Chương 39. 40

6.2K 273 22
                                    

Chương 39. Bị bắt

Mạch Tử nắm chặt mớ rau đã biến dạng trong tay, vẻ u sầu trên mặt không cách nào tan đi được. Gương mặt âm trầm của Diệp Tử Phàm không ngừng xoay quanh trước mắt Mạch Tử.

Mạch Tử thầm hận bản thân mình sao lại mất kiên nhẫn như thế, đang có thể dễ dàng nói chuyện, tự nhiên lại khiến cho việc đến không thể đàm phán được như thế. Cốc nước kia quả thực còn tốt hơn cả kính chiếu yêu, chỉ một cốc nước thôi đã có thể đem con sói khoác da cừu kia đánh về nguyên hình. Toàn bộ bạo ngược bên trong con người đó triệt để bị mình kích thích lộ hết ra, hậu quả sau này, Mạch Tử thật sự không dám suy nghĩ nữa.

"Ba ơi, cho ba này!"

Trước mắt xuất hiện một tờ thiếp tinh mỹ. Mạch Tử nghi hoặc cầm lấy xem thử, là một tờ danh thiếp. Dòng chữ nạm vàng trên tờ danh thiếp như những mũi nhọn đâm thẳng vào trong mắt Mạch Tử. Bàn tay nắm chặt tờ danh thiếp run rẩy, giọng nói cũng phát run: "Mạch Bảo, thứ này là ai đưa cho con?"

"Là chú Diệp ạ!"

"Con gặp anh ta khi nào?"

"Hôm nay ở công viên vẽ tranh, chú Diệp cũng ở đó. Chú nói con đưa cái này cho ba thì ba có thể tìm được chú!" Mạch Bảo cố gắng nhớ lại chuyện lúc chiều, khi chú Diệp đi thì đưa cho bé thứ này.

Tờ danh thiếp mỏng manh trong tay như nặng tựa ngàn cân khiến cho Mạch Tử không thể thở nổi. Diệp Tử Phàm rốt cục là có ý gì?

"Chỉ cần em theo tôi một đêm, chuyện bồi thường có thể thương lượng!"

Giọng nói đầy tà khí của người nọ nháy mắt liền nảy ra trong đầu Mạch Tử. Mạch Tử cảm thấy cả người vô lực, ngã ngồi xuống ghế.

'Cốc cốc cốc!'

"Mạch Tử, cậu có trong nhà không?"

Tiếng đập cửa cùng tiếng gọi của bà Lý truyền vào trong phòng, Mạch Tử cố gắng bình ổn lại tâm trạng đi đến mở cửa phòng ra. Khi nhìn thấy vẻ mặt đầy mong đợi của bà Lý thì Mạch Tử âm thầm kêu khổ không ngừng.

"Mạch Tử, chiều nay cậu đã đi chưa?"

Mạch Tử thật sự không dám nói hết sự thật ra với bà Lý, ấp a ấp úng không biết nên mở miệng như thế nào.

Bà Lý nhìn thấy sắc mặt của Mạch Tử, khẩn trương hỏi: "Có phải nói chuyện không được không?"

Mạch Tử ngập ngừng một lúc đành phải gật đầu.

"Mạch Tử, cậu không nói rõ tình trạng của chúng ta cho người đó biết sao? Ít nhất cậu cũng phải nói vài lời hay với anh ta chứ?!"

Đầu của Mạch Tử càng lúc càng cúi thấp, trong lòng tràn ngập áy náy. Lúc ấy nếu như cậu có thể kiềm chế được tính tình trẻ con của mình, đàm phán với Diệp Tử Phàm thì biết đâu anh ta sẽ nể mối quan hệ trước kia của hai người mà nới lỏng điều khoản ra. Thế nhưng cốc nước kia đã triệt để phá hủy cục diện hòa bình rồi.

Sắc mặt bà Lý rõ ràng không vui: "Mạch Tử, sao lại nói chuyện thất bại chứ? Không phải lúc ở trên đường anh ta đã nói sẽ xem xét phương án bồi thường à? Rốt cuộc là cậu đã nói gì với anh ta?"

CCDP ( Hoàn) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ