Chương 101: Chân tướng (06)

5.4K 397 14
                                    

Chương 101: Chân tướng (06)

"Là bởi vì Tiểu Mạc tận mắt nhìn thấy cảnh bác gái chết nên mới bị ác mộng quấn thân sao?" Chỉ cần Mộc Hi Lương nhớ đến dáng vẻ thống khổ của Giản Mạc khi đó thì nàng liền đau lòng, bây giờ lại nghe Giản Dực Long nói Giản Mạc thường xuyên gặp ác mộng thì càng khiến cho nàng hối tiếc vì năm xưa đã không thể ở bên bồi bạn với cô.

"Đúng, nhưng mà đây chỉ là một phần thôi, còn nguyên nhân chính vẫn là chuyện tôi nói lúc nãy, cái chết của mẹ Mạc nhi có liên quan đến chuyện của hai đứa. Trong lòng Mạc nhi ray rứt, không muốn nhớ lại, nên mới dứt khoát phong bế đoạn kí ức này." Giản Dực Long vừa nói vừa quan sát biểu hiện của Mộc Hi Lương, khi nhìn thấy hàng chân mày của cô cau lại, cẩn thận suy tư thì âm thầm gật đầu.

"Trước tiên cháu muốn hỏi bác trai một chuyện, bác trai có thể kể lại cặn kẽ ẩn tình trong đó cho Hi Lương nghe được không ạ?" Nhìn như bình tĩnh muốn biết đoạn chuyện xưa, nhưng thật ra trong lòng Mộc Hi Lương đang vô cùng khẩn trương.

"Chuyện này không gấp, trước nghe tôi nói xong đã. Cháu có đoán được bối cảnh của Mạc nhi không? Ngoại trừ biết Mạc nhi có tiền, cháu còn biết gì nữa." Không phải là Giản Dực Long muốn tung hỏa mù mà là chỉ có khi biết được thái độ của Mộc Hi Lương đối với bối cảnh của Giản Mạc thì ông mới có thể yên tâm đem toàn bộ câu chuyện nói rõ với nàng được.

"Mặc kệ Tiểu Mạc có thân phận gì thì cháu cũng không để ý." Mộc Hi Lương kiên định nói.

"Bao gồm việc nhà chúng tôi là hắc đạo sao?" Một bộ dáng vẻ xem kịch vui, Giản Dực Long nhìn chằm chằm Mộc Hi Lương, hỏi ngược lại.

"Cái gì?" Hắc đạo sao? Cho nên chẳng trách lúc mới quen biết với Giản Mạc, cái người này đối với ai cũng không thích thân cận, là sợ bị người khác tổn thương hay là sợ người khác biết được thân phận của cô mà sợ hãi cô, cho nên mới tình nguyện cô độc như vậy?

Sau khi kinh ngạc thì Mộc Hi Lương không có bày tỏ gì với thân phận của Giản Mạc. Nhớ lại dáng vẻ Giản Mạc ngồi gặm sandwich ở sân thể dục, một người lẳng lặng ngẩng đầu nhìn trời, đôi con ngươi vô thần nhưng biến hóa khôn lường thì liền khiến người ta đau lòng.

"Mặc dù bác sĩ Mộc chỉ là một bác sĩ Pháp y nhưng cũng là một nhân viên cảnh chức, sau khi biết được thân phận của Mạc nhi, có phải là muốn bắt con bé không nhỉ?" Giản Dực Long nghe được câu nghi vấn của Mộc Hi Lương, lại thấy ánh mắt của Mộc Hi Lương lại không giống như những gì ông dự đoán thì tiếp tục châm dầu vào lửa.

"Đúng vậy, cháu là muốn bắt cô ấy lại, hung hăng trói ở bên người cháu, không được đi đâu cả." Mộc Hi Lương hung tợn nói, hay cho một Đại tiểu thư hắc đạo, mỗi ngày ở sân thể dục giả vờ mềm mại ưu thương làm gì chứ a! Ngày nào cũng ăn sandwich, thật không hợp hình tượng chút nào!

"Xem ra bác sĩ Mộc không có chút nào e ngại thân phận của Mạc nhi? Nhưng phải làm gì đây, hình như Mạc nhi rất để ý thì phải." Trước khi Giản Mạc làm cảnh sát, Giản Dực Long cũng không để ý vị trí thừa kế sẽ giao cho ai, nhưng mà sau khi Giản Mạc tự dựa vào năng lực của mình để leo lên vị trí ngày hôm nay thì Giản Dực Long không thể không đặt trọng tâm lên người Giản Mạc được nữa. Không thèm để ý là vì khi đó Giản Mạc tận mắt nhìn thấy mẹ mình qua đời thì đã không khác gì một người tàn phế, mà một thế lực hắc bang thì không thể để cho người chưa đủ năng lực quản lí được, cho dù bây giờ ông cũng đã lui về hậu trường rồi.

[BHTT][Edited][Hoàn] Tối Hậu Nhất Căn Cốt Đầu  - Tiểu Uyên UyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ