Chương 8. Trái tim của em thuộc về anh!

9.2K 441 11
                                    

Mạch Tử đứng trong bếp, qua ô cửa kính nhỏ nhìn thân ảnh xám trắng bên ngoài phòng khách. Cho dù là ở trong khung cảnh đơn sơ như thế này nhưng vẫn không thể giấu được khí thế trời sinh của anh ta. Nhưng trên gương mặt tuấn tú luôn tỏ ra kiệt ngạo bất tuân lại toát ra vẻ từ ái khiến cho Mạch Tử cảm thấy kinh hãi.

Trong ấn tượng của Mạch Tử, Diệp Tử Phàm căn bản không thích trẻ con, thậm chí nói là ghét cũng không ngoa. Nhớ có lần hai người đi nhà hàng ăn cơm, một đứa bé ở bàn bên cạnh quậy phá đổ nước uống vào người Diệp Tử Phàm. Tuy cha mẹ đứa bé đó đã xin lỗi, trẻ con vô tâm, người thường thì ai cũng đều mỉm cười cho qua; thế nhưng Diệp Tử Phàm khi đó mặc dù cũng mỉm cười nhưng ánh mắt rất kinh khủng, Mạch Tử có thể cảm nhận được nộ khí cuồn cuộn phát ra từ người hắn.

Vậy mà ngày hôm nay Diệp Tử Phàm lại triệt để vứt bỏ hình tượng, quần áo hàng hiệu bị lưu lại một đống dấu tay đen xì cũng không buồn để ý mà nét mặt vẫn tràn đầy cưng chiều. Một con người cao ngạo nay lại quỳ gối kiên nhẫn giảng giải cách điều khiển xe ô tô cho một đứa bé. Hình ảnh ấm áp kia đập vào trong mắt Mạch Tử khiến cho cậu sợ hãi cùng bất an, có một số bí mật cậu thà để cho nó hư thối ở trong lòng chứ không thể để nó lộ ra dưới ánh mặt trời.

Mặc kệ Diệp Tử Phàm có mục đích gì mà lại xuất hiện trước mặt mình, Mạch Tử quyết định không thể có can hệ gì đến người này nữa.

Điều chỉnh tâm tình xong liền đi ra ngoài gọi Mạch Bảo còn đang chơi đến hăng say: "Mạch Bảo, ăn cơm!"

Vốn tưởng rằng người nọ sẽ thức thời mà đi về, ai nghĩ con trai mình lại vỗ ngực sảng khoái mở miệng mời: "Chú ơi, chú cho Mạch Bảo quà, Mạch Bảo mời chú ăn cơm ạ!"

Người nọ cũng hợp với tình hình không chút do dự đồng ý: "Vừa lúc chú cũng đói bụng, vậy chú không khách sáo nha!"

Con trai mình đã hạ lời mời, Mạch Tử có không bằng lòng thì cũng chẳng thể nào đi đuổi khách được. Mạch Tử bất đắc dĩ đi vào trong bếp mang đồ ăn ra. Khi bưng đồ ăn ra đến nơi thì một lớn một nhỏ đã ngồi ngay ngắn trước bàn ăn chờ cơm.
Món ăn phổ thông đơn giản, Diệp tổng tài quen ăn đồ ngon của lạ sang trọng ăn có quen hay không, Mạch Tử đang vội gắp đồ ăn cho con trai bảo bối của mình chẳng buồn bận tâm, chỉ xới một chén cơm đưa qua liền không rảnh để ý tới hắn. Đợi đến khi đút cơm cho con xong thì Mạch Tử mới nhớ ra trong nhà còn có khách, Diệp tổng tài bị ngó lơ cũng không coi mình là người ngoài mà ăn rất thoải mái.

Khi Mạch Tử nhìn qua thì Diệp Tử Phàm đang gắp một cọng rau cần bỏ vào miệng nhã nhặn nhai nuốt.

Trong căn nhà nhỏ bé, một ngọn đèn treo trên trần, người yêu, con trai cùng nhau ngồi quây quần bên bàn ăn thật ấm áp, Mạch Tử trong nháy mắt cảm thấy đây chính là hạnh phúc mà mình vẫn khao khát bao lâu.

Nhưng vết sẹo trong tim thời thời khắc khắc nhắc nhở cậu không nên đắm chìm trong ảo mộng phi thực tế này. Người đàn ông trước mặt kia sẽ không bao giờ cho cậu hạnh phúc mà cậu luôn ước ao. Ở trong mắt anh ta, tình yêu chính là một trò chơi, là một tấm lưới được giương lên để anh ta bắt được con mồi. Tình cảm của anh ta tùy thuộc vào độ mới mẻ của con mồi, qua thời gian, hết mới lạ rồi thì con mồi đó sẽ bị vứt bỏ chẳng khác gì rác rưởi.

CCDP ( Hoàn) Where stories live. Discover now