọi người có chuyện gì cứ phản ánh, tụ tập nhau tại một chỗ như vậy là không tốt.

- Cuộc sống đã không có thì cần gì tốt xấu nữa.

Một lão già hét lên.

Người kia nói tiếp:

- Hôm nay không đem tiền đến phát, quyết không thể để yên. Nếu không giải quyết được, chúng ta hãy dời trụ sở chính quyền đi.

Nhìn thấy không khống chế được nguy hiểm từ đám người, trong lòng Vương Trạch Vinh lo lắng, hắn thật chưa từng trải qua chuyện như thế này, đành kiên trì nói:

- Tôi biết mọi người tìm đến đây là để yêu cầu giải quyết vấn đề. Làm chủ tịch huyện, tôi tuy mới đến Đại Phường, nhưng đã có gan đứng ở đây, có nghĩa là tôi cũng có mục đích giống mọi người. Chỉ có điều mọi người nên ngồi xuống nghiêm túc để nói chuyện, mới có thể tìm ra biện pháp giải quyết vấn đề.

Lời này nói có phần đúng, nhưng cũng không ít người gây rối vẫn còn giảng giải, tranh luận, có nên cùng Vương Trạch Vinh nói chuyện, có nên tin thằng nhãi này có thể giải quyết được không.

Nhìn thấy mọi người còn chút dao động, Vương Trạch Vinh nói tiếp:

- Như vậy đi, mọi người tụ tập ở đây cũng không giải quyết được gì, vì là vấn đề của nhà máy dệt, nên tôi cùng mọi người, cùng nhau đến nhà máy dệt xem sao. Không giải quyết được vấn đề, tôi quyết không đi đâu.

Lời này rất có thành ý, vốn đang kích động, mọi người đều lắng xuống.

Mọi người quấy rối mục đích cũng chỉ muốn đòi kiếm miếng cơm, nghe nói chủ tịch huyện muốn xuống nhà máy nói chuyện, thì có bao vây ở đây cũng không nghĩa lí gì.

Một người già nói:

- Đi. Lúc này bọn ta nghe ngài.

Lần này Ủy ban nhân dân huyện làm việc với hiệu suất cao, huy động mấy chuyến xe buýt chở tất cả mọi người, cùng kéo nhau xuống nhà máy dệt.

Quan khíWhere stories live. Discover now