Chương 37: Thêm một tin vui

1K 43 16
                                    

Vì có việc đột xuất phát sinh như vậy, cho nên lại mặt muộn mất mấy ngày, Vũ Văn Khanh rất áy náy, nhưng Cảnh vương và vương phi không lấy làm tức giận, ngược lại chào đón con gái và con rể rất nhiệt tình.

Hai người ở lại Cảnh vương phủ từ sáng tới trưa, ăn cơm ở đó rồi mới quay về quận vương phủ.

Buổi chiều, Đường Nghiên Hy muốn đi thăm Lâm Kiệt một chút, thấy phu tử đang dạy cậu học, nàng liền rời đi. Vũ Văn Khanh đi song song với nàng, nhẹ giọng "Tháng trước, ta phát hiện ra Lâm Kiệt có đem theo một khối ngọc bội. Ta hỏi, nó nói đó là do mẫu thân để lại. Ta xem khối ngọc đó rất đặc biệt, chất liệu thượng đẳng, có khắc hình kì lân, dường như đã nhìn thấy ở đâu, nhưng không nhớ ra được."

Đường Nghiên Hy đáp "Làm sao một đứa trẻ nghèo như Lâm Kiệt lại giữ khối ngọc quý như vậy? Chàng có tra thử chưa?"

"Thật ra, ta nghĩ thân phận nó có điều chưa rõ, mà liên quan đến khối ngọc kia, nên đã cho người đi điều tra rồi. Có lẽ không bao lâu nữa sẽ có kết quả." Vũ Văn Khanh nhíu mày, thực sự cảm giác hình vẽ kia rất quen, mà không nhớ ra nổi là đã thấy ở đâu.

"Quận vương gia, quận vương phi!" Chương Việt đi vào trong viện, tâm tình có chút kích động, nhưng đã đè nén xuống, bình tĩnh nói "Trong cung truyền đến tin tức, hoàng hậu có hỉ mạch."

Không hẹn, mà Vũ Văn Khanh và Đường Nghiên Hy đều quay đầu nhìn nhau.

Trường Xuân cung.

"Nương nương, Hàn quận vương phi đến."

"Mời nàng vào." Quách Tuyên phi từ lúc nghe tin, đã bồn chồn không yên, nghe tin Đường Nghiên Hy đến, đoán chắc là nói về chuyện này, lại không dám chắc Vũ Văn Khanh có để cho thê tử can dự vào chuyện này, thay hắn nói chuyện hay không. Băn khoăn như thế, nàng phân phó cung nữ mau chóng tiếp đãi Nghiên Hy.

Đường Nghiên Hy đầu sơ phi thiên kế, dùng một ít trang sức đơn giản, mặc bộ y phục màu trắng thêu hoa hải đường, tư thái ôn nhu đài các. Nàng chậm rãi đi vào trong chính điện, chào hỏi Tuyên phi xong, liền nói "Nương nương, ta đến thăm nương nương, cũng là có việc cần nói."

Sắc mặt Quách Yến hơi trầm xuống, nói "Lui ra hết đi."

Chỉ còn lại hai người các nàng, Quách Yến chưa chắc Đường Nghiên Hy có thể thay Vũ Văn Khanh nói chuyện hay không, thăm dò nói "Quận vương phi đột nhiên ghé thăm bản cung, thật khiến bản cung bất ngờ."

Đường Nghiên Hy biết nàng nghĩ cái gì, mỉm cười nói "Chúng ta hôm nay nghe tin tức trong cung, cho nên ta đến đây, chính là thay quận vương gia cùng nương nương nói chuyện."

Quách Yến đã yên tâm, liền nói
"Hoàng hậu đã mang thai rồi, đây chính là chuyện uy hiếp tới Hiển nhi."

Hiển nhi được lòng hoàng đế, Hứa hậu dĩ nhiên xem mẫu tử nàng như cái gai trong mắt, cái đinh trong thịt, một khi nàng ta đã hạ sinh được hoàng tử, ý định diệt trừ mẹ con nàng sẽ càng mãnh liệt. Nói về thủ đoạn, về âm hiểm, nàng làm sao bì nổi con cáo già kia?

Trăng dời bóng hoa người ngọc tớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ