Chương 4

16.7K 868 229
                                    




4. Đột biến...

Sau khi đại nữ nhi đi rồi, Lâm Đại Tráng liền nhanh chóng đến gặp trưởng thôn giao bạc. Sự việc cuối cùng cũng được giải quyết, mọi người trong nhà thở phào đầy nhẹ nhõm.

Buổi tối, lúc vợ chồng Lâm Đại Tráng đang nằm cùng nhau, thì chợt nghe ông thở dài.

"Nhà Đại Lực chuẩn bị cho Xuân Nhi tiến cung đấy." Chuyện này ông không dám nói trước mặt bọn nhỏ, nghẹn cả buổi chiều, giờ mới đem ra nói với Trương thị.

"Làm sao được, Xuân Nhi đã quá 14 tuổi, đâu có hợp yêu cầu. Tuổi đó đã có thể thành thân rồi ấy chứ, vợ chồng đệ ấy nghĩ thế nào vậy?" Trương thị giật mình.

"Đại Lực nói với Lý chính tuổi mụ của Xuân Nhi vừa mới qua 14, nhưng thực tế thì chưa." Kỳ thật trong cái thôn chỉ có ngần này người, con cái trong nhà bao nhiêu tuổi, trong lòng cha mẹ ai cũng rõ.

"Lý chính đồng ý?" Trương thị hỏi.

"Ừ, Lý chính sợ thiếu người, nên bỏ nàng vào danh sách luôn."

"Ai, sao có thể làm bậy như thế chứ? Thật nhẫn tâm." Trương thị biết nhà Đại Lực còn khá giả hơn nhà họ, ai mà ngờ...

Lâm Đại Lực là đệ đệ của Lâm Đại Tráng, so với ca ca mình nhỏ hơn 5 tuổi. Tính cách Lâm Đại Lực khá linh hoạt, lại khéo ăn nói, dựa vào miệng lưỡi khéo léo đã có thể bái lão thợ mộc trong thôn làm sư phụ, học được một thân tay nghề làm mộc.

Lúc đầu huynh đệ hai người rất hòa thuận, Lâm Đại Lực cũng biết ca ca đã rất vất vả một mình nuôi gã khôn lớn.

Vấn đề xảy ra ngay sau khi Lâm Đại Tráng thành thân, Lâm Đại Lực bị nhiễm lạnh mà sinh bệnh. Tuy chỉ cần uống hai lần dược trị phong hàn là khỏi, nhưng Lâm Đại Lực lại nghe trong thôn truyền nhau Trương thị mệnh xấu, liền cho rằng Trương thị khắc gã. Mặc kệ Lâm Huệ Nương đối xử tốt bao nhiêu, gã luôn đối với đại tẩu nhà mình kính nhi viễn chi*.

Mâu thuẫn giữa hai huynh đệ lại càng mãnh liệt hơn sau khi Lâm Đại Lực thành thân.

Lâm Đại Lực cưới con gái Kha gia Kha Mỹ Lệ làm vợ. Kha Mỹ Lệ người cũng như tên, từ lúc sinh ra đã rất đẹp, là một bông hoa trong thôn. Từ khi Kha Mỹ Lệ đến tuổi kết hôn, người đến cửa cầu thân chưa bao giờ dứt. Mà sính lễ Kha gia đưa ra cũng tương đối cao, dọa lui cả một đám người.

Lâm Đại Lực thực thích Kha Mỹ Lệ, gã luôn muốn kết hôn với nàng. Lâm Đại Tráng thấy đệ đệ mình thích như vậy, liền mang sính lễ giúp đệ đệ đi cầu thân.

Ngay từ đầu huynh đệ hai người cưới vợ xong vẫn ở chung với nhau. Nhưng Kha Mỹ Lệ từ nhỏ luôn được chiều chuộng, thân thể không những yếu ớt, người lại còn vô cùng tham lam. Cứ như vậy, mọi việc nhà đều để một mình Trương Huệ Nương quán xuyến, Lâm Đại Tráng thấy vợ mình vừa phải chăm con vừa phải lo việc nhà liền đối Kha Mỹ Lệ vô cùng không thích. Mà Lâm Đại Lực luôn bênh vực vợ mình, cứ thế mẫu thuẫn tích lũy càng nhiều.

Rốt cục, sau khi Kha Mỹ Lệ sinh ra hai đứa con gái liền hoàn toàn bạo phát. Vợ chồng Lâm Đại Lực cho rằng Trương thị khắc bọn họ nên bọn họ không thể sinh con trai, cứ như thế kiên quyết dọn ra ở riêng.

Trọng Sinh Chi Sủng Nhĩ Bất CúWhere stories live. Discover now