Chương 21: Vận may...

3.7K 227 22
                                    

21, Vận may...

Động huyền hư vô, mười trượng U Minh.

Cách nói này đúng là quá ảo diệu, nói một cách đơn giản hơn chính là trên không thấy trời, dưới không thấy đất, đưa tay không thấy được năm ngón. Cho dù lắng nghe chăm chú đến mấy, tối đa cũng chỉ có thể cảm nhận được trong vòng vài mét xung quanh. Loáng thoáng có tiếng cười từ nơi xa xăm truyền tới, còn có âm thanh giòn vang như tiếng máu thịt bị xé vụn, sột sột soạt soạt, lúc to lúc nhỏ vọng về.

"Đây là cái chỗ quái quỷ nào vậy?"

Lần trước Thẩm Đông dù gì cũng là biến mất chung với nguyên một chiếc xe buýt công cộng, nhưng hiện giờ nơi này ngay cả một ngọn đèn cũng chẳng có, hắn chả nhìn thấy được gì, chỉ cảm nhận được tay phải mình đang bị thứ gì đó nắm thật chặt.

"Đừng nhúc nhích." Đỗ Hành quát bảo Thẩm Đông còn đang ngọ ngoạy.

"Anh chả rên được một tiếng, làm sao tôi biết thứ tay nắm tay mình là người hay quỷ?"

"... Là người... là quỷ, hì hì, là quỷ... Là người..."

Trong bóng tối mịt mờ chợt truyền tới vô số tiếng vọng quái dị méo mó, mà con quái vật U Minh đưa bọn họ tới đây lại không thấy bóng dáng đâu. Đỗ Hành bỗng nhiên vươn tay đè lại miệng vết thương trên vai Thẩm Đông.

"Hơ... Đau quá, anh làm gì vậy?" Thẩm Đông thiếu điều nhảy dựng.

Thứ bóng tối này hoàn toàn không có bất kỳ ảnh hưởng nào đối với Đỗ Hành, y chính xác tìm được vị trí vết thương của Thẩm Đông rồi chà xát lên, cảm nhận được một thứ chất lỏng ấm áp chậm rãi chảy ra, vẻ mặt y liền lập tức thay đổi: "Quả nhiên."

Mục đích của bọn kia chính là máu Thẩm Đông, hiện giờ chúng đã xong việc, đương nhiên sẽ không tiếp tục xuất đầu lộ diện. 

Thẩm Đông đang cực kỳ phiền muộn, trong miệng hắn vẫn còn dư vị của đồ nướng và bia, nếu biết trước chỉ ăn một bữa khuya mà cũng rước đến phiền toái như thế này, hắn thà chết cũng chẳng thèm bước ra khỏi cửa!

"Hiện giờ chúng ta có hai sự lựa chọn." Đỗ Hành không nhanh không chậm nói, "Thứ nhất chính là tiếp tục tiến về phía trước, tìm ra khe kết giới của núi Bắc Mang, sau đó đi từ nơi ấy ra ngoài."

"Anh giỡn hả! Núi Bắc Mang cách thành phố hơn 1000 km đó!"

"Cái này cậu cứ yên tâm, khoảng cách của giới U Minh và nhân gian hoàn toàn không giống nhau."

Thẩm Đông liều mạng nhìn chằm chằm vào khoảng không tối đen trước mặt, cái danh từ này ở đâu ra vậy chứ! Nếu đã nhắc tới thì tự giác giải thích dùm cái đi! Giới U Minh cái gì, nói thẳng ra là địa ngục luôn cho rồi!

Đỗ Hành không biết Thẩm Đông đang ai oán cái gì, sau khi tạm dừng một lúc, giọng nói lại chợt ngưng tụ thành một đường, vang lên bên tai Thẩm Đông.

"...nhưng nếu như vậy, chúng ta sẽ trở thành kẻ dẫn đường cho giới U Minh, tạo cơ hội cho những tên kia chạy đến nhân gian..."

"Được, vậy biện pháp thứ hai là gì?" Thẩm Đông không kiên nhẫn mà ngoáy ngoáy tai.

"Chờ." 

[EDIT - ĐM] Cầu lui Nhân Gian giớiWhere stories live. Discover now