oneshot | kết cục

1.3K 140 5
                                    

Author : A

__

1.

"Kim Thái Hanh, con có đồng ý lấy Chu Hiểu Ân làm vợ, hứa yêu thương, chăm sóc cô ấy, dù cho vui hay buồn, sướng hay khổ, giàu nghèo hay bệnh tật, mãi mãi không rời, chỉ có cái chết mới chia lìa hay không?"

Cha sứ nhìn Kim Thái Hanh cười hiền từ, cả nhà thờ như nín thở đợi câu trả lời của anh.

Kim mẫu níu lấy cánh tay chồng, vẻ lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt.

Chu Hiểu Ân, cô dâu vốn dĩ nên cảm thấy hạnh phúc lại bồn chồn trong lòng, không ngừng nhìn trộm anh qua lớp khăn voan trắng.

Kim Thái Hanh thấy mình thở nhẹ, ánh mắt anh từ từ đưa xuống hàng ghế dưới, bình tĩnh nhìn Điền Chính Quốc đang ngồi sau hàng ghế thứ ba.

Cậu lặng đi, bốn mắt giao nhau.

Ánh mắt anh nhẹ nhàng nhưng sâu thẳm, tựa như tất cả tình cảm dời sông lấp biển trước kia đều có thể một khắc ném đi. Lời hứa hẹn, lời thề ước, qua 4 năm xa cách đã sớm biến mất theo thời gian không còn dấu vết.

Chính Quốc, sau ngày hôm nay. Hai chúng ta, tôi có cuộc sống của mình. Em có khoảng trời của em, cũng đến lúc tự mình bước đi rồi...

"Con đồng ý!"

2.

"Chính Quốc, em thật sự muốn đi sao?"

Kim Thái Hanh một tay kéo chiếc vali, tay còn lại nắm lấy cổ tay người kia không buông.

"Thái Hanh, anh thừa biết, mọi chuyện sớm đã không còn cách nào cứu vãn nữa rồi!"

Điền Chính Quốc thống khổ hét lên, những năm qua, đây cũng là lần đầu tiên cậu lớn tiếng với anh như vậy.

"Không có chuyện gì không có cách giải quyết cả! Là em vốn không muốn cùng anh nghĩ cách giải quyết! Được, em muốn đi, muốn đi có phải không? Anh đi cùng em!"

Đoạn cứ thế bá đạo mà giằng lấy vali.

"Kim Thái Hanh!"

Điền Chính Quốc cảm thấy mình phải thay đổi cách xưng hô với anh, phân rõ ranh giới thật sự.

"Anh đừng nghĩ mọi việc đều có thể theo ý anh được! Giải quyết? Ha, Chu Hiểu Ân mang thai rồi, anh giải quyết thế nào? Lấy cô ấy về, cho tôi làm tình nhân? Hay là, nhẫn tâm bỏ rơi đứa trẻ vô tội ấy?"

"Anh..."

Kim Thái Hanh nhất thời không biết đáp lại thế nào.

Điền Chính Quốc nói không sai, vốn anh cùng Chu Hiểu Ân dây dưa không dứt, nhưng cũng là chuyện của trước kia đi!

Không nghĩ tới một ngày, cô ta đem theo giấy xét nghiệm ADN, nói cái gì đứa con của anh, nếu anh thật sự không nhận, không sao, cô ta có thể ngay lập tức bỏ nó. Nói xem, Kim Thái Hanh anh thật sự máu lạnh như vậy? Tuy rằng Chu Hiểu Ân thủ đoạn thế nào, đứa trẻ cũng không hề có tội.

"Hơn nữa, Kim Thái Hanh... Kim mẫu bệnh tình đã rất nặng, bà ấy chỉ muốn thấy anh kết hôn, thấy cháu để bồng. Xem như, xem như, em tác thành cho hai người. Hoàn thành nguyện vọng của bà ấy..."

[ONESHOT][VKOOK] 2AngelsWhere stories live. Discover now