Chương XIII

31 2 0
                                    

6 giờ sáng thứ năm...

Trong một căm phòng tắm rộng rãi với nhiều đồ nội thất cao cấp, một người con trai trẻ tuổi vận bộ áo suit vải len màu đen trông thật bảnh bao và thanh lịch đang đứng truớc guơng. Đôi mắt đen láy dán vào phân thân được phản chiếu, bàn tay anh vuốt mái tóc Undercut kiểu Rockabilly màu đen, anh cười mỉm và xịt nước hoa phảng phất mùi bạc hà với lượng vừa phải sau gáy, khe tai, cổ tay. Chỉnh trang quần áo xong rồi, anh đi ra khỏi phòng.

Johnson ngày hôm nay phải đi đến Toà Án Địa Hạt Phía Nam New York Trực Thuộc Toà Án Liên Bang Hoa Kỳ* với tư cách là người đại diện của tập đoàn WangBusiness, tập đoàn của cha anh, để giải quyết tranh chấp phát sinh với Siesma, một công ty chuyên ngành bất động sản nổi tiếng khác trong quốc gia. Sau khi dùng bữa sáng, anh được tài xế riêng của mình đưa đến toà án địa hạt.

Toà nhà của toà án địa hạt phía nam New York kỳ thật hùng vĩ và tráng lệ. Trước cổng, những cây cột màu trắng hình trụ khổng lồ sừng sững chắn ngang theo một hàng tựa như những đền thờ Hi Lạp cổ đại mà anh đã từng đi tham quan. Ở hai cực của từng cây cột này là những hoạ tiết được điêu khắc cực kỳ khéo léo và tinh xảo trông thật hoàn mỹ. Đằng sau khối kiến trúc hào hùng này là một toà cao ốc, hình như cũng thuộc khu vực Toà Án.

Johnson mở cửa chiếc xe Rolls Royce màu đen và bước ra, anh vươn vai, hít thở và tận hưởng khí trời sau gần một tiếng ngồi trong xe. Từ bên trái của anh, một vị luật sư trung niên tóc bạc trong bộ áo vest đen lịch lãm, mắt đeo cặp kính lão, tay cầm cặp xách đen đi đến gần Johnson và chào hỏi anh. Đấy chính là luật sư Nicholas Jackson nổi tiếng, vị luật sư của công ty anh.

Anh cùng ông ta và bốn năm người khác đi vào cổng toà án. Lo xong các thủ tục an ninh và giấy tờ, bọn họ tiến vào phòng chờ trước khi vào hầu toà. Đối diện họ là những người đại diện của công ty đối phương, hai bên ban đầu giao tiếp lịch thiệp, sau đó im lặng nhìn nhau.

Cha mẹ của Johnson từng dạy, người hiểu biết trong kinh doanh chính là người biết tỏ ra lịch sự với kẻ thù. Do đó, Johnson không ngần ngại xã giao với họ trước khi trận chiến bắt đầu.

"Mời đại diện của hai tập đoàn WangBusiness và Siesma vào hầu toà, alo...alo, mời đại diện của hai tập đoàn WangBusiness và Siesma vào hầu toà."

Cả hai phe phái thư thái đi vào phòng toà án, chọn ghế ngồi của mình và nhìn thẳng về phía quan thẩm phán.

-"Tôi, thẩm phán Ronald Severson, xin bắt đầu buổi phiên toà tại giờ phút này", một người đàn ông trung niên mặc một bộ áo thụng đen, tóc nâu nói vào Micro.

Ai nấy đều im lặng, nghiêm túc. Không khí bắt đầu trở nên căng thẳng.

Tôi xin đọc bản tóm tắt của sự việc cần được giải quyết ngày hôm nay, rằng công ty bất động sản Siesma tố cáo tập đoàn bất động sản WangBusiness  về tội lừa đảo 100 triệu đô la Mỹ thông qua việc chuyển giao muời căn biệt thự trong bang California và New York. Đồng thời, không chấp hành điều lệ của hợp đồng WP69. Người đại diện của bị cáo, các anh có lời gì để bào chữa cho mình.

–"Điều này hoàn toàn vô căn cứ bạch thẩm phán.", luật sư Jackson lên tiếng. "Thứ nhất, đuơng đơn cáo kiện không có bằng chứng xác thực về việc WangBusiness cưỡng đoạt 100 triệu đô la Mỹ. Việc chuyển giao biệt thự, chúng tôi thực hiện hoàn toàn đúng với hợp đồng WP69."

[ Đam Mỹ ] Vô Danh Luyến VănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ