Chương 33

16.1K 699 165
                                    




Một ngày nọ, Lâm Gia Bảo đi đến cấp Hoàng hậu nương nương thỉnh an, Hoàng hậu nương nương còn bảo Gia Bảo ở lại dùng ngọ thiện với mình. Ngồi phía đối diện, Hoàng hậu nói. "Gia Bảo, con trước khoan về, chốc nữa nhóm mệnh phụ phu nhân sẽ mang theo nữ quyến đến thỉnh an bổn cung, con ở lại cùng nhìn đi."

"Vâng."

Thái giám bên ngoài Vĩnh Thọ cung lên tiếng bẩm báo. "Bắc Quảng Tổng đốc phu nhân cùng nhi nữ, Lễ bộ thị lang phu nhân cùng nhi nữ, Tây Tĩnh Bá phu nhân cùng nhi nữ xin được cầu kiến."

"Cho các nàng vào đi." Đoạn thời gian này đối với Hoàng hậu quả thực vô cùng thư thái, hai đứa con của nàng đều trở nên xuất chúng. Đã vậy hiện tại còn trừ bỏ được Lịch vương cùng Tiết gia, từ nay về sau không cần lo lắng này nọ nữa. Đến sang năm thì thân thể của Thái tử cũng điều trị tốt, nàng hiện tại có thể an tâm vì hai nhi tử nhà mình xem mắt thử. Tuy năm sau mới bắt đầu tuyển tú nhưng có rất nhiều mệnh phụ phu nhân đã bắt đầu có hành động.

Ba vị thiên kim lần này đến là người mà nàng nhìn trúng, vì vậy nàng muốn Gia Bảo ở lại cùng các nàng gặp mặt, tìm hiểu tính tình của các nàng.

Bắc Quảng Tổng đốc phu nhân, Lễ bộ thị lang phu nhân, Tây Tĩnh Bá phu nhân đều tự động mang theo nhi nữ tiến lên bái kiến Hoàng hậu nương nương.

"Bái kiếp Hoàng hậu nương nương, cấp Hoàng hậu nương nương thỉnh an!"

"Miễn lễ." Hoàng hậu nhìn ba thiếu nữ như hoa như ngọc trước mắt. "Qủa nhiên là tuổi trẻ đầy sức sống,...nhìn các nàng, bổn cung cảm thấy mình quả nhiên đã già rồi."

"Hoàng hậu nương nương là một người ung dung hoa quý, quốc sắc thiên hương, một chút cũng không già." Tây Tĩnh Bá lên tiếng tán dương Hoàng hậu.

Hoàng hậu nhìn về phía nữ nhi của Tây Tĩnh Bá, Ôn Văn Thiến, nói. "Thiến Nhi thoát chốc đã lớn đến vậy rồi, bổn cung vẫn còn nhớ hình ảnh ngươi lúc còn mặc tã, rất hảo a."

"Tiểu nữ Ôn Văn Thiến cấp Hoàng hậu nương nương thỉnh an, Hoàng hậu nương nương khen sai rồi." Ôn Văn Thiến tiến lên cấp Hoàng hậu thỉnh an.

Nữ nhi nhà Tây Tĩnh Bá Ôn Văn Thiến, năm nay vừa tròn 16 tuổi. Ôn gia là một đại gia tộc ở Hiên Viên quốc, tổ tiên Ôn gia còn từng thú được công chúa. Ôn gia sau nhiều đời chìm nổi, vậy mà chỉ chiếm một vị trí nhỏ nhoi trong Hiên Viên vương triều, điều này cũng cho thấy gia tộc này cũng không mấy đơn giản. Mỗi một hành động của Ôn Văn Thiến đều thể hiện rõ phong phạm của nữ nhi nhà thế gia, tuy dung mạo không phải là nổi trội nhất nhưng một thân đạm nhiên, nhã nhặn cùng lịch sự quả thực làm người khác không khỏi tán thưởng.

Ôn Văn Thiến này luận là gia thế bối cảnh hay tính tình bộ dáng đều là người mà Hoàng hậu muốn trở thành Thái tử phi, quốc mẫu tương lai. Hoàng hậu nhìn Ôn Văn Thiến, vừa lòng gật đầu.

Lại nhìn về phía Lễ bộ thi lang phu nhân Trương thị cùng nữ nhi Trương Thuần Vi ngồi cạnh Tây Tĩnh Bá phu nhân. "Ngươi chắc là Thuần Vi, bổn cung vẫn chưa gặp ngươi bao giờ...quả là một đứa nhỏ động lòng người."

Lễ bộ thị lang Trương Đình Huy xuất thân là Hàn Lâm học sĩ, môn sinh của ông rất nhiều, ở trong đám văn thần cũng có khá nhiều uy vọng. Hiện giờ Lễ bộ Thượng thư tuổi đã cao, Trương Đình Huy chính là người tốt nhất đảm nhiệm chức vụ đó.

Trọng Sinh Chi Sủng Nhĩ Bất CúNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ