Chương 14: Thẳng tay lừa gạt...

4.1K 301 33
                                    

14, Thẳng tay lừa gạt...

Đây là một cái thẻ màu vàng kim, kích cỡ và độ dày đều giống như mấy cái thẻ bình thường khác, vào thời đại mà việc sử dụng các loại thẻ đều trở nên thịnh hành này, cái thẻ này trông lại chẳng thu hút chút nào, vừa không có LOGO bắt mắt, cũng chẳng có hoa văn đẹp đẽ gì, ở mặt trên thẻ có in "Siêu thị Sơn Hải", góc trái phía dưới còn có một dòng "Canh 22", dám cái này là số hiệu của thẻ hội viên lắm à.

*Canh: chi thứ bảy trong

Thẩm Đông lèm bèm rồi lật qua mặt sau của thẻ, sau đó trợn tròn mắt nhìn năm chữ ngay ngay ngắn ngắn bên trên chừng mười phút.

—— cầu lui Nhân gian giới.

Sao mà mỗi chữ hắn đều biết, nhưng lúc đem ghép lại với nhau lại chẳng hiểu mô tê gì thế này?

Bình thường trên thẻ hội viên của siêu thị đều là mấy chữ giảm bớt chi phí, tăng cường giảm giá này nọ mà, cho dù là do bên nhà in thiết kế, cũng đâu có cái kiểu lập dị thế này. Còn số điện thoại đâu? Địa chỉ siêu thị đâu? Sao không có cái gì hết trơn vậy nè?

"Đây là thẻ hội viên của Siêu thị Sơn Hải, ở giới Tu Chân... à, tại thế giới của chúng tôi, thứ này có thể xem như một loại giấy căn cước." Đỗ Hành rút cái thẻ từ trên tay Thẩm Đông đang đứng ngu người ra, kê sát vào chỗ quét hình trên máy thu ngân, trên màn hình liền hiện ra một hàng chữ.

"Số dư khả dụng: 0"

"Tất cả thẻ hội viên đều như vậy, tài sản của chúng ta hầu hết đều sẽ được cất giữ trong tấm thẻ này, thông qua thần thức... một phương pháp kiểm tra nào đó, sẽ lập tức biết được thân phận của chủ nhân tấm thẻ, đương nhiên mấy thứ đó sẽ không hiển thị trên máy thu ngân."

"Các người không phải là siêu thị, mà là ngân hàng đúng không?" Thẩm Đông lộ ra biểu tình quái dị. Nếu tiền lương của hắn cũng bị chuyển vào cái thẻ này, vậy nộp tiền điện nước tiền thuê nhà thế nào đây? Đưa cái thẻ cho chủ nhà quét hả? Chắc ổng tưởng hắn bị tâm thần luôn quá!

"Chẳng lẽ thứ này có liên kết với UnionPay?" Chắc chắn là không rồi, UnionPay mới không để cho cái tổ chức động kinh này gia nhập đâu.

Thẩm Đông vừa dứt lời, liền chợt trông thấy một đạo sĩ ăn mặc rách rưới đi tới.

Người này vừa lùn vừa nhỏ con, đầu tóc rối bù như cái ổ gà, râu ria mọc lởm chởm, trên tay trên quần áo đều là mấy vệt ố bẩn. Cái người ném ra đường còn tưởng là ăn mày kia thế nhưng lại đang thong thả lắc lư bước sang bên này.

"Nhất niên chi kế tại vu xuân, xuân vũ quý như du* —— Đỗ Hành, 15 vạn của ta đâu?"

*Nhất niên chi kế tại vu xuân: Mọi kế hoạch trong một năm đều phải được sắp xếp từ mùa xuân; xuân vũ quý như du : Mưa xuân quý như dầu.

"Đợi sau khi đạo trưởng làm phép xong, tiền sẽ lập tức được chuyển sang tài khoản."

"Thiệt là trái với quy tắc quá mà!" Vị đạo sĩ cứ mò rồi mò trong mớ đạo bào bẩn thỉu vá chằng vá đụp, hơn nửa ngày mới móc ra được một cái thẻ màu bạc, ném thẳng lên quầy thu ngân:

[EDIT - ĐM] Cầu lui Nhân Gian giớiWhere stories live. Discover now