C1151-1250

1.1K 1 3
                                    

Chương 1151: Ghế Hải Đông rất nóng

Ngay khi mọi người đang suy nghĩ thì Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Lưu Nhất Quốc từ tốn nói:

- Nghe xong mọi người phát biểu, tôi cũng muốn nói suy nghĩ của mình. Bây giờ một số người cho rằng sự phát triển của Nam Dương chậm hơn các nơi khác. Càng vì thế mà cho rằng vị trí đầu tàu của Nam Dương nên để tỉnh khác thay thế. Đầu tiên là tỉnh Giang Sơn vượt qua Nam Dương, bây giờ Nam Điền lại có xu thế phát triển hơn hai nơi kia. Từ sự phát triển của hai nơi này thì chúng ta đều thấy một người là đồng chí Vương Trạch Vinh. Mọi người nói rất đúng, đồng chí Vương Trạch Vinh có công lớn đối với hai nơi này. Tôi đột nhiên có suy nghĩ, Nam Dương nếu là đầu tàu của Trung Quốc, mặc dù bây giờ xuất hiện một ít vấn đề nhưng phát triển chậm thì nguyên nhân trong này là gì? Có phải là quan niệm của cán bộ Nam Dương có vấn đề? Có nên phái đồng chí Vương Trạch Vinh tới Nam Dương để thay đổi tình hình không?

Ai cũng biết Lưu Nhất Quốc là người của Lão bí thư, y nói đây là nhằm thẳng vào Ngô Tán Lâm.

Lưu Nhất Quốc nói như vậy làm cho vẻ mặt Lô Ninh Quốc đỡ hơn. Lô Ninh Quốc nhìn chằm chằm vào Ngô Tán Lâm đầy tức giận.

Lô Ninh Quốc trong lòng rất khó chịu với Ngô Tán Lâm. Mặc dù y coi như đã xong nhưng Ngô Tán Lâm vì giữ chức cho Nam Dương mà nhảy ra ép y, điều này y sao có thể chấp nhận.

Lô Ninh Quốc cười nói:

- Phó chủ tịch Hoàng nói rất đúng. Đồng chí Vương Trạch Vinh rất có năng lực. Nếu có thể điều đồng chí Vương Trạch Vinh đến Hải Đông công tác thì tôi rất cam tâm nhường chỗ. Nhưng Bí thư Tán Lâm, Nam Dương phát triển xem ra có vấn đề, chúng ta phải cẩn thận nghiên cứu mới được. Xem điều đồng chí Vương Trạch Vinh tới Nam Dương là tốt, hay điều tới Hải Đông là tốt? Tôi thấy chúng ta nên nhường chỗ cho người tài mới phải.

Lô Ninh Quốc biết tình hình của mình, y nghĩ dù sao mình cũng lui thì kéo ngã Ngô Tán Lâm cũng là chuyện đáng mừng.

Nghe Lô Ninh Quốc nói như vậy, Ngô Tán Lâm tái mặt. Vừa nãy y nóng lòng đẩy họa sang Hải Đông mà bỏ quên lực lượng của Lão bí thư trong Bộ Chính trị, đúng là không ngờ người của Lão bí thư lại phản ứng mạnh như vậy.

Điều này còn chưa hết, lúc này Bí thư đảng ủy Bộ Công an Triệu Cao Cường cũng nói:

- Lời Phó chủ tịch Hoàng nói thì tôi không tán thành mấy. Đúng thế, Nam Dương đóng góp lớn cho sự phát triển của Trung Quốc nhưng chúng ta phải nhìn nhận về phía trước. Nếu Nam Dương đã hoàn thành sứ mạng lịch sử, chúng ta cũng không thể ép nó làm việc quá sức. Bây giờ Nam Điền đang tiến lên, địa vị tăng mạnh thì rất có lợi cho sự phát triển. Hơn nữa sức ảnh hưởng của Nam Điền đối với các nước Đông Nam Á là rất lớn. Đồng thời nếu Nam Điền lên cấp thì chính sách phát triển phía Tây của Trung ương cũng được áp dụng rộng hơn. Tôi cho rằng Trung ương nên nhanh chóng để Nam Điền lên cấp. Như vậy sẽ tạo thành cơ hội mới cho Nam Điền.

Quan khíWhere stories live. Discover now