Chương 61.70

9.5K 263 71
                                    

Chương 61. Tương tự

Khi cô Lý nhìn thấy Diệp Tử Phàm thì mặt liền tái mét, cắn chặt răng mà thầm oán hận: 'Sao người này lại đến nữa!'

Diệp Tử Phàm đi tới trưng ra một nụ cười mê người: "Cô Lý, tôi đến đón Mạch Bảo!"

Cô Lý không dám nhìn thẳng n vào mặt Diệp Tử Phàm mà ngay lập tức từ chối: "Không có chứng minh trong danh sách đăng ký thì không được đón học sinh!"

Mới chỉ qua có một ngày mà vị giáo viên đầy nhiệt tình hôm qua đã thay đổi thái độ, Diệp Tử Phàm hiểu ngay, nhất định là do Mạch Tử đã dặn dò.

Diệp Tử Phàm không đổi sắc mà vẫn tươi cười ôn hòa: "Cô giáo, cô có thể châm chước một chút không?"

Cô Lý nhớ đến chuyện hôm qua thì đã tức đến nghiến răng, chỉ thẳng vào Diệp Tử Phàm mà mắng: "Tôi hỏi anh đấy, ngày hôm qua chạy đến đón Mạch Bảo, dám gạt tôi nói là Mạch Tử nhờ vả! Anh sao lại tồi tệ như vậy chứ? Tôi cứ tưởng anh là người tốt, ai ngờ anh lại đi gạt tôi!"

Trước sự quở trách của cô Lý, Diệp Tử Phàm không hề phản bác lại.

Tiếng quát mắng của cô Lý khiến cho viện trưởng ở phòng bên cạnh nghe thấy, cuống quýt đi ra: "Tiểu Lý, em hô to gọi nhỏ cái gì? Có chuyện gì thì cứ từ từ mà nói!"

Cô Lý nghẹn một bụng tức, nhưng chuyện ngày hôm qua cũng có lỗi của mình nên không dám biện giải, ngậm miệng đứng một bên, dùng ánh mắt tức giận trừng Diệp Tử Phàm.

Viện trưởng liếc nhìn cô Lý, nở nụ cười hòa giải với Diệp Tử Phàm: "Tiên sinh, anh đến đón con à?"

Diệp Tử Phàm mỉm cười gật đầu: "Vâng, tôi đến đón bé Mạch Bảo học lớp số ba."

"Vậy ngài có mang chứng minh đến không?"

Diệp Tử Phàm khó xử lắc đầu.

"Chỗ chúng tôi có quy định nếu như không có giấy tờ chứng minh nằm trong danh sách đăng ký được đón học sinh thì không được đón bé đâu ạ!"

"Có cách nào để bỏ qua khâu thủ tục này không?"

Viện trưởng kiên nhẫn giải thích: "Tiên sinh, việc này không thể giải quyết qua loa được. Chúng tôi mở trường mầm non này thì đương nhiên phải có trách nhiệm đối với học sinh của mình. Không thể tùy tiện giao các bé cho những người không có chứng minh, vạn nhất xảy ra chuyện gì thì làm sao? Mong anh thông cảm cho chúng tôi!"

Thấy bà cô trước mặt quá khó xơi, Diệp Tử Phàm tức đến nghiến răng, hắn cũng không dư thời gian để đôi co với bà cô này. Ánh mắt lập tức đảo một vòng, làm ra vẻ đau khổ ai oán nói: "Viện trưởng, thật ra là thế này, tôi là cậu của Mạch Bảo. Mẹ của Mạch Bảo là em gái của tôi. Con bé và cha của Mạch Bảo luôn bị người trong nhà phản đối, vì thế em gái tôi mới bỏ nhà ra đi, cắt đứt liên hệ với gia đình. Hai năm trước tôi ra nước ngoài, sau khi trở về vẫn luôn tìm kiếm tin tức cả gia đình của em gái mình, ai ngờ em gái của tôi đã không còn nữa. Mạch Bảo là giọt máu duy nhất của em tôi, tôi muốn gặp thằng bé, chăm sóc bù đắp thiếu thốn bao nhiêu năm qua cho nó. Thế nhưng cha của Mạch Bảo lại có hiểu lầm với nhà chúng tôi, kiên quyết không cho tôi gặp cháu mình, tôi không còn cách nào khác mới..." Giọng nói của Diệp Tử Phàm nghẹn ngào, đôi mắt ửng đỏ, vẻ mặt đầy bi thương, ai nhìn thấy cũng phải xót xa.

CCDP ( Hoàn) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ