Chương 58: Có một số chuyện...

2K 126 4
                                    

58, Có một số chuyện...

So với cái kẻ nào đó bất cẩn ăn luôn pháp bảo của mình, kiếm tu trong quá trình "thu kiếm" gặp bất trắc thì cũng không phải chuyện gì quá to tát, giới Tu Chân cũng có một vài điểm tốt, ít nhất bọn họ cũng đã quá quen với mấy chuyện kỳ dị thỉnh thoảng vẫn thường hay xảy ra này, thoáng cái áp lực của Thẩm Đông đã giảm bớt, có thể ngày ngày nhàn nhã không có việc gì làm mà nghiên cứu xem Đỗ Hành đang nghĩ gì.

Trước kia Thẩm Đông còn có chút gai mắt với bộ dáng của Đỗ Hành, cả ngày trên mặt đều chỉ có một loại biểu cảm, trông rất tao nhã điềm đạm, khuôn miệng còn mang chút ý cười, khiến cho người ta cảm thấy y là một người vừa thu hút vừa có khí chất lại còn rất thân thiện, chẳng qua sau khi nêu xong ấn tượng đầu tiên thì mộng đẹp lại vỡ tan tành, người này căn bản không phải đang cười, nhiều nhất cũng chỉ là cong cong khóe miệng vậy thôi, rất khó thấy được trong đáy mắt y có chút cảm xúc gì rõ ràng.

Điều này khó tránh khiến cho Thẩm Đông cảm thấy ai oán, cái tên trong đầu chỉ nghĩ đến việc thành tiên như thế này, đừng nói là thâm tình trọng nghĩa, phỏng chừng ngay cả hai chữ tình nghĩa viết thế nào cũng không biết luôn ấy chứ, vẫn cứ nên tránh xa y một chút cho đỡ phiền, ai biết được trong lòng Đỗ Hành y đang nghĩ cái gì kia chứ.

—— đã từng cùng nhau trải qua những năm tháng cô đơn chiếc bóng ở chốn rừng sâu núi thẳm, giờ đây Thẩm Đông nhìn lại Đỗ Hành, lập tức bừng tỉnh ngộ.

Đỗ Hành từ nhỏ đã thích xụ mặt như vậy, hiện giờ lại thành ra cái đức hạnh này đây, này hoàn toàn là lỗi của sư phụ y. 

Đổi lại là bất cứ người nào bị các thể loại thiên phương dạ đàm* tà thuyết vặn vẹo oanh tạc ngày ngày đêm đêm cũng sẽ rèn luyện ra được thứ bản lĩnh dù có sóng dữ cũng chẳng hề chi kia, cái thứ biểu cảm "A, là vậy à" này, chính là lấy bất biến để ứng phó với vạn biến.

*Thiên phương dạ đàm: nghìn lẻ một đêm – ý chỉ những chuyện hoang đường không có thật.

Bởi vì tất cả những kẻ thích ngồi lê đôi mách ngoài kia đều có một tật xấu chung, đó chính là vừa kể chuyện vừa nhìn vẻ mặt nghi hoặc kinh ngạc của đối phương mà lấy làm thỏa mãn, đã vậy bọn họ còn rất thích thừa nước đục thả câu mà tạm dừng ở những tình tiết quan trọng, chờ đến khi người ta nôn nóng hỏi "Sau đó thì sao" "Tại sao", thì lại mãn nguyện đắc ý. Cho nên Đỗ Hành mới giữ vững tư thái bát phong bất động*, bất luận sư phụ y có kể ra bao nhiêu câu chuyện ly kỳ, nói ra bao nhiêu luận điểm vớ vẩn, y vẫn là tư thế hai mắt nhìn thẳng vào một điểm nào đó trên vách tường động phủ.

*Bát phong bất động:

Thường thì vào lúc này, linh thạch sẽ được đặt bên trái Đỗ Hành, còn sư phụ y thì ngồi ở đối diện.

Với mục tiêu cả đời là thành tiên, cho nên sức chịu đựng của những người tu chân kia phải nói là vô cùng phi thường, quả thật khiến cho người ta tuyệt vọng, nói đến ba ngày ba đêm cũng không thành vấn đề, cuối cùng còn như bị động kinh mà hỏi một câu, những chuyện ngày hôm qua vi sư nói con còn nhớ không? Đến đây ta kiểm tra nào...

[EDIT - ĐM] Cầu lui Nhân Gian giớiWhere stories live. Discover now