30

This is the last chapter of Byaheng Forever, thankyou for reading my story!💞

//Third person's POV//

Tatlong oras ang nakalipas simula noong nawala si Kathryn. Tatlong oras na ding nakalipas na tinatakot ni Diego si Kathryn. Tatlong oras ang nakalipas simula noong nababaliw na si Daniel at tatlong oras na ding nakalipas simula noong gusto na niya pumatay ng tao.

Daniel was sitting uncomfortably in his hotel room, waiting for the information from the police. He was becoming very impatient. Kulang nalang siguro ng ilang mga minuto bago siya tuluyang maging baliw.

His family and Kath's watched him worriedly. Ngayon pa lang nila nakikita na nagiging ganito si Daniel. Ang titig niya ay parang pumapatay. Nakakatakot tignan si Daniel ngayon.

"WALA PA BANG BALITA?" Inis na sigaw ni Daniel habang hinahawakan ang kanyang buhok.

Narinig ata ng panginoon ang kanyang tanong dahil may kumatok sa pintuan. Agad naman itong binuksan ni Min Bernardo. Pumasok ang mga pulis at hinarap si Daniel.

"Sir, we have a lead." Sabi ng leader nila

Nainis si Daniel. "Bakit lead lang?! You should have the precise location by now! Three hours ngunit lead lang?" Galit na tanong niya sa mga pulis.

Agad naman siyang sinaway ni Karla, "Pag pasensyahin mo na yang anak ko. He's worried." Kalmang sabi ni Karla sa mga pulis.

Tumango lang naman sila. "Base sa aming imbestigador, maaring nandirito lang si Kathryn sa resort na ito dahil wala kaming nakita sa CCTV na may sasakyang umalis." Wika ng pulis

"So andito lang pala siya and it took you three hours? Bakit pa tayo nag-uusap!? Let's fucking go!" Galit na sabi ni Daniel

They escorted Daniel to where they think Kathryn might be. As they arrived, he saw what it was. It was an unfinished building and an old one. His heart was beating faster. He had a feeling that she was there.

The police started to scatter and went to their positions. Aakmang susunod sana si Daniel sa mga pulis na pumunta sa loob ngunit binawalan siya.

"PUTANG INA! PAPASUKIN NIYO AKO!" Galit niyang sabi sa kanila

"Sir bawal po. Masyadong delikado." Sagot ng pulis sa kanila

"NOW I DONT FUCKING CARE HOW DANGEROUS IT IS BUT MY LIFE IS IN THERE!" Sagot niya pabalik sa kanila at tuluyan ng pumunta sa loob.

He needs to get Kathryn back for he and his kids needed her. Hindi nga alam ng kanilang kambal na nawawala ang kanilang ina. They were even confused why the wedding was cancelled.

As he went in, he was greeted by complete silence and darkness. Tinanaw niya ang paligid and it was unsafe. The police went in slowly as if they were burglars and hid properly as they went to their positions. Daniel had already talked to them. He goes inside the door and see Kathryn para hindi magiging halata na may kasama siyang mga pulis.

And he did went inside the door. Inside, there were lights and he saw Kathryn tied on a chair, looking so weak and had wounds. He rushed to her.

"Tangi, my baby. I'm here now, your safe." Bulong ni Daniel kay Kathryn. For Kathryn this was like a light that saved her from darkness. She was awaken by the voice of her love. She saw him there kneeling in front of her looking so worried. At first she thought that it was only a dream but she knew that he was real when his lips had touched hers. He untied the ropes that was tied to her. And when she was free she then hugged him tightly.

"Thank God your safe." Daniel said to her, this made her cry.

"We should go." He said to her and held her hands. Akala nila ay ganoon lang kadali iyon but little did they know it will not be that easy.

"Well, well, well. Look what we have here." Ma-demonyong sabi ni Diego.

Daniel knows that voice pretty well while Kathryn beside him began to frighten.

Daniel turned around and looked Diego in the eyes.

"Hayop ka! How did you do this to me!?" He felt betrayed. Diego was his best friend. Tama nga ang sinabi nila, the worst thing about betrayal is it doesn't come from your enemies.

"Well, surprise love!" Maligaya pang sabi ni Diego  kay Daniel

"Love!? Are you out of your mind, Diegs?"gulong gulo na sabi ni Daniel kay Diego

He smiled. "Oo, matagal na kitang gusto." Pag-amin ni Diego sa kanya

Daniel felt disgusted. "Bro, high ka ba!? Tropa tayo! Alam mo naman na si Kathryn ang mahal ko!" Natatwang sabi ni Daniel sa kanya

Diego was hurt. He smiled bitterly. "Alam kong mahal mo rin ako! But that bitch is blocking our love!" Inis na sabi ni Diego sa kanya, "that's why I should kill her!" Sigaw ni Diego habang tinataas ang baril.

"ARE YOU INSANE! I NEVER LOVED YOU! IM NOT GAY!" Sigaw ni Daniel sa kanya hoping na matauhan siya. "SI KATHRYN ANG MAHAL KO! SIYA LANG!" Dagdag niya pa.

Diego looked at him, deadly. "Fine, iyan naman pala ang gusto mo? If I can't have you no one else will!" Sigaw ni Diego.

Daniel knew it was too late and all he did was protect Kathryn from whatever bullet will come. "Tandaan mo Kath, I love you so much." Bulong ni Daniel sa kanya at her tears fell down.

Then all they heard was the sound of a gun that was fired.

The End.

Hahaha joke lang! Epilogue up next!🙃

Epilogue sneak peak:

Anim na buwan ang nakalipas. Anim na buwan simula noong nawala siya kay Kathryn. The sky was clear and the wind blew against her as if it was kissing her. Tears escaped from her eyes as she was looking at the tombstone.