Chương 74: Tình yêu chân thành (21)

7.8K 508 14
                                    

Chương 74: Tình yêu chân thành (21)

"Đa nhân cách?" Giản Mạc cũng không mấy xa lạ với thuật ngữ này, thậm chí còn từng tiếp xúc với người mắc căn bệnh này. Nói chính xác hơn là đã tiếp xúc với thủ phạm như vậy, đó là một vụ án khó giải quyết khi mà Giản Mạc mới vào Cảnh đội không được bao lâu.

Một đôi vợ chồng trung niên bị giết hại tại nhà, mà hung thủ của vụ án này lại là đứa con trai mười mấy tuổi của bọn họ. Hóa ra đứa bé này bị cha bạo hành, cứ ba ngày là lại bị cha đánh một lần, có khi là mỗi ngày, chỉ cần tâm tình của người cha không tốt thì đứa trẻ sẽ gặp họa.

Mà mẹ của đứa trẻ lại trơ mắt nhìn con chịu thống khổ mà không báo cảnh sát. Dần dần, đứa bé này coi gia đình của mình là kẻ thù, ở bên ngoài thì đi khắp nơi đánh người, tính cách vặn vẹo, mà ở nhà khi bị cha đánh thì lại yếu hèn. Dằn vặt giữa hai hoàn cảnh như vậy khiến đứa bé chịu tổn thương tâm lý nghiêm trọng, cuối cùng trong một lần bị cha hành hung thì tức giận giết chết cha của mình, sau đó là đến người mẹ.

"Không sai, tôi nghĩ cậu cũng không xa lạ gì." Mộc Hi Lương vì kế hoạch dụ dỗ Giản Mạc mà đã điều tra hết tất cả mọi chuyện của cô từ khi cô bắt đầu làm cảnh sát đến giờ.

"Ừm, năm xưa từng gặp một vụ án tương tự. Chẳng qua Tô Thiển Miên cũng mắc chứng bệnh tâm lý này sao?" Sỡ dĩ Giản Mạc nghi ngờ là vì đứa bé của vụ án năm đó là do bị ngược đãi một thời gian dài nên mới tạo thành chướng ngại tâm lý, thế nhưng Tô Thiển Miên thì hình như chưa từng trải qua những chuyện như vậy.

"Không nhất thiết phải chịu ngược đãi thì mới xuất hiện chướng ngại tâm lý, có thể là vì áp lực của môi trường xung quanh mà nên. Từ trên bản chất mà nói, đa nhân cách là một hình thức phòng ngự với áp lực hoàn cảnh." Mộc Hi Lương đoán được suy nghĩ của Giản Mạc nên liền giải thích.

Các loại quy tắc ngầm, các scandal sao tác, những trận chiến mắng chửi, tất cả đều là cái giá phải trả khi bước vào giới giải trí, nơi này sâu tựa biển, cũng vô vàn áp lực. Nếu một người có tố chất tâm lý không vững, ở trong một môi trường như vậy thì hoàn toàn có thể bị đẩy ngã, khiến cho họ tiến cũng không được mà lùi cũng không xong. Tô Thiển Miên từ một cô gái ôn nhu hướng nội biến thành một người lạnh lùng sát khí, rốt cuộc là đã phải trải qua bao nhiêu sóng gió đây?

Giản Mạc âm thầm gật đầu đồng ý với lời của Mộc Hi Lương, nhớ lại những thông tin về Tô Thiển Miên trên tài liệu, xem ra đúng là có chướng ngại tâm lý kiểu này,

"Hình như cậu rất hoài nghi người này." Mộc Hi Lương khẳng định.

"Ừm, nhưng vẫn chỉ là nghi ngờ vô căn cứ. Từ lần đầu tiên gặp cô ta đã cảm thấy cô ta rất lạ, chắc là do trực giác." Giản Mạc vốn rất tin tưởng vào giác quan thứ sáu của mình, nhiều năm như vậy rồi, thứ được gọi là trực giác đó đã giúp cô không ít.

Mộc Hi Lương gật đầu, không phát biểu ý kiến, thức ăn trên bàn cũng theo cuộc trò chuyện tán gẫu của họ mà dần vơi đi.

"Thật ra thì, tôi đã nấu cơm rồi, có phải cậu nên đi rửa chén không nhỉ?" Mộc Hi Lương đột nhiên ngẩng đầu, rất nghiêm túc hỏi Giản Mạc.

[BHTT][Edited][Hoàn] Tối Hậu Nhất Căn Cốt Đầu  - Tiểu Uyên UyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ