C971-1070

1.1K 3 0
                                    

Chương 971: Tìm đồng minh

Vương Trạch Vinh từ trước đến giờ vẫn cho rằng giúp lãnh đạo một nơi không thể dựa vào một, nếu có hai là tốt nhất. Hai bên giám sát và giúp đỡ nhau, không thể để một bên nắm toàn bộ. Bây giờ sau khi đến Lào, hắn cũng cho rằng như vậy.

Tháp Ba Vạn là người thích hợp, tin rằng hợp tác với đối phương thì Lào sẽ thỏa thuận tốt với Trung Quốc. Nhưng y là phó Thủ tướng, lực lượng rất mạnh. Hợp tác như vậy thì khi lực lượng y kém cần nhờ mình, nhưng lúc y mạnh thì có thể y đi hướng khác.

Vương Trạch Vinh không hy vọng xảy ra chuyện như vậy. Nếu chỉ giúp mình Tháp Ba Vạn thì không phải việc tốt. Còn cần một hai người nữa, như vậy mới có thể là đồng minh kiên định của Trung Quốc.

Lần này Lào, một số người thấy có một người đi theo Vương Trạch Vinh. Thân phận Phó cục trưởng Thập cục của Vương Trạch Vinh vẫn giữ bí mật. Lần này Thập cục phái Vương Vân Long – người hỗ trợ Vương Trạch Vinh phụ trách khu vực Tây Nam của Thập cục cũng theo hắn tới Lào.

Sau khi nắm giữ công tác Thập cục phía Tây Nam, Vương Trạch Vinh mới phát hiện công tác rất nhiều, dính tới cả vài nước Đông Nam Á.

- Trong quan chức Lào còn có ai thân Trung Quốc?

Vương Trạch Vinh hỏi. Trong phòng chỉ có mình Vương Vân Long.

Vương Vân Long nghiêm túc nói:

- Thực ra cùng là quốc gia Xã hội chủ nghĩa, người Đảng Lào về cơ bản thân Trung Quốc, chẳng qua hầu hết những lúc là đứng về nước kia.

Vương Trạch Vinh suy nghĩ, việc này có thể là do tín ngưỡng khác nhau. Người trong Đảng nhiều lúc đứng về phía Trung Quốc, có thể có một số theo phe phương Tây mà thôi. Đương nhiên quốc gia Xã hội chủ nghĩa với nhau cũng có suy nghĩ khác.

- Bí thư Vương, Bộ trưởng Bộ Công an Lào – Kiều Duy Đôn là người luôn ủng hộ Lào đi theo Xã hội chủ nghĩa.

Vương Trạch Vinh gật đầu, đây là việc tốt.

Hôm nay vừa vặn đi thăm nội thành, Vương Trạch Vinh biết người đi cùng có Kiều Duy Đôn, thử xem có thể thỏa thuận không? Vương Trạch Vinh nói với Vương Vân Long:

- Cố gắng tìm hiểu tình hình quan chức ở đây.

Nhìn Vương Vân Long đi ra, Vương Trạch Vinh ngồi đó mà suy nghĩ tình hình Thập cục. Hắn không ngờ Tổng bí thư lại coi trọng mình vậy, giao mình là người quản lý khu vực Tây Nam. Hắn đúng là sợ, nhân viên Thập cục có thể nhúng tay vào mọi chỗ.

Quan khíWhere stories live. Discover now