Chương XVI

79 2 3
                                    

Pằng

-"Này tên kia", một người nữ thét lên.

Bắt hắn lại

–Johnson...Johnson...

Đám đông dần trở nên hoảng loạn, mất đi sự nhịp nhàng vốn có của vỉa hè đường phố New York. Người thì chạy đi, người thì dừng lại, vẻ mặt kinh hãi quan sát những sự việc đang xảy ra xung quanh.

Johnson ngã phịch xuống đất, nằm lăn ra, thở hộc hằn với khuôn mặt nhăn lại rõ rệt. Từ nơi vạt áo phía hông đang được che lại bởi hai bàn tay anh, một dòng máu đỏ tươi chảy ra lênh láng. Johnson thị giác ngày càng mờ đi, trở nên mơ màng. Minh Dương  thấy thế liền ngồi xuống, nhíu mày hoảng hốt, tay sờ sờ Johnson.

–"Giúp chúng tôi", Minh Dương thét lên.

Gọi cấp cứu đi.

Minh Dương trong túi móc ra chiếc iPhone, tay bấm nhanh 911 và tức tốc gọi cho họ. Minh Dương mất đi kiên nhẫn, tay bấu chặt vào bàn tay của Johnson.

Alo, tổng đài 911 xin nghe.

–Alo, có một người vừa bị bắn súng đang cần cấp cứu.

– Vui lòng cho địa chỉ gấp.

Minh Dương vội vã đảo mắt xung quanh, sau đó trở lại với cuộc gọi đang được thực hiện.

Đường Joaloe, số 69.

–Vui lòng chờ 2 phút, xe sẽ đến liền. Hãy cầm máu nhiều nhất có thể.

–Vâng.

Minh Dương cúp máy cái rụp rồi hỏi mọi người xung quanh giúp đỡ khâu sơ cứu. May mắn thay, một anh thanh niên tóc vàng, mắt xanh cao cao cầm dải băng cột quanh người Johnson thật chặt. Anh ta thật giỏi. Thật tốt khi có người biết sơ cứu nơi đây a. Minh Dương hồi trung học không chú ý đến mấy chuyện y tế cho lắm nên giờ không biết làm thế nào.

Xe cấp cứu đã đến, 4 nhân viên y tế chạy ra, đặt Johnson lên băng và đưa lên xe ngay lập tức. Minh Dương vì có liên quan đến Johnson nên cũng được đi theo. Ngồi trên xe, Minh Dương thần sắc không bình thường, nhìn vào người bạn khuôn mặt trắng bệch của mình đang nằm kia. Đối diện Minh Dương, một nhân viên y tế nam cầm lấy cây kim tiêm chích vào hông phải của Johnson, nơi mà anh bị thương. Một người khác thì nối hai cánh tay của anh vào những sợi dây nào đấy với mục đích truyền dịch.

Xe đi đến bệnh viện phẫu thuật The Liberty, cả bốn người dịch chuyển Johnson vào cổng thật nhanh. Minh Dương đi theo, nhìn Johnson đang nheo mắt, hấp hối đằng kia trong hoàn cảnh ngàn cân treo sợi tóc trông thật đáng thương. Cuối cùng, Johnson được chuyển vào phòng phẫu thuật, Minh Dương thì phải ngồi ngoài phòng chờ.

Minh Dương đang trong lúc tâm phiền ý loạn, bỗng có một nữ y tá đến hỏi cậu.

Cho hỏi cậu là người nhà của bệnh nhân đang trong tình trạng nguy cấp.

–Không. Em chỉ là bạn thôi a.

–Vậy cậu có thể điền một chút thông tin mà cậu biết vào tờ giấy này được không? Đồng thời, xin hãy cung cấp thông tin người nhà bệnh nhân.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 26, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[ Đam Mỹ ] Vô Danh Luyến VănWhere stories live. Discover now