2. Có người nhắc cô rằng: Không được nhặt đồ linh tinh ngoài đường chưa? (2)

191 9 0
                                    

Khi Bạch được Nhật An đưa về nhà, chữa trị các vết thương thì đã là 3 ngày sau khi An phát hiện ra Bạch. Bạch là một con hổ, anh luôn dặn lòng mình như thế, Bạch luôn dặn lòng mình rằng: Là hổ, tức là không phải người, là phải làm thú cưng cho con người tên An này hoặc sẽ bị nhốt ở chuồng thú...

Khi anh phát hiện ra thân xác của mình hóa trong một con hổ thì Anh đã sock rất nhiều...Anh tưởng sau khi chết đi, anh sẽ được xuống địa ngục hoặc lên thiên đàng...Anh nhớ cảm giác lần đó anh bị rắn cắn, nhớ cảm giác bản thân mình từ từ rơi xuống vách núi cao...Cảm giác đó thật đau, như một cơn ác mộng không bao giờ chấm dứt. Anh đã có một thân hình của một con hổ, tức là anh phải chiến đấu để sinh tồn. Phát hiện ra vận khí mình đen đủi khi mà anh nhận ra anh lại mang hình BẠCH hổ, loài động vật có màu lông khó mà sinh tồn. Vì sao anh lại mang những vết thương chi chít trên người thế này thì đó là một câu chuyện dài, anh chỉ có thể tóm gọn nó bằng 2 lí do: Một là anh muốn nhìn lại thi thể người của mình một lần nữa, lúc đó anh bị con người phát hiện nên phải chạy trối chết, hai là cơ thể nhỏ bé, màu lông nổi bật khiến anh bị một vài loài to lớn hơn 'bắt nạt'.

Sống ở nhà An quả thực là một thiên đường, cô nhóc thực sự yêu thương anh...Có lẽ phần nào phát hiện ra trí thông minh xuất phát từ một con hổ, cô nhóc hoàn toàn rãi bày mọi chuyện buồn, vui trong cuộc sống của mình với anh...

- Bạch! Mày không biết đâu, Xuân Ca đã mắng chị rất nhiều khi chị về thành phố. Nếu cô ta mà biết chị đem mày về nuôi chắc chắn cô ta sẽ mắng chửi chị thậm tệ hơn nữa đó.

- Bạch, làm thế nào bây giờ khi mà hiệu sách của chị dạo này ảm đạm quá, vẫn là khách quen nhưng chị muốn tăng số lượng tiêu thụ lên nhiều nữa.

- Bạch à, hôm nay chị mệt, sữa chị đổ vào khay, và thịt thì chị biết bé không ăn được thịt sống nhưng chị bảo rồi, chị mệt nên không thể rán lên được, chỉ luộc cho nhanh nhé...

......

Nhật An kể cho Bạch rất nhiều điều trong cuộc sống của cô, điều đó khiến cho Bạch cảm thấy anh thực sự được làm người, được nghe  câu chuyện của con người và chia sẻ nỗi buồn với con người. An đã cứu anh.

Giáp tết, Bạch thấy An sắp xếp nhà cửa quần áo gọn gàng, Bạch sợ An sẽ bỏ anh đi về ăn tết với gia đình...Quả thực là vậy, trước hôm 27 tết, Xuân Ca thình lình vào nhà rủ An đi sớm tết...Không kịp chuẩn bị, cô nàng phát hiện ra Bạch và hét ầm lên như nhìn thấy mối hiểm họa:

- An! An! Nhật An! Mày bị điên rồi! Tại sao lại nuôi một con hổ, trời ơi, thảo nào dạo này tao phát hiện ra mày cuồng mua thịt, hóa ra là cho nhãi con này ăn sao? Mày thần kinh sao khi nuôi một con hổ, thần kinh sao hả hả hả? Khi nó lớn, nó sẽ có thú tính đó, và nó sẽ tấn công mày!

Khi Bạch nghe những lời này từ miệng Xuân Ca, anh rất buồn nhưng anh không trách Xuân Ca vì con người anh cũng đề phòng thú dữ, đặc biệt là loài hổ...Anh hiểu bây giờ anh phải làm gì. Bạch ra cọ cọ cái đầu lông trắng lên chân Xuân Ca, quấn quít trêu đùa lấy lòng.

- Xuân Ca, đừng căng thẳng, Bạch rất thông minh và nó như một chú mèo ý. Sẽ không làm hại đâu. Nhưng làm ơn...đừng nói chuyện này ra bên ngoài, tao sợ Bạch sẽ bị bắt.

- Mày nhặt Bạch ở đâu?, Xuân Ca vừa hỏi, vừa vuốt ve Bạch âu yếm, không thể chối cãi, cô nàng cũng thực sự thích Bạch rồi. 

Sau khi nghe Nhật An kể đầu đuôi câu chuyện, Xuân Ca chỉ càu nhàu:

-  Có ai đã nhắn cô rằng không được nhặt đồ linh tinh ngoài đường chưa? Trời ơi, sẽ vác họa đó. Nếu bị phát hiện, có thể mày sẽ bị cảnh sát bắt vì nuôi động vật hoang dã, có thể là Bạch sẽ bị người ta bắt giam trong lồng. À, thế còn vụ về quê ăn Tết, mày định để Bạch ở đây 3 ngày tết sao?

- Chắc vậy, tết năm nay phải về vì gia đình tao thúc quá. Tao không nỡ để Bạch một mình vì nhìn thằng nhãi này dù có thể tự lo việc đi vệ sinh, nhưng riêng thức ăn thì tao lo quá.

- Hổ không ăn mấy ngày chắc không chết nhỉ?

- Tao không chắc, nhưng tao định đi hôm mùng 1, mùng 2 lên đây luôn chăm Bạch.

Khi Bạch nghe được cuộc hội thoại này giữa Xuân Ca và An, anh hiểu Nhật An thực sự coi trọng và thương yêu anh. Bạch biết...Anh cần phải làm gì đó để giúp cho cuộc sống sau này của An, không chỉ yên phận làm thú cung cho An nữa.

Chuyện Cô Gái Nuôi Một Anh Hổ.Where stories live. Discover now