Chapter 13-Regret ng kahapon

So I dedicated this Chapter to @JenyTani at @leiaze just like I'd promised.. Sorry guys diko muna kayo ma dedicate sa ibaba ng chapter kasi cp lang gamit ko..I hope magustuhan ninyo to kahit ngayon lang ulit ako nakapag ud after a years.

-----------------------------

Nathalie POV

"so, what is it now? "tamad niyang tanung habang nasa loob kami no Café ko dito sa Europe.

"well I would like to save your pride and test your Wife! " Sabay ngiti ko sa kanya na may kahulugan.

"what do you mean by that" may bagot na tanung nito. "she even didn't see and hear you" dugtong nito.

"hahaha... you sure about that huh?? "pang-uuyam ko dito "how about a drop of tears on her cheek? "tugon ko dito na biglang ikinabaling nito sa akin.

"no! you're just dreaming and it can't happen"sagot nito na Hindi na nawawala and pagkabagot nito na Hindi ko naman masisisi ito kung bakit ganun na lang ang nararamdaman nito dahil ngayon ang pangalawang araw ng kasal nito ngunit halos pagsakluban ng langit at lupa ito dahil sa nangyari kaninang umaga sa unit nito.

"really? Then believe what you think in your mind".tugon ko dito sabay taas ng kilay ko sa lalaking ito. Naku kung hindi ko lang mahal tong isang ito hindi ko tlaga guguluhin to.

"let's go? " sabay tayo at aya ko dito.
"sorry, I don't like to go anywhere " maslalong ikinabagot nito na ikinainis ko.

"come on let's go..it will truly help you".pag-aakay ko dito

"help what?"

"let's get drunk ok.. Just for the meantime can you please forget your wife.. Look.. You look like hell! " sabay pwesang hatak ko dito.

"I know that but you know someone will get mad on me".pagwawarning nito.

"haiisssttt".sabay upo ko ulit sa couch "sige na please saka hindi yun magagalit dahil mas galit ako sa kanya".sabay punas ko ng luha ko na hindi ko namalayan.

"what do you mean?".pag-aalala nito "you okay and what happened?" sabay punas ng luha ko nito sa mukha ko at bakas na bakas ang pag- alala dito.

"I saw him before I went to you"baling ko dito habang hindi maubos-ubos ang luha sa pesting mata ko

"you saw him? Then what happened next?"

"he lied to me.. Huhuhu.. He told me his busy in your office but I saw him kissing her ex fiance".na mas lalong ikinaiyak ko dahil said bigat na nararamdaman ko.

"harsh Nathalie baby it's okay".pag-aalo nito na talagang nagusgustuhan at nakasanayan ko.

Yes I'm Nathalie Ayala His Friend, childhood friend, ex girlfriend and most of all ex fiance but definitely destiny wasn't for the two of us.

Unfortunately I have his heart before but it turned out nothing when he met Jhade when where in college. And I was so furious to her because she stole his attention from me.

That's why I did everything to destroy her to him but of course I make sure he doesn't have idea that I've done it to them na pinagsisisihan ko until now dahil sa pagmamahal ko sa kanya pareho ko sila nasasaktan that's why I'd promise that I'll help the two of them and unfortunately I'm thankful that the two are still in love to each other.

"hey are you listening? "pukaw nito sa akin.

"yeah.. Are you going out with me now? "pag-aaya ko dito

"okay but I'm not going to get drunk okay? "pagpapa-alam nito "I'm going to drive you home after that okay?"

"thank you"sabay ngiti at yakap ko dito "you're always my comfort and please forgive me if I've done something wrong". pagsusumamo ko dito.

"of course I will always forgive you because you're my only sister I love to have.. So let's go?"sabay hatak nito sa akin hangang sa sasakyan niya.

And I do really hope you will still treat me like a sister you would love to have because of what I've done. And I will everything to fix it before the truth will explode.

"hey don't think to much and talk to him okay and we're here by the way"
Sabay alalay nito sa akin papasok sa look kung saan nandon ang mga bagay na pweding tumulong sa akin na kalimutan lahat ng nagwa ko sa kanila at maging ang lalaking sira-ulong iyon.

"hey what are you looking at?" sabay tapik ko dito

"nothing" baling nito sa akin but I know kung sino ang tinitingnan niya.

"Jake you can't like her"pagbibigay babala ko dito

"why not?" may inis na sagot nito

"dahil sa Montenegro na aaligid-aligid dito? Hindi naman sila diba.. They just like us" Sabay Alis nito na ikinagalit ko dahil sa ikinilos at ginawa nito.

He shouldn't like that bitch..ako Lang dapat ang magustuhan at mahalin niya.

Hindi ako nag-aksaya ng panahon na alagaan ang nararamdaman ko sa kanya para lamang sa wala.

After an hour thinking some plans to that bitch I decided to find Jake and surprise him because I forgot to tell him that I am now the Leader of the cheerleader  for his coming Final tournament. But unfortunately I'm the one who was surprised because of this seen .

A seen where the Bitch and my one are both hugging each other here in his sanctuary (roof top).

He used to stay here if he wanted to say away from the reality and even me can't go here if his here dahil ayaw nxan naiistorbo siya pero ngayon nandito sya gaya ng inaakala ko pero Hindi kasama ang babaing lumalandi dito ngayon

"babe when are you going to say to that douche to stay away from you? " may inis sa boses nito nalalong isiniksik ang mukha sa leeg ng malanding babaing iyon.

"hey don't say that ..he's still my childhood friend "

"kahit na..I don't like the idea that his always around you".sabay halik nito sa leeg ng bitch na iyon.

"so may relasyon na pala kayong dalawa" bulong ko sa sarili ko sabay talikod sa dalawang taong nagdudulot ng sakit at pagkamuhi lalo sa babaing iyon..

"isinisumpa ko that I will do that everything na kamuhian ninyo ang isa't-isa"then I wipe my tears and leave the place.