Quyển 2 - Chương 23: Cố ý chờ ngươi

6.8K 84 5
                                    

  Edit: Pe thương Beta: Vi Vi 

Hoa Lạc chỉ nói một câu đã khiến cho Vân Thiển Nguyệt vừa thẹn vừa giận, bỏ lại một câu nói hung ác liền quay đầu thi triển kinh công đến xe ngựa của Dung Cảnh, chốc lát đã đến trước xe, nàng vén màn che, quả nhiên thấy Dung Cảnh đang ngồi ở trong xe, nàng tức giận nhìn chằm chằm hắn, quát: "Dung Cảnh, ngươi xem đã làm ra chuyện gì !"


Dung Cảnh đang nhắm mắt dưỡng thần, nghe thấy vậy chậm rãi nhích người nhìn về phía Vân Thiển Nguyệt ,thấy nàng tức giận đứng trước xe, sắc mặt không biết là tức giận hay xấu hổ mà đỏ bừng, Hắn mở trừng hai mắt, thấp giọng hỏi nàng: "Nàng chỉ ở trên núi đợi đến nửa đêm mà thôi, làm sao lại tức giận như vậy. Ta đã làm ra chuyện gì ?"

Vân Thiển Nguyệt đưa tay chỉ vào cổ của mình, tức giận nói: "Ngươi nhìn xem!"

Dung cảnh nhìn theo hướng ngón tay của Vân Thiển Nguyệt, thấy trên cổ nàng vẫn còn dấu vết màu hồng, lúc này mặt trời lên cao, ánh nắng rực rỡ chiếu xuống, dấu vết trên chiếc cổ trắng noãn càng thêm rõ ràng, trái tim hắn thoáng rung động, ánh mắt nhìn Vân Thiển Nguyệt trở nên vô cùng dịu dàng, cười nói: "À, thì ra nàng nói cái này, đúng là chuyện tốt ta làm"

"Bây giờ ngươi mau làm nó biến mất, mau" Vân Thiển ra lệnh cho Dung Cảnh.

"Không làm được!" Dung Cảnh lắc đầu. Chảng những không không làm được, hắn còn muốn nhiều hơn.

"Không phải là ngươi rất tài giỏi sao ? Không gì là không làm được sao? Ngay cả cái này cũng không làm được?" Vân Thiển Nguyệt tức giận nhìn khuôn mặt cười cười dịu dàng của Dung Cảnh, nhìn rõ tâm tư của hắn, nàng rất muốn một quyền đánh vào mặt hắn, nghĩ tới đánh người không đánh mặt, nhất là khuôn mặt cảnh đẹp ý vui này, lập tức đổi sang dùng chân đá, nhưng lúc này hắn đang ngồi trên xe ngựa không đá tới hắn, chỉ có thể tức giận đá vào xe ngựa, tức giận nói: "Nhất định không làm được"

"Thật không làm được" Dung cảnh lắc đầu, thấy Vân Thiển Nguyệt tức giận, cười nói: "Nếu không nàng cũng làm những dấu vết này trên cổ ta? Như thế chúng ta liền công bằng rồi!"

"Ngươi đi nằm mơ đi!' Vân Thiển Nguyệt tức giận nhìn hắn, làm sao nàng có thể làm ra chuyện vô sỉ như vậy.

"Vậy phải làm sao bây giờ ? Nếu không nàng lột sạch ta treo lên cửa thành đi, để nàng giải tỏa tức giận?" Dung Cảnh cười hỏi.

"Cái chủ ý này không tệ!" Vân Thiển Nguyệt bỗng nhiên bật cười.

"Vậy sao không nhanh lên xe, chúng ta trở về thành trước buổi trưa, lúc đó cửa thành đông người nhất, có thể cho nàng hết tức giận." Dung Cảnh cười vươn tay ra với Vân Thiển Nguyệt.

"Được!" Vân Thiển Nguyêt nắm tay Dung Cảnh, lấy đà nhảy lên xe ngựa.

Màn che rơi xuống, che đi nụ cười dịu dàng ôn nhuận của của Dung Cảnh.

Huyền Ca lặng lẽ đánh xe ngựa, xe ngự đã dừng nghỉ hồi lâu quay đầu đi tới kinh thành. Không biết nên nói thế tử nhà hắn quá đen hay là nói Thiển Nguyệt tiểu thư quá dễ dỗ dành. Nhưng mà hắn tư lợi nghĩ chỉ cần hai cười không gây gổ là hắn đã thấy rất hài lòng. Bởi vì hai người họ mà gây gổ, người chịu thiệt chính là người hầu hạ bên cạnh thế tử là hắn.

Vân Thiển Nguyệt vừa mới lên xe đã bị Dung Cảnh thuận thế kéo vào trong lòng, cúi đầu hôn xuống.

Lúc này Vân Thiển Nguyệt phản ứng nhanh chóng vội lấy tay bịt miệng lại, nhìn chằm chằm Dung Cảnh: "nghiện rồi có phải không?"

"Ừ, bị nàng đoán trúng!' Dung Cảnh thành thực gật đầu.

Vân Thiển Nguyệt liếc mắt, vừa bực mình vừa buồn cười. "Đàng hoàng chút đi, để ta từ kinh thành chạy tới núi Vân Vụ để mất mặt, ngươi cũng thật có mặt!"

Tất nhiên nàng không lột sạch Dung Cảnh treo cửa thành. Chẳng qua là bị Hoa Lạc nói một câu khiến nàng xấu hổ mà thôi. Vừa nghĩ tới nàng cầm Dạ Minh Châu soi sáng mặt mình cả một đêm trước mặt bảy người, còn mặt không đổi sắc nói chuyện, đã muốn đi đập đầu vào tường.

"Sương mù ở núi Vân Vụ dày đặc. Người khác không nhìn thấy nàng, không mất mặt!" Dung Cảnh cười nói.

"Mặt ta vứt rồi, còn nói không mất mặt ? Trả ngươi Dạ Minh Châu" Vân Thiển Nguyệt đẩy Dung Cảnh ra, ném hộp gấm vào ngực hắn. Nàng hận chết cái Dạ Minh Châu này rồi.

Dung Cảnh cầm lấy Dạ Minh Châu, nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn Vân Thiển Nguyệt đang tức giận, cười khẽ: "Đúng lúc cho mẫu phi nhìn xem một chút, biết con gái người trưởng thành rồi, có thể làm lễ chu công rồi."

"Ngươi cút!"Vân Thiển Nguyệt đạp Dung Cảnh một cái, xấu hổ tức giận mắng: "Thật không không biết xấu hổ!"

Trước giờ nàng biết Dung Cảnh độc miệng lời nói ác độc, còn không biết hắn còn có một mặt dịu dàng khoe mẽ lấy lòng !

"Đau quá!" Dung Cảnh kêu lên đâu đớn, chân mày nhíu lại, "Nàng đá đến vết thương trên cánh tay ta rồi!"

Vân Thiểu Nguyệt cả kinh, quả nhiên thấy vị trí vừa đạp dường như là tới cánh tay hắn, nàng vội vàng nghiêng sang kéo cánh tay hắn, khẩn trương nói: "Để ta xem, thế nào rồi? Ai bảo ngươi không tránh? Cú đá vừa rồi của ta rất mạnh đấy." Đang nói chuyện, nàng đã vén ống tay áo của Dung Cảnh lên, cánh tay lành lặn, không quấn khăn quyên, nàng sửng sốt, ngẩng đầu nhìn lên bắt gặp Dung Cảnh đang cười ôn nhu nhìn nàng, nàng lập tức hiểu ra, tức giận nói: "rõ ràng cánh tay lành lặn, ngươi gạt ta. Ngươi ...."

Dung Cảnh bỗng nhiên đưa tay ôm lấy nàng vào lòng, cúi đầu chính xác hôn lên môi nàng, những lời Vân Thiển Nguyệt định nói bị nuốt trở vào.

Đôi môi Dung Cảnh ấm áp mà mềm mại, mà Vân Thiển Nguyệt bởi vì ở trên núi Vân Vụ cả đêm, cả người toàn khí lạnh, nên môi nàng cũng lành lạnh, nhưng mà nhiễm mùi của sương mù và đỉnh núi, trên người nàng tỏa ra mùi hương thanh khiết trong trẻo, Dung Cảnh vốn tính lướt qua nhưng giờ lại biến đổi thành hôn sâu.

Vân Thiển Nguyệt lúc bắt đầu tức giận biến thành vừa tức vừa buồn cười, sau lại biến thành cả người miềm nhũn, nhanh chóng thở dốc.

Hồi lau, Dung Cảnh buông nàng ra, nhưng môi dán môi nàng mờ ám nói: "Một ngày không thấy, như cách ba thu. Người xưa thật không lừa ta. Ta mới chỉ có nửa đêm không gặp nàng, cũng đã như cách ba thu, làm sao bây giờ ? "

"Rau trộn" Vân Thiển Nguyệt thở hổn hển nói.

"Rau trộn là làm như thế nào? Nàng dạy ta!" Dung Cảnh thấp giọng nói

"Rau trộn chính là ..." Vân Thiển Nguyệt bị hỏi khó trả lời, nín hồi lâu mới trả lời : "Chính là dùng nước lạnh tắm !"

"Như vậy hiệu quả? " Dung cảnh nhướng mày.

"Ừ, hiệu quả !" Vân Thiển Nguyệt nghĩ dục vọng nam nhân nổi lên mà không có nữ nhân thỏa mãn, không phải là dùng nước lạnh tắm sao ? Nàng cảm thấy tên khốn kiếp này nên dùng nước lạnh rửa đầu óc.

"Không được! Cảm lạnh thì làm sao bây giờ?" Dung Cảnh dường như nghiêm túc suy nghĩ một chút, cuối cùng lắc đầu, ôm chặt Vân Thiển Nguyệt, cúi đầu ngửi mùi thơm trên người nàng, lẩm bẩm: "Chỉ cần ôm nàng là được rồi!"

Vân Thiển Nguyệt im lặng. Dung Cảnh quả nhiên là Dung Cảnh, tắm chỉ là người ngu mới làm!

"Hôm qua ở đỉnh núi có thu hoạch gì không?" Dung Cảnh cầm lấy một ít tóc đen của Vân Thiển Nguyệt, cười hỏi.

" Ù, có" Vân Thiển Nguyệt nghĩ tới đâu chỉ là có thu hoạch, mà là thu hoạch lớn! Nàng nâng mắt nhìn Dung Cảnh, lạ lùng hỏi: "Không phải ngươi nghênh đón Thất hoàng tử hồi kinh sao? Tại sao lại chạy đến nơi này? Chẳng lẽ ngươi để cho Thất hoàng tử tự trở về ? Còn mình quay trở lại? "

"Không có ! Ta đã đón Thất hoàng tử vào thành, hơn nữa còn đích thân đưa hắn trở về phủ . Nghĩ tời nàng không có cưỡi ngựa, núi Vân Vụ cách kinh thành trăm dặm, đến lúc nàng làm sao trở về? Không có việc gì, liền quay lại đón nàng ! " Dung Cảnh nói .

" ừ, coi như ngươi đủ đàn ông! " Trong lòng Vân Thiễn Nguyệt có hơi cảm động. Hôm nay nàng có võ công, với nội lực hiện nay, thi triển kinh công đi trăm dặm tuyệt đối không có vấn đề. Nhưng mà Dung Cảnh có tấm lòng này khiến cho nàng cảm thấy bản thân mình là một nữ nhân được người cưng chiều, trong lòng nàng cảm thấy vui mừng.

"Thế này cảm động rồi ? " Dung Cảnh cười nhướng mày.

Vân Thiển Nguyệt hừ một tiếng, không chịu thừa nhận: "Chỉ là một chuyện nhỏ mà thôi. có cái gì mà cảm động."

Dung Cảnh khẽ cười, cúi đầu hôn lên môi nàng, không chọc phá nàng: "được! không cảm động! Vậy ta hỏi nàng có mệt không? Có buồn ngủ không ? Có muốn ngủ một lát không?'

"Ừ! Rất buồn ngủ ! " Lúc trước không cảm thấy trên người lạnh, lúc này nằm trong lòng Dung Cảnh, Vân Thiển Nguyệt mới cảm thấy người nàng dính khí lạnh, nàng nhích cơ thể, muốn rời khỏi lòng Dung Cảnh. "Ngươi đừng mầ ĩ nữa, ta muốn ngủ một giấc"

"Ta và nàng cùng nhau ngủ." Dung Cảnh thuận thế nằm xuống, trải qua một đêm mệt mỏi, ôm nàng vào lòng.

Vân Thiển Nguyệt đã quen với động tác của Dung Cảnh, không nói thêm gì nữa, nằm trên cánh tay hắn, từ từ nhắm mắt lại.

Dung Cảnh cũng đồng thời nhắm mắt lại, khóe miệng nở nụ cười.

Huyền Ca cố ý giảm tốc độ, xe ngựa chậm rãi mà đi. Ánh nắng buổi sáng đánh vào trên màn che đen kịt, gỗ trầm hương nhờ ánh nắng mà phản chiếu màu xanh đen.

Một đường không nói chuyện, Vân Thiển Nguyệt nằm trong vòng tay ấm áp, ngủ cực kỳ ngon lành. Hô hấp của Dung Cảnh nhẹ nhàng, cũng ngủ rất ngon.

Hai canh giờ sau, xe không gặp bất cứ trở ngại nào tiến vào thành.

Tiếng người trên đường đã đánh thức Vân Thiển Nguyệt, nàng mơ màng mở mắt thì nghe tiếng bàn luận ở bên ngoài. Hình như nhắc tới "Thất hoàng tử'. Nàng cẩn thận nghe, đa số là nói Thất hoàng tử phong thái anh tuấn đại loại thế, còn nói nếu Cảnh thế tử là mỹ nam đệ nhất thiên hạ thì Thất hoàng tử kém cảnh thế tử một chút ...

Nàng nghe hồi lâu từ từ nhắm mắt lại.

Dung Cảnh nhìn giống đang ngủ, vẫn không có động tĩnh.

Xe ngựa trực tiếp trở về Vinh Vương phủ.

Huyền Ca dừng xe ngựa, giọng nói của đại tổng quản Dung Phúc của Vinh vương phủ lập tức vang lên: "thế tử, rốt cục ngài đã trở về ?'

Dung Cảnh mở mắt, nhưng chưa lên tiếng.

Van Thiển Nguyệt duỗi lưng, nghĩ tới dù xe ngựa tốt cũng vẫn là xe ngựa, dùng để ngủ vẫn không thoải mái bằng giường.

"Đại tổng quản, có chuyện gì?' Huyền Ca mở miệng hỏi.

"Sáng sớm trong cung đã phái người đến truyền lời, nói nhân dịp thất hoàng tử về kinh, hoàng thượng lòng vui mừng, mở tiệc tẩy trần cho Thất hoàng tử, bày yến hội ở ngự hoa viên, buổi trưa khai yến. Hoàng thướng mời thế tử vào cung dự tiệc. Dung Phúc dứt lời, cũng nói thêm: "người từ trong cung cố ý nhấn mạnh, rằng đêm khuya hôm qua thế tử nghênh đón thất hoàng tử rất cực khổ, nên xin thế tử nhất định phải đến.'

Vân Thiển Nguyệt nghĩ lão hoàng đế này làm như thật coi trọng Thất hoàng tử.

"Ừ, ta biết rồi!' Dung Cảnh nhàn nhạt lên tiếng.

"Thiển Nguyệt có trong xe không ?' Ngoài xe lại truyền tới giọng nói của Vân Mạnh.

Vân Thiển Nguyệt không nghĩ Vân Mạnh lại chờ nàng ở Vinh vương phủ, Nàng gật đầu, đáp lại một tiếng: "Ừ'

Vừa rồi trong cung cũng đưa người tới phủ chúng ta, mời Thiển Nguyệt tiểu thư vào cung dự tiệc." Vân Mạnh nói.

Động tác duỗi tay của Vân Thiển Nguyệt cứng đờ. Nàng cũng tiến cung ? Quay sang nhìn Dung Cảnh.

Dung Cảnh nhìn nàng một cái, không nói chuyện.

Vân Thiển Nguyệt đứng dậy, đưa tay kéo màn xe. Dung Cảnh bỗng đưa tay ngăn nàng, nàng quay đầu lại nhìn hắn, hắn lấy cái khăn che mặt đội lên đầu cho nàng, mí mắt nàng giật giật. Dung Cảnh buông nàng ra, nàng tiếp tục đẩy màn xe ra ngoài.

Trước cửa Vinh vương phủ thấy Dung Phúc Đại quản gia của Vinh vương phủ và Đại quản gia Vân Mạnh của Vân vương phủ, ngoài ra còn cô gái đang dùng khăn che mặt giống nàng. Nhưng cô gái kia không che từ đỉnh đầu giống nàng, mà chỉ che ngang khuôn mặt, cái khăn không giống nàng có thể nhìn thấu, mà là hơi dày, không nhìn thấy được bộ dạng, nhưng nhìn quần áo có thể nhận ra là Văn Như Yến.

Vân Thiển Nguyệt nhíu mày nhìn Văn Như Yến, nàng vì những dấu hôn trên cổ mà mang theo khăn che mặt, còn Văn Như Yến thì vì cái gì? Nàng nhớ tới lời nói của Diệp Thiến, khiến tiểu khả ái của nàng ấy đi yêu quý Văn Như Yến, đây hẳn là kết quả của việc nàng ta được yêu quý, nàng cười cười.

Lúc này Văn Như Yến cũng nhìn thấy Vân Thiển Nguyệt, ánh mắt lộ ra vẻ tức giận.

Vân Mạnh thấy Vân Thiển Nguyệt che mặt thì sửng sốt, nói: "Người từ trong cung tới nói cũng giống nói cho Cảnh thế tử, rằng mời ngài nhất thiết phải tiến cung. Hoàng Thượng nói ngày hôm đó làm người hoảng sợ, nên lần này mượn tiệc Thất hoàng tử đền bù lại.

Đền bù ? Không chừng là lại làm cái gì đây? Vân Thiển Nguyệt không nghe theo, lắc đầu, có chút yếu ớt nói: "Hôm đó khiến ta thực sợ hãi, hiện giờ cơ thể ta suy yếu, hôm nay giỗ mẫu thân đi hóa vàng cho bà khiến trong lòng ta khó chịu, hôm nay cả người không thoải mái, sẽ không tiến cung ! Mạnh thúc, ngươi phái người đi vào cung báo lại một tiếng !'

"Cái này ... Hoàng thượng muốn người phải đi, nếu ngài không đi tức là làm trái thánh chỉ ?' Vân Mạnh nhìn Vân Thiển Nguyệt, khi nàng nhắc tới mẹ nàng, sắc mặt hắn cũng có chút buồn bã.

"Hôm này là tiệc đón Thất hoàng tử mà thôi, ta thật khó chịu không muốn đi. Hoàng thượng không là người không biết phải trái. Hơn nữa hắn cũng biết hôm qua là ngày giỗ của mẫu thân ta. Ngươi yên tâm. Hoàng thượng sẽ không trách ta. Ngươi phái người vào cung báo một tiếng đi!' Vân Thiển Nguyệt khoát tay nói.

Vân Mạnh nhìn thấy bộ dạng khó chịu của Vân Thiển Nguyệt, đoán rằng do hôm qua đi thăm Vương phi khóc nhiều quá nên đùng khăn che mặt không muốn ai nhìn thấy, nên cũng gật đầu nói: "Kia ... do ngày dỗ của Vương Phi khiến cho tiểu thư thương tâm, khó chịu là điều tất nhiên . Nếu tiểu thư khó chịu như vậy không cần phải đi. Lão nô sẽ vào cung báo một tiếng !'

Vân Thiển Nguyệt gật đầu, "Ừ, Ngươi tự mình đi một chuyến là tốt nhất'

"Tiểu thư nghĩ ngơi thật tốt, cũng không cần quá đau lòng, nếu không Vương phi trên trời có linh thiêng thấy tiểu thư như vậy sẽ rất đau lòng.' Vân Mạnh khuyên.

"Được, đa tạ Vân Thúc, ta biết rồi.' Vân Thiển Nguyệt gật đầu.

Vân Mạnh không nói gì nữa quay đầu rời Vinh vương phủ.

Vân Thiển Nguyệt thấy Vân Mạnh đi rồi, quay đầu lại nhìn Dung Cảnh.

"Nàng trở về Tử Trúc uyển trước đi ! Một mình ta vào cung!'Dung Cảnh nhìn Vân Thiển Nguyệt, ánh mắt ôn nhu, dùng giọng nói chỉ hai người nghe được nói: "Đêm qua nàng ở trên núi Vân Vụ bị lạnh nửa đêm, trở về đến suối nướng nóng ngâm mình, đề trừ hàn khí đi, tránh cảm lạnh, nếu người bị sao, ta còn phải điều trị giúp nàng.'

Vân Thiển Nguyệt nghĩ Dung Cảnh thật giống như một bà già! Không làm bà nội của nàng thực sự đáng tiếc! Đáp một tiếng rồi xoay người xuống xe.

Màn xe rơi xuống, nụ cười của Dung Cảnh tắt hẳn, nhẹ giọng phân phó Huyền Ca: "Đi hoàng cung'

"Dạ' Huyền Ca quay xe ngựa lại, xe ngựa rời khỏi cổng Vinh vương phủ.

Vân Thiển Nguyệt đi vào cửa chính của Vinh vương phủ như vào cổng nhà mình.

Đại quản gia Dung Phúc khom lưng nhường đường cho Vân Thiển Nguyệt. Mặc kệ bên ngoài bàn luận thế nào, nhưng trong Vinh vương phủ không một ai dám bàn luận về quan hệ của thế tử và Thiển Nguyệt tiểu thư, dù sao hắn cũng là lão nhân đã hầu hạ Dung lão vương gia, cũng nhìn Dung Cảnh lớn lên, từ sau khi bệnh nặng Dung Cảnh vẫn luôn lãnh đạm với mọi người trong Vinh vương phủ, xa cách lạnh lùng với người ngoài, nhưng hết lần này đến lần khác gần gũi với Thiển Nguyệt tiểu thư, hơn nữa cho tiểu thư hai lần vào ở trong Tử Trúc uyển mà ngay cả lão vương gia cũng không cho đặt chân tới, trong lòng hắn tự hiểu thế tử để ý tới Thiển Nguyệt tiểu thư rồi, chỉ có để ý tới một người mới có thể làm ra một số hành động quá mức như thế.

Văn Như Yến thấy Vân Thiển Nguyệt ngang nhiên vào, cũng lập tức bước vào trong.

"Văn tiểu thư xin dừng bước !' Dung Phúc ngăn cản Văn Như Yến.

"Ngươi cản ta làm gì? Tại sao ngươi không ngăn cản nàng, mà hết lần này đến lần khác ngăn cản ta ?'Văn Như Nguyệt tức giận nhìn Dung phúc. Hôm nay nàng phải nhìn thấy Dung Phong, từ sau ngày đó căn bản Dung Phong không hề đi phủ Văn tướng quân. Nàng đợi hai ngày rồi, cho nên hôm nay tới Vinh vương phủ tìm Dung Phong, không ngờ bị chặn ngoài cửa, nói Dung Phong công tử không tiếp khách. Nàng đang suy nghĩ làm thế nào để vào, thì lại thấy Vân Thiển Nguyệt ngồi xe của Cảnh thế tử trở về vương phủ, hơn nữa không một câu mà ngang nhiên vào vương phủ như vào nhà mình, rõ ràng là thiên vị khiến cho lòng nàng tức giận .

"Văn tiểu thư, hiện nay Thiển Nguyệt tiểu thư ở tạm trong vương phủ, nàng tự nhiên có thể đi vào.' Dung phúc khách khí nói.

"Nàng có thể ở đây ta cũng có thể ở đây.' Văn Như Yến thấy Vân Thiển Nguyệt căn bản là không để ý đến nàng, lại thấy Dung Phúc ngăn cản nàng cũng không quay đầu lại, càng thêm tức giận.

"Ngài không thể làm như vậy, Vinh vương phủ không phải nơi người nào cũng có thể ở' Dung Phúc lắc đầu nói.

"Vậy sao Vân Thiển Nguyệt lại có thể.' Văn Như Yến tức giận nói.

"Cơ thể Thiển Nguyệt cực kỳ suy yếu cần thế tử giúp điều trị. Mà thế tử nhà ta hiện nay bị thương trong người, không thể đi lại giữa Vân vương phủ và Vinh vương phủ. Cho nên Thiển Nguyệt tiểu thư mới ở trong Vinh vương phủ.' Dung Phúc giải thích.

Hoàn Khố Thế Tử Phi - EDIT Quyển 1 + 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ