Chương 43: Một bài thơ nhỏ

3.2K 55 0
                                    

Bữa cơm tối này cũng không nghiêm túc như An Nhiên nghĩ, hình như mọi người đều nhìn thấu sự căng thẳng của cô, nên cả một bữa cơm miệng Tô Dịch Kiều không hề dừng lại, bầu không khí được điều hòa vô cùng thoải mái. Tần Vân gắp thức ăn cho cô không ngừng, chỉ sợ cô ăn không đủ no lại không dám ăn. Tô Văn Thanh và Tô Hán Niên cũng chỉ từng người hỏi thăm hoàn cảnh gia đình An Nhiên, biết được cha An Nhiên, Cố Hằng Văn là giáo viên cao trung, còn đam mê thư pháp, thì Tô Văn Thanh liền mong mỏi hôm nào cùng ông thảo luận những tâm đắc trong nghiên cứu thư pháp. Tô Hán Niên vốn là quân nhân nghiêm túc, nhưng mà hôm nay đặc biệt cười nhiều hơn, sợ mình nghiêm túc quá làm cháu dâu sợ hãi.

Tối hôm đó, cả nhà vui vẻ uống chút rượu, tửu lượng An Nhiên không tốt nhưng cũng cùng uống một chút. Sau đó dưới sự kiên trì của Tần Vân, đêm đó Tô Dịch Thừa và An Nhiên phải ở tại trong đại viện.

Ăn xong cơm tối Tô Dịch Thừa được ông nội Tô gọi đi đánh cờ tướng, mà cha Tô thì theo thói quen vào thư phòng luyện bút pháp, còn Tần Vân thì cùng cô giúp việc bận rộn trong phòng bếp, Tô Dịch Kiều vốn dẫn theo An Nhiên tham quan đại viện này một lần, lại không ngờ giữa chừng thì 'Du Nhiên Cư' gọi điện đến, nói là có người gây chuyện, cô phải chạy đến xử lý một chút. Cho nên chỉ còn lại một mình An Nhiên đứng trong phòng Tô Dịch Thừa.

Gian phòng của Tô Dịch Thừa được bài trí đơn giản, gần như cùng thiết kế với khu nhà trong thành thị, chỉ khác là phòng trong đại viện này nhiều giá sách, một cái giá sách trúc cũ kỹ cũng không lớn, mỗi tầng đều đầy sách, anh đọc rất nhiều loại sách, từ tri thức tác phẩm đến danh ngôn, tiểu sử danh nhân, từ tác phẩm cổ văn thưởng thức đến tiểu thuyết thịnh hành bán chạy ở nước ngoài, từ tạp san quân sự khô khan, cứng ngắc, đến những tạp chí thời thượng trào lưu hiện hành, gần như thu thập được nội dung mọi phương diện.

An Nhiên tiện tay cầm một tập thơ liếc nhìn, là bài Một đêm ở Firenze* của Từ Chí Ma, liếc nhìn qua loa, sao đó cô đưa tay vốn muốn để thơ lại chỗ cũ, không ngờ có một tờ giấy từ trong trang sách rơi xuống. An Nhiên khom lưng nhặt lên, là một đoạn thơ ngắn viết tay 'Bài thơ nhỏ' của Biện Chi Lâm. (Firenze*: địa danh gọi theo tiếng Ý, tiếng Anh là Florence)

"Em đứng trên cầu ngắm cảnh

Người ngắm cảnh trên cầu lại ngắm em

Ánh trăng điểm tô cửa sổ phòng em

Giấc mộng ai kia lại được em tô điểm."

Nét chữ rất xinh đẹp, tinh tế nhỏ nhắn, hẳn là chữ con gái.

"An Nhiên."

An Nhiên đang xem, thì cửa được đẩy ra, Tần Vân cười híp mắt đi vào.

Cô bỏ vật trong tay xuống, mỉm cười gọi bà: "Mẹ." An Nhiên nhìn bà, giờ phút này thật ra thì trong lòng cô vẫn còn căng thẳng, nhưng mà đã tốt hơn nhiều so với lúc vừa tới.

"Đến đây, hai mẹ con chúng ta ngồi xuống trò chuyện." Tần Vân kéo An Nhiên để cô ngồi với mình ở trên giường của Tô Dịch Thừa.

Vỗ nhẹ tay An Nhiên, Tần Vân hỏi: "Nói cho mẹ một chút, con và a Thừa nhà chúng ta quen biết như thế nào?"

"Ách." An Nhiên sửng sốt, có chút khó có thể mở miệng, cô cũng không thể nói là cô xem mắt nhầm, sau đó hai người cứ mơ mơ hồ hồ như vậy mà đi cục dân chính được.

[ Ngôn Tình - Full ] Tiền Hôn Hậu Ái - Mạc OanhWhere stories live. Discover now