Quyển 2 - Chương 75: Tương tư gần nhau

4.1K 58 0
                                    

  Vân Thiển Nguyệt nhìn Dung Cảnh đi ra khỏi Thiển Nguyệt các, một góc của vạt áo cẩm bào trắng nguyệt nha biến mất, tim nàng bỗng nhiên co rút lại, đang ngồi vội đứng lên, nhấc chân đuổi theo. Bởi vì đi quá nhanh, cánh tay đụng vào khung cửa, hai bức tranh mà nàng giấu ở ống tay áo bị rơi ra, "bịch" một tiếng rơi trên mặt đất, nàng dừng bước lại.

Hai bức họa được mở ra, hai bức họa vẽ Tử Trúc Lâm giống nhau như đúc hiện ra trước mắt nàng.

Vân Thiển Nguyệt chăm chú nhìn hai bức tranh một lát, khom người nhặt hai bức tranh lên, một lần nữa nhét vào trong tay áo, lại quay đầu nhìn về phía cửa Thiển Nguyệt các, bỗng nhiên mất dũng khí đuổi theo, thân mình tựa vào khung cửa, có chút vô lực nhắm hai mắt lại.

Về Tiểu Thất, vô luận là kiếp trước, hay là kiếp này, mặc kệ hắn là ai của nàng, nàng đều quên không được hắn. Dung Cảnh, ngươi hỏi vấn đề gì không được? Vì sao cố tình hỏi vấn đề này, để ta trả lời ngươi như thế nào?

Vô luận trả lời như thế nào, đều là sai!

Vô luận là lúc Tiểu Thất còn sống hay là cái chết của hắn, một màn nổ mạnh trên bầu trời thủ đô Viên(của nước Áo) kia, vĩnh viễn không phai mờ trong lòng nàng.

"Tiểu thư, ngài làm sao vậy? Nô tỳ vừa mới nhìn thấy Cảnh thế tử, có phải ngài và Cảnh thế tử lại...hay không" Thải Liên đi ra từ phòng bên cạnh, thật cẩn thận nhìn Vân Thiển Nguyệt.

Vân Thiển Nguyệt chậm rãi mở to mắt, trước mắt là khuôn mặt nhỏ nhắn của Thải Liên mang ba phần khẩn trương, ba phần cẩn thận, còn có ba phần không rõ ẩn giấu sau nét mặt của nàng ta, nàng giật giật khóe miệng, không có chút ý cười nào, nhẹ giọng hỏi: "Thải Liên, bà nội của ngươi đang ở đâu?"

Thải Liên ngẩn ra, tất cả thần sắc trên mặt đều đổi thành khẩn trương, "Tiểu thư, sao ngài... ngài lại đột nhiên hỏi tới bà nội của nô tỳ?"

"Nghĩ tới, liền hỏi một chút." Vân Thiển Nguyệt cười nhẹ.

"Bà nội nô tỳ ở tại một ngôi nhà cũ bên trong Tây Giao." Thải Liên áp chế khẩn trương, gục đầu xuống.

Vân Thiển Nguyệt nhìn Thải Liên, ánh mắt lóe lên, "Bà nội ngươi bao nhiêu tuổi?"

"Còn mấy ngày nữa là bà nội nô tỷ tròn 80 tuổi." Thải Liên thấp giọng nói.

"Ngày nào?" Vân Thiển Nguyệt lại hỏi.

"Ba ngày sau ạ." Giọng nói của Thải Liên thấp đến mức không thể nghe thấy.

"Ta vẫn nghe nói ngươi có bà nội, nhưng vì có quá nhiều chuyện nên không chú ý tới chuyện của ngươi. Như vậy đi! Ngươi đi phòng thu chi lãnh năm trăm lượng bạc rồi về nhà mừng thọ bà nội ngươi!" Vân Thiển Nguyệt suy nghĩ một chút, cười nói.

"Tiểu thư?" Thải Liên cả kinh, mạnh mẽ ngẩng đầu lên nhìn Vân Thiển Nguyệt.

Vân Thiển Nguyệt cười nhìn nàng, "Ngươi đi theo bên người ta lâu như vậy, coi như là một chút tình nghĩa giữa chủ tớ chúng ta."

Thải Liên bỗng nhiên "bịch" một tiếng quỳ gối trước mặt Vân Thiển Nguyệt, nước mắt theo hai má chảy xuống, "Tiểu thư, ngài đừng đuổi nô tỳ đi, nô tỳ làm sai chỗ nào nhất định sẽ sửa lại, nô tỳ van cầu ngài..."

"Năm trăm lượng bạc không đủ ngươi phụng dưỡng bà nội sao?" Vân Thiển Nguyệtthờ ơ nhìn Thải Liên khóc lóc cầu xin, "Một tháng ngươi được hai lượng bạc trắng phải không? Cho dù thỉnh thoảng ta có khen thưởng, thì trung bình một năm ngươi cũng chỉ được khoảng hai mấy lượng, nhiều nhất cũng không quá một trăm lượng. Năm trăm lượng bạc cũng đủ cho ngươi sống trong năm năm, về sau không cần phải làm tỳ nữ nữa, ở lại bên cạnh bà nội ngươi mà tận hiếu tâm là đủ rồi."

Thân thể Thải Liên run lên, khóc nói: "Nô tỳ không nỡ rời xa tiểu thư ngài..."

"Ta cũng không nỡ ngươi, nhưng ngươi ngẫm lại đi, bà nội ngươi lớn tuổi rồi, ngươi nên ở bên cạnh nhiều hơn, có phải đạo lý này hay không?" Vân Thiển Nguyệt khom người nâng Thải Liên dậy, nghiêm túc nói: "Từ nhỏ đến lớn, ta sử dụng một tỳ nữ bên người không quá nửa năm, mà ngươi ở bên cạnh ta đã nhiều hơn hai tháng rồi, đã là một trường hợp đặc biệt rồi."

"Tiểu thư..." Thải Liên nghẹn ngào nhìn Vân Thiển Nguyệt.

Vân Thiển Nguyệt buông tay đang vịn nàng ra, phân phó Triệu ma ma vừa đi ra do nghe thấy động tĩnh của hai người: "Triệu ma ma, ngươi mang theo Thải Liên đi phòng thu chi lĩnh năm trăm lượng bạc, đưa nàng về nhà hiếu kính bà nội đi!"

"Vâng!" Triệu ma ma nhìn Thải Liên biểu lộ vẻ không nỡ, nhưng vẫn gục đầu xuống, cung kính lên tiếng trả lời.

"Ngoài ra ngươi nói cho Mạnh thúc ngày mai lại bắt đầu tuyển cho ta một tỳ nữ thiếp thân mới." Vân Thiển Nguyệt lại phân phó.

"Vâng!" Triệu ma ma trả lời lần nữa.

Vân Thiển Nguyệt nhìn Thải Liên một cái, thấy nàng đã rơi lệ đầy mặt, nàng thu hồi cảm xúc trong mắt, xoay người trở về phòng, khi cửa phòng đóng lại, nàng nghe thấy Thải Liên khóc "òa" một tiếng. Nàng thở dài trong lòng một tiếng, Thải Liên là người đầu tiên mà nàng nhìn thấy sau khi nàng mất trí nhớ trọng sinh, nếu giết nàng ta thì nàng luôn có chút không nỡ. Mặc kệ nàng ta là bị Tần Ngọc Ngưng thu mua hay là bị uy hiếp hoặc là người của Tần Ngọc Ngưng hoặc là người của người khác, cũng không thể ở lại bên người nàng. Thoạt nhìn nàng ta không có tâm cơ, nhưng lại có thể bất hiển sơn, bất lộ thủy(che giấu rất sâu, không lộ ra một tí gì) lừa gạt nàng đến chỗ cây cầu phúc, hơn nữa nàng nhớ rõ khi rớt xuống ám thất Phật đường dưới lòng đất thì Thải Liên túm lấy nàng, Thải Liên và Tần Ngọc Ngưng mỗi người ở một bên túm nàng. Lúc ấy nàng hoài nghi cả Dạ Thiên Khuynh, Tần Ngọc Ngưng, nhưng không hoài nghi đến nàng. Nay nghĩ đến, ngụy trang tốt nhất mới là vũ khí lợi hại nhất. Hi vọng sau khi nàng rời đi có thể tự giải quyết cho tốt.

"Thải Liên, đừng khóc, đi thôi! Tuổi của bà nội ngươi lớn như vậy rồi, tiểu thư khai ân, năm trăm lượng bạc cũng đủ cho ngươi phụng dưỡng bà ngươi cho đến khi cuối đời rồi. Trước kia đều là nửa năm đổi tỳ nữ một lần, ngươi được làm thêm hai tháng, còn được thưởng thêm năm trăm lượng bạc, tiểu thư đối xử với ngươi tốt hơn nhiều so với những người khác." Triệu ma ma khuyên giải an ủi Thải Liên.

"Triệu ma ma, ta không nờ rời xa tiểu thư, không nỡ rời xa mọi người..." Thải Liên khóc rất thương tâm.

"Về sau thời gian còn dài mà! Chờ ngươi đã tận hiếu đủ cho bà nội ngươi rồi, thì có thể cầu tiểu thư cho trở về." Triệu ma ma đưa tay kéo Thải Liên đang khóc ngã trên mặt đất, "Đừng khóc, tâm địa tiểu thư rất tốt, ta nhìn ra được, nàng cũng luyến tiếc ngươi, nếu ngươi cứ tiếp tục khóc, tiểu thư sẽ khó chịu. Tiểu thư cũng là vì tốt cho ngươi."

"Triệu ma ma, ngươi nói sau này ta còn có thể trở về?" Thải Liên nghẹn ngào hỏi.

"Ừ, thời gian ngươi hầu hạ tiểu thư làm cho tiểu thư cởi mở hơn so với lúc trước. Tiểu thư sẽ nhớ kỹ ngươi tốt, chờ sau khi bà nội ngươi trăm tuổi, nếu ngươi muốn trở về, ta sẽ giúp ngươi nói với tiểu thư, tiểu thư sẽ đồng ý." Triệu ma ma gật đầu.

"Vâng!" Thải Liên lau nước mắt trên mặt, để Triệu ma ma dắt đi ra ngoài.

Thính Tuyết, Thính Vũ và tất cả mọi người trong Thiển Nguyệt các đều không nghĩ tới Vân Thiển Nguyệt đột nhiên sẽ để Thải Liên về nhà phụng dưỡng bà nội, đều liếc nhau, lộ ra cảm xúc không nỡ, nhưng lại thoải mái, nghĩ tâm địa tiểu thư tốt, sắp đến đại thọ tám mươi tuổi của bà nội Thải Liên, sao có thể không có người nhà bên cạnh được? Tất cả đều vội vàng đi ra ngoài tiễn nàng.

Vân Thiển Nguyệt đứng ở phía trước cửa sổ nhìn Thải Liên được mọi người tiễn ra khỏi Thiển Nguyệt các, buông rèm che xuống, sắc mặt nàng đen tối không rõ.

Không bao lâu, Vân Mạnh vội vàng đi vào Thiển Nguyệt các, người chưa tới, giọng nói đã tới trước, "Tiểu thư, lại xảy ra chuyện rồi!"

"Chuyện gì?" Vân Thiển Nguyệt mở cửa sổ ra, nhìn Vân Mạnh.

"Đại tiểu thư khóc lóc chạy trở về, nói thề sống chết không lấy Tam công tử Hiếu Thân Vương phủ làm chồng, nếu ai bắt nàng gả, nàng sẽ đi chết." Vân Mạnh đứng ở cửa, bẩm báo nói: "Lúc này nàng đang làm ầm ĩ ở trong phòng, đập phá tất cả đồ đạc ở trong phòng!"

"Chuyện của Tam công tử Hiếu Thân Vương phủ là do Phượng lão tướng quân thỉnh Đức thân vương làm mai, ta vốn cũng không muốn, nhưng chính nàng chết sống muốn gả, nay ta đồng ý, nàng lại giở trò? Chuyện gì cũng đều phải theo ý nàng sao? Thúc nói cho nàng, nhất định phải gả, chết cũng phải gả! Không lấy chồng không được." Vân Thiển Nguyệt nói.

"Tiểu thư, đại tiểu thư không lấy chồng thì không phải càng tốt sao? Ngài..." Vân Mạnh không dám tin nhìn Vân Thiển Nguyệt.

"Thúc chỉ cần đi nói cho nàng như thế là được." Vân Thiển Nguyệt khoát tay.

Vân Mạnh gật gật đầu, không cần phải nhiều lời nữa, nghi hoặc xoay người đi ra ngoài.

Vân Thiển Nguyệt đưa tay xoa xoa cái trán, xoay người đi trở lại chỗ nhuyễn tháp, ngồi xuống. Nàng vừa ngồi xuống, từ cửa sổ vô thanh vô tức có một người bay vào đứng ở trước mặt nàng, nàng buông tay, nhìn người trước mặt, "Ngươi dùng biện pháp gì khiến Vân Hương Hà dù chết cũng không muốn gả?"

Tam công tử giương môi cười, "Nữ nhân kia vừa thấy bộ dáng của ta thì đã muốn hủy bỏ chuyện đấy rồi. Ta lại làm thêm một chút thủ đoạn nhỏ, thì nàng càng chết sống không muốn lấy chồng." Dứt lời, hắn vén vạt áo ngồi xuống bên cạnh Vân Thiển Nguyệt, chế nhạo nói: "Thực hoài nghi các ngươi không phải là thân tỷ muội, sao lại kém xa đến như vậy?"

Vân Thiển Nguyệt khẽ động tâm tư, bất động thanh sắc nhìn Tam công tử một cái, "Kém xa như thế nào?"

"Chỗ nào cũng kém xa! Trông mặt mà bắt hình dong, loại đầu gỗ, ngu xuẩn không biết gì, nịnh cao giẫm thấp, còn tự cho là đúng." Tam công tử nhìn Vân Thiển Nguyệt, còn thật sự nói: "Không có chỗ nào giống nhau cả! Nhất là dung mạo."

Vân Thiển Nguyệt thu hồi tâm tư, khẽ động khóe miệng, cười nhẹ: "Vân Hương Hà là cháu ngoại gái của Phượng lão tướng quân, từ nhỏ ỷ vào Phượng lão tướng quân sủng ái và Phượng trắc phi làm mưa làm gió ở hậu viện Vân vương phủ, được cưng chiều mà kiêu cũng không kỳ quái."

"Nếu chỉ là được cưng chiều mà kiêu thì còn đỡ, nhưng không tự mình biết mình, ngu xuẩn không biết gì, không biết chính mình có bao nhiêu cân lượng chính là tối kỵ!" Tam công tử đưa tay gỡ mặt nạ trên mặt ra lộ ra dung nhan quyến rũ vốn có, "Ta vừa mới nghe ngươi nói dù nàng chết cũng phải gả cho ta? Nữ nhân như vậy ta cũng không muốn cưới."

"Ngươi yên tâm, nàng sẽ không được gả cho ngươi. Lúc này nàng sẽ không nhịn được mà đi tìm ông nội của ta, ông không để ý tới nàng, nàng sẽ đi tìm phụ vương ta, hiện nay phụ vương ta đã rất phiền chán vì nàng càn quấy nhiều lần, cũng sẽ không để ý tới nàng, nàng sẽ đi tìm Phượng lão tướng quân. Phượng lão tướng quân không chịu nổi nàng năn nỉ, ước chừng sẽ đi tìm Đức thân vương hủy bỏ chuyện làm mai, Đức thân vương sẽ tìm Hiếu Thân Vương, như vậy Hiếu Thân Vương sẽ đi tìm Hoàng Thượng, một chiêu này của Hoàng Thượng sẽ mất đi hiệu lực, sẽ đổi sang chiêu khác." Vân Thiển Nguyệt đưa tay lấy mặt nạ trong tay Tam công tử, nhìn thoáng qua, bỗng nhiên nheo mắt lại, "Ngươi lấy mặt nạ này từ nơi nào?"

"Ta vẫn luôn đội chiếc mặt nạ này, ta đã nói qua với ngươi, mười mấy năm trước có một người cho ta tấm mặt nạ này và còn dạy võ công cho ta." Tam công tử nhìn thần sắc của Vân Thiển Nguyệt, lại nhìn lướt qua mặt nạ, "Làm sao vậy? Có vấn đề gì sao?"

Vân Thiển Nguyệt nhìn thoáng qua Tam công tử, lấy hai cái mặt nạ mà Dạ Thiên Khuynh đã đeo vốn đang cất trong tay áo ra, đưa cho hắn, "Ngươi nhìn xem, có phải ba cái mặt nạ này đều xuất ra từ tay một người?"

Tam công tử đưa tay nhận hai cái mặt nạ kia, một cái mặt nạ là khuôn mặt của người xa lạ, một cái mặt nạ là khuôn mặt của Vân Mộ Hàn. Tuy rằng chất liệu không giống nhau, nhưng thủ pháp chế tác lại giống nhau, hắn kinh ngạc nhìn Vân Thiển Nguyệt, "Ngươi lấy hai cái mặt nạ từ đâu?"

Vân Thiển Nguyệt chậm rãi kể lại chuyện hôm nay cho hắn, dứt lời, nói với hắn: "Đây là lấy từ trên mặt Dạ Thiên Khuynh đấy, lúc ấy Diệp Thiến đưa người tới. Nhưng có phải là mặt nạ của nàng ta hay không thì còn rất khó nói. Dù sao nếu chỉ có một mình thì nàng ta không thể thực hiện chuyện treo đầu dê bán thịt chó ở phủ Thái tử và Vân vương phủ."

Tam công tử gật đầu.

Vân Thiển Nguyệt sờ tay vào ngực, lấy ra hai quyển vở mà Phong Tẫn lưu lại cho nàng đưa cho Tam công tử, đứng dậy đi đến trước giường, đưa tay nhẹ nhàng vỗ vào một khối ván giường, một tiếng "cách" nhỏ vang lên, một khối ngọc bài màu xanh biếc đã nằm ở trên tay nàng, nàng cầm ngọc bài ước lượng, nói với Tam công tử: "Đây là Phong Vân lệnh của Phong Các, ngươi cầm nó đi đến Túy Hương lâu, vào phòng chữ Thiên số một. Có người sẽ mang ngươi đi Phong Các. Từ nay về sau ta giao Phong Các cho ngươi, ngươi mau chóng làm quen với Phong Các đi."

Tam công tử nhìn lệnh bài màu ngọc bích trong tay Vân Thiển Nguyệt nhướng mày: " Mặc Hồng vừa động Phong Vân chấn Phong Các? Ngươi cứ giao cho ta như vậy?"

"Nếu không thì cho ngươi như thế nào? Rửa tay thắp hương, cử hành nghi thức chuyển giao?" Vân Thiển Nguyệt cười nhìn hắn.

Tam công tử đưa tay tiếp nhận lệnh bài, "Ngươi tín nhiệm ta như vậy?"

"Trên thế giới người để ta có thể tin tưởng không nhiều lắm. Ngươi muốn nói ngươi thật vinh hạnh sao? Không cần!" Vân Thiển Nguyệt đi đến trước bàn rót một ly trà đưa cho Tam công tử, thấy hắn chỉ nhìn nàng mà không tiếp, nàng nhét chén trà vào trong tay hắn, quay đầu lại rót một ly cho chính mình, chạm nhẹ vào chén trong tay hắn một cái, phát ra một tiếng vang thanh thúy, nàng cười nói: "Ta đáp ứng ngươi, một ngày kia nhất định sẽ tìm cho ngươi một người vợ hiền, tuyệt đối sẽ không giống như Vân Hương Hà!"

Mặt Tam công tử tối sầm.

Vân Thiển Nguyệt bưng trà nhấp một ngụm, lát sau, nàng buông chén trà ra, sờ tay vào ngực, lấy bức tranh Tử trúc mà chính nàng vẽ đưa cho Tam công tử, "Đặt bức tranh này ở trên bàn trong thư phòng của Hiếu Thân Vương, nhất định không thể để người ta phát hiện là ngươi làm."

Tam công tử nghi hoặc nhìn Vân Thiển Nguyệt, duỗi tay tiếp nhận bức tranh, nhíu mi hỏi, "Đây là cái gì?"

"Nghe nói trăm năm trước Vinh Vương từng vẽ một bộ tranh Tử Trúc Lâm tặng cho Trinh Tịnh hoàng hậu. Sau khi Trinh Tịnh hoàng hậu qua đời, bức tranh đó cũng được mai táng vào Hoàng Lăng với nàng." Vân Thiển Nguyệt thờ ơ nói.

Sắc mặt Tam công tử hiện lên một chút trầm tư, giơ bức tranh đã được cuộn tròn lên, "Chính là bức tranh này?"

"Tất nhiên là không phải!" Vân Thiển Nguyệt cười cười, "Nhưng giả có đôi khi có thể lấy giả để đánh tráo."

Tam công tử gật đầu, "Ngươi muốn làm gì?"

"Ta muốn xem Hiếu Thân Vương sẽ làm như thế nào!" Vân Thiển Nguyệt nhìn thoáng qua ra phía ngoài cửa sổ, "Có phải sẽ đem bức họa này giao cho lão hoàng đế hay không, hoặc là một mình cất giấu, hoặc là tìm kiếm bí mật trên bức tranh, hoặc là làm ra lựa chọn khác. Người sống lâu rồi, chắc chắn sẽ có rất nhiều bí mật. Nên cần chúng ta cho hắn một dây dẫn nổ, để cho hắn dẫn nổ tới bí mật của hắn, hoặc là hắn dẫn nổ tới bí mật của người khác."

Tam công tử gật đầu, nắm chặt lấy bức họa, "Ngươi yên tâm, tất nhiên ta có thể lặng yên không một tiếng động đặt bức họa này vào trong thư phòng của hắn."

"Ừ, ta tin tưởng ngươi có thể làm được!" Vân Thiển Nguyệt cười gật đầu.

Tam công tử lại nhìn về phía bức họa trong tay nàng, nhướng mày, "Bức tranh này ngươi lấy được ở đâu? Cảnh thế tử có biết hay không?"

"Chắc là hắn có biết! Đừng nói là trong kinh thành, mà bất kể ở đâu trong thiên hạ làm gì có chuyện mà hắn không biết?" Ánh mắt của Vân Thiển Nguyệt hiện lên một tia khinh thường, "Hắn chính là Dung Cảnh, thế tử Vinh vương phủ."

Hoàn Khố Thế Tử Phi - EDIT Quyển 1 + 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ