Chương 3

21.7K 879 376
                                    




3. Độc...

Buổi tối, Hiên Viên Hãn Thừa mang theo Nguyên Phúc, cả hai lợi dụng đêm tối lẻn đến tẩm cung của hoàng hậu – Vĩnh Thọ Cung.

Khi Hiên Viên Hãn Thừa bước vào Vĩnh Thọ Cung, hoàng đế cùng hoàng hậu đã dùng xong vãn thiện, cả hai đang cùng nhau uống trà tán gẫu.

Đã trải qua một đời, nay lại được nhìn thấy phụ hoàng cùng mẫu hậu, trong lòng Hiên Viên Hãn Thừa không khỏi chua xót.

Phụ hoàng và mẫu hậu của Hiên Viên Hãn Thừa gặp gỡ nhau trong thời kì các hoàng tử đang tranh giành ngôi báu, cả hai cùng giúp đỡ nhau cùng tiến, nương tựa lẫn nhau. Hắn quả thật rất hâm mộ tình cảm của hai người.

Phụ hoàng tổng cộng chỉ có năm hoàng tử, hai vị là con của mẫu hậu, ba vị thứ tử. Đối với những việc bản thân mình đã trải qua, phụ hoàng không muốn con mình giống huynh đệ người năm đó nên đối với cá phi tần thị thiếp đều đưa ra những quy củ rõ ràng, đồng thời cũng giao Thái tử vị cho hắn, đối với hắn cẩn thận dạy dỗ. Còn những hoàng đệ còn lại, xét về tuổi so với hắn đều có sự chênh lệch khá lớn. Những hoàng đệ do phi tần sinh ra đều là sau khi phụ hoàng lên ngôi, vì cân bằng triều đình mà mở tuyển tú, về sau mới được sinh ra. Mấy vị hoàng đệ của hắn từ lúc còn nhỏ đã được dạy thế nào là tư tưởng trung quân ái quốc, mãi cho đến khi hắn sống lại đều an phận mà sống, đối với hắn trên cơ bản không đem theo bất kỳ uy hiếp nào. Từ đó có thể chứng minh, tình yêu của phụ hoàng dành cho mẫu hậu sâu đậm cỡ nào, đối với trưởng tử như hắn dụng tâm ra sao.

Hoàng hậu nhìn Thái tử đột nhiên đang buổi tối lại chạy đến tẩm cung của nàng, miệng chưa kịp hỏi, đã bị hành động tiếp theo của Hiên Viên Hãn Thừa làm cho kinh ngạc.

"Phụ hoàng, mẫu hậu...." Hiên Viên Hãn Thừa tiến tới trước, một câu cũng không nói, chỉ hướng hai người dập đầu ba cái.

"Thừa nhi, con đang làm gì vậy a?" Hoàng hậu cảm thấy Hiên Viên Hãn Thừa hôm nay có chút gì đó không đúng, bèn hỏi. "Đã trễ thế này còn đến, con là muốn...?"

Hoàng đế cảm thấy được Hiên Viên Hãn Thừa đang có điều muốn nói, liền phất tay cho đám cung nhân đang hầu hạ đều lui xuống.

Khi chỉ còn lại ba người bọn họ, hoàng đế hướng Hiên Viên Hãn Thừa đang quỳ trên đất dò hỏi: "Có chuyện gì xảy ra?"

Hiên Viên Hãn Thừa liền đem chuyện cung nữ bên người Từ Tuyết Doanh hạ độc dược làm ảnh hưởng đến con nối dõi của hắn, cùng những chuyện Lịch vương cấu kết với Thái tử phi mà hắn tra được kiếp trước, nhất nhất đều nói cho phụ hoàng cùng mẫu hậu.

"Phụ hoàng, mẫu hậu, nhi thần bất hiếu, quản thuộc hạ không nghiêm, nhìn người không rõ, nhi thần có tội!" Hiên Viên Hãn Thừa hướng phụ mẫu mình nghẹn ngào nói.

Hoàng đế cùng hoàng hậu nghe xong khiếp sợ vô cùng, thân hình hoàng hậu còn lảo đảo xém ngất. "Là thật sao? Chuyện này...chuyện này..."

Hiên Viên Hãn Thừa thấy vậy liền nhanh chóng đỡ mẫu hậu đang thương tâm của mình, nhỏ giọng an ủi nàng. "Phụ hoàng, mẫu hậu yên tâm. May mắn là phát hiện sớm, điều trị hai ba năm sẽ khỏi hẳn."

Trọng Sinh Chi Sủng Nhĩ Bất CúWhere stories live. Discover now