Chương 25

17.1K 710 60
                                    




Hiên Viên Hãn Thừa đang xử lý công việc trong đại trướng, đây là ngày thứ ba hắn rời khỏi Lâm Gia Bảo, thực nhớ y....

Ba ngày trước hắn cùng bảo bối lưu luyến nói lời từ biệt, đây là lễ tế đầu tiên trong 6 năm cai trị của phụ hoàng hắn, và cũng là điều trọng yếu nhất trong năm nay. Vì cầu mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an, Hoàng thượng phải tắm gội cùng trai giới ba ngày, tự bản thân dẫn theo văn võ bá quan hướng thượng thiên cầu phúc.

Tuy vậy, Hiên Viên Hãn Thừa vẫn duy trì việc viết thư qua lại mỗi ngày với Lâm Gia Bảo, đây là lần đầu tiên hắn rời xa bảo bối kể từ khi y ở bên hắn đến tận nay. Lật bức thư của Lâm Gia Bảo mà ám vệ mang đến, Hiên Viên Hãn Thừa khẽ mỉm cười.

Trong thư, Lâm Gia Bảo kể cho hắn nghe những việc xảy ra thường ngày của y. Buổi sáng thì đến thỉnh an Hoàng hậu nương nương, dùng xong ngọ thiện thì ngủ trưa một chút, kế tiếp thì cùng Cừu phu tử học vẽ, lúc sau thì tự bản thân luyện tập. Gia Bảo rất thành thực nói lên sự tưởng niệm của mình với Hiên Viên Hãn Thừa, còn nói sẽ chờ hắn trở về cùng với y dự Tết Nguyên Tiêu. Trong thư, Gia Bảo còn làm nũng đòi đi Ngự Điểm Phòng, cầu Hiên Viên Hãn Thừa đồng ý, y muốn tự bản thân làm bánh nguyên tiêu cho Hiên Viên Hãn Thừa, còn hỏi hắn thích nhân bánh như thế nào,vv... Tuy rằng đều là mấy chuyện vặt xảy ra hằng ngày nhưng Hiên Viên Hãn Thừa đọc mãi vẫn không thấy chán...

Hiên Viên Hãn Thừa bắt đầu đề bút hồi âm lại cho Lâm Gia Bảo, đầu thư hắn viết về sự tưởng niệm của mình đối với quai bảo. Việc Lâm Gia Bảo đi Ngự Điểm Phòng cũng không phải là không được, nhưng nhất định phải có Nguyên Khánh cùng vài thị vệ đi theo, bình thường cũng chỉ cho phép y ngốc ở Ngự Hoa Viên đúng một canh giờ, còn nhắc Lâm Gia Bảo không cần để bản thân quá mệt mỏi. Đối với nhân bánh nguyên tiêu, Hiên Viên Hãn Thừa tỏ vẻ, chỉ cần quai bảo thích thì hắn sẽ thích. Hai ngày nữa hắn sẽ trở về, đến lúc đó cả hai sẽ được đoàn tụ.

Viết xong thư liền đưa cho ám vệ, còn không quên hỏi. "Bên Trịnh Dung tiến triển như thế nào rồi?"

"Khi thuộc hạ xuất phát thì vẫn chưa có tiến triển gì mới." Ám vệ nhanh chóng trả lời.

"Trở về nói với Trịnh Dung, nhanh cho ta một đáp án vừa lòng." Nếu để quá lâu, Lịch vương nhất định sẽ phát hiện ra sơ hở.

"Vâng."

Mấy ngày trước ám vệ đã đến báo cáo với hắn, trong cung của Thái tử phi vừa bắt được hai con chuột nằm vùng. Trong đó có một kẻ đã kịp uống thuốc độc tự sát, kẻ còn lại chưa kịp uống thì đã bị bắt giữ. Ngặt nỗi người nọ là tử sĩ của Lịch vương, mãi vẫn chưa chịu nhả ra thông tin nào. Không nắm được chứng cứ Lịch vương cùng Thái tử phi cấu kết với nhau, Hiên Viên Hãn Thừa có chút thất vọng.

Hắn đứng dậy ra khỏi đại trướng, tiến đến trướng nơi phụ hoàng hắn – Hoàng đế Hiên Viên Chiêu Thâm đang ở – cùng ngài bàn bạc về việc của Lịch vương.

"Bên Lịch thành trẫm sẽ cho thám tử đi điều tra."

Lúc sau, Hiên Viên Chiêu Thâm lại cùng Thái tử thảo luận về việc tế thiên ngày mai. Hiên Viên Chiêu Thâm đối với đứa con trai cả này rất vừa lòng, nhất là về việc để các hoàng tử khác cùng tham gia lễ tế. Hiên Viên Hãn Thừa nói với ông, mấy hoàng đệ của hắn cũng đã lớn, đã có thể tham gia đại sựu của hoàng triều. Hắn hy vọng những đệ đệ của mình có thể trở thành trợ lực cho đế quốc, cùng hắn đưa Hiên Viên đế quốc đến với sự phồn thịnh muôn đời.

Trọng Sinh Chi Sủng Nhĩ Bất CúNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ