Day 6

8.5K 845 30
                                    

xin lỗi vì chậm trễ, dạo này Sâu bận quá

----------------------------------------------------------------------

Sáng hôm sau, khi tỉnh dậy, JungKook thấy điện thoại của mình cạn sạch pin vì báo thức quá nhiều lần. Anh hoảng hốt nhận ra mình đã dậy trễ tới 2 tiếng so với giờ quy định và bây giờ là gần 9h rồi. JungKook vội vàng mặc quần áo vào, nhảy một lúc ba bậc thang để phóng xuống bếp, làm căn nhà vang lên tiếng "rầm, rầm, rầm" chói tai. Ngay lập tức, tên tổng quản mặt đần TaeHyung xuất hiện.

"Jeon Jung Kook, cậu đang phá nhà người ta đấy à?" Hắn la lên.

"Im đi, tôi đang bận." JungKook đáp lại cộc lốc, hối hả làm bữa sáng cho Jimin.

"Cậu đang lên giọng với ai vậy?" TaeHyung vẫn cứ léo nhéo bên tai anh.

JungKook làm thinh, rót trà ra tách rồi mang lên phòng cho cậu chủ của mình. Anh hi vọng cậu sẽ không phiền về việc anh làm bữa sáng trễ cho cậu, vì dù sao Jimin cũng vẫn còn ngủ khi anh dậy cơ mà. Hôm nay trông cậu có vẻ khỏe hơn hôm qua rồi, nên JungKook có thể không cần chăm sóc cho cậu nữa. Nhưng JungKook không muốn ra ngoài làm việc trong thời tiết nóng nực của tháng sáu, nên anh cố ngần ngừ kiếm việc để được ở trong nhà.

Thật may vì TaeHyung không biết mấy về điều đó nên tưởng JungKook vẫn đang chăm sóc Jimin, không yêu cầu anh ra ngoài nữa. Nhưng ở trong phòng cậu chủ rất chán, chẳng có trò gì để tiêu khiển và JungKook thực sự không thể ngồi im như thế. Bỗng Jimin nói với anh.

"Xuống bếp đi, JungKook."

JungKook không hiểu điều gì khiến cậu chủ lại muốn xuống bếp vào lúc này. Cậu có thể đi lại bình thường rồi nên không cần JungKook đỡ nữa. Anh vừa thắc mắc vừa đi theo cậu chủ xuống nhà bếp. Jimin ngồi vào bàn, nhìn JungKook.

"Đúng như đã nói, ta sẽ dạy cậu nấu ăn. Muốn nấu món gì nào?"

Bây giờ JungKook mới nhớ ra cái vụ nấu ăn của mình. Không ngờ cậu chủ còn nhớ cơ đấy, chứ anh thì quên sạch rồi. Cũng tốt thôi, chỉ cần không phải ra ngoài nắng nóng thì bảo gì anh cũng làm. JungKook đáp.

"Cậu chủ muốn nấu món gì cũng được."

"Tốt, bắt đầu nhé."

Đầu tiên là phải chuẩn bị nguyên liệu này. Hình như Jimin định làm hải sản hay sao ấy, nên bảo anh rửa sạch rồi sơ chế tôm. Lạ một nỗi là cậu không hề đụng tay làm với anh, chỉ ngồi ghế chỉ đạo bằng lời nói mà JungKook thấy mình có thể làm thật chuyên nghiệp. Anh bỏ đầu, bóc vỏ, rút chỉ lưng, rồi rạch khía ở đầu từng con tôm một.

Theo chỉ đạo của Jimin, JungKook bắc nồi nước lên bếp, bỏ vào ít tiêu và quế, đun đến khi sôi rồi bỏ toàn bộ tôm vào đó, luộc sơ sơ. Đến khi tôm hơi chín chín thì bỏ vào nước đá, để làm gì thì JungKook chịu thôi. Sau đó, anh đổ sốt tương của Nam Á vào một tô, thêm tiêu, hành, và một chút mỡ. Anh phải vắt thêm ba quả chanh vào hỗn hợp ấy nữa, nhưng nhà chỉ còn một quả, nên Jimin bảo anh dùng tạm giấm vậy. Sau đó thì trộn đều lên, cho ít đường và muối vào, rồi lá xô thơm (gần như cây hương nhu của Việt Nam ấy) vào tô. Anh để trong lò vi sóng một chút cho nó tan ra như nước sốt, rồi ủ nóng bằng khăn.

JungKook vớt tôm ra, lăn chúng trên một loại bột, mà anh không thể đọc nổi tên của nó (giống như bột bắp của mình vậy đó). Anh bỏ vô chảo rán sơ, và Jimin bảo anh cho ít dầu ăn thôi. Lạ nhỉ, cậu không nhìn vô chảo mà biết anh cho bao nhiêu dầu cơ. Rán cho hơi vàng, JungKook đổ nước sốt vào chảo, đảo đều. Jimin bảo anh để đó tầm 15 phút để làm món khác.

Trong tủ có thịt nguội và trứng cá tầm @.@, nên Jimin bảo anh làm salad. JungKook cắt hạt lựu những miếng thịt nguội, thêm cà rốt và khoai tây đã luộc trước đó, rồi đổ chung vào một cái âu, trộn với sốt chua vừa nãy còn dư. Phải đến khi xong món ấy, JungKook mới được cho một muỗng trứng cá tầm lên thành phẩm. Cái thực phẩm ấy đắt bỏ xừ, xài ít là đúng rồi.

Cuối cùng thì buổi học nấu ăn của JungKook cũng kết thúc bằng một thành phẩm ngon mắt của anh. Nhìn ngon mà chắc cũng ăn ngon nữa. JungKook rất háo hức chờ kiểm duyệt của hoàng tử nhỏ đã hưỡng dẫn anh. Cậu chủ nếm thử một miếng, rồi khóe môi xinh đẹp nhếch lên một chút, làm JungKook không hiểu cảm giác của cậu ra sao. Jimin đẩy cái đĩa về phía anh và nói.

"Ăn thử đi."

JungKook cũng tò mò về hương vị của món ăn ấy, liền lấy một miếng cắn thử. Ngon tuyệt! Chính anh cũng ngạc nhiên khi ăn. Tôm ngầy ngậy trong miệng, pha vị chua chua, cay cay, ngọt ngọt của nước sốt. Salad thì tươi ngon tuyệt vời, trứng cá tầm cũng rất đáng thử. JungKook không ngờ mình lại có thể nấu những món ngon đến như thế, trong lòng anh thật sự cảm kích Jimin vô cùng.

"Cậu giỏi lắm, lần sau sẽ còn khá hơn."

Đó là lời khen duy nhất của Jimin dành cho JungKook, nhưng anh thực sự cảm thấy mãn nguyện về lời khen đó. Cũng không tệ khi có cậu chủ như Jimin nhỉ, JungKook nghĩ, ít nhất là dễ chịu hơn cái tên tổng quản mặt đần họ Kim kia là được.

Buổi tối hôm đó, khi JungKook đang dọn dẹp nhà bếp thì TaeHyung ở bên kia phòng khách oang oang bảo anh mang cho hắn cốc nước một cách hách dịch. Lại còn không thèm nhờ vả hẳn hoi cơ đấy, JungKook tức điên nghĩ. Đã thế thì anh sẽ chơi đẹp cái tên họ Kim kia luôn. JungKook tìm được lon coca trong tủ lạnh, bật nắp, đổ sạch nước coca ra. Anh ịn gói tương ớt vào trong ruột lon nước, đổ một lớp coca lên trên để đánh lừa, cắm ống hút vào rồi đủng đỉnh mang ra cho TaeHyung.

"Thưa tổng quản, nước của ngài đây." Anh hếch lông mày lên.

"Nào nào, đưa đây, khát quá đi mất." TaeHyung vênh mặt nhìn JungKook.

Trời ơi, JungKook ghét cái tên này đến chết mất! Anh khịt mũi kìm nén, rồi đưa lon-tương-ớt cho TaeHyung. Hắn không biết gì, cứ nghĩ đó là coca lạnh, nên hút một hơi thật lớn và...

"Ọe...$*^$%$^&(%&*&&!#^%T^^$.</... cái gì thế này???" TaeHyung la hét inh ỏi "Nước... nước đâu rồi..."

JungKook cười lăn cười bò khi thấy cái mặt nhăn nhó của TaeHyung, với cặp môi sưng phồng, cái lưỡi thè ra cho bớt cay, la bằng cái cổ họng cay cháy. Anh cười đến khi không thể cười được nữa, thì YuGyeom xuất hiện, dội ngay xô nước vào đầu TaeHyung. Nó vừa đổ vừa la.

"Cháy nhà! Cháy nhà!"

Haiđứa cười ngặt nghẽo khi thấy Kim tổng quản nằm ướt rượt chòng queo trên nền. Dùbiết sẽ bị phạt, nhưng trước hết cứ tận hưởng hình ảnh vui vẻ ấy đã, còn chuyệnphạt thì tính sau. Ngày hôm ấy, JungKook thấy rất vui vì được cậu chủ khen, vàhả hê vì đã chơi đẹp tên TaeHyung một vố nữa.

-------------------------còn nữa----------------

đúng như m.n ns, Kim tổng quản best đanh đá :v

nhưng có thể sau này Vuy sẽ giúp đỡ Kook đấy :))))

[Longfic][BTS][16+][KookMin] Hoàng Tử BéWhere stories live. Discover now