Chương 88: Màn Ám Sát Nhàm Chán

1.6K 40 3
                                    

  Vào cung, kể chuyện, trở về phủ.

Lúc Sở Ngọc về phủ công chúa, đêm đã khuya. Nàng không về phòng mà đi vào Tây Thượng các, đến Mộc Tuyết viên.

Gần Mộc Tuyết viên, đội thị vệ tuần tra ban đêm nhìn thấy Sở Ngọc đi về hướng này thì rất sửng sốt, quên cả chào hỏi hành lễ. Cho đến khi bóng dáng Sở Ngọc và Việt Tiệp Phi biến mất sau ngưỡng cửa Mộc Tuyết viên, cả nhóm mới nhìn nhau, ngầm hiểu ý.

Lệnh cho Việt Tiệp Phi đợi ở bên ngoài, Sở Ngọc đẩy cửa bước vào, đi thẳng đến phòng ngủ của Dung Chỉ.

Phòng ngủ không thắp đèn, cửa sổ đóng chặt khiến cho cả căn phòng tối đen như mực, đưa tay lên trước mặt cũng không nhìn thấy gì. Sở Ngọc bước chầm chậm, hai tay khua khoắng xung quanh không có chướng ngại gì mới đi đến bên giường. Lúc này mắt nàng đã thích ứng với bóng tối, có thể lờ mờ nhìn thấy một bóng người áo trắng trên giường. Sở Ngọc xốc màn lên, gấp một chân tì lên giường, một tay chống xuống, tay kia lay lay người đang nằm, kêu lên: "Dung Chỉ, dậy, ta có chuyện muốn hỏi ngươi!"

Một lát sau, trong không gian yên tĩnh vang lên tiếng cười khẽ.

Trong bóng tối, thứ đầu tiên nàng nhìn thấy là cặp mắt trong như nước, đen trắng phân minh, sâu không thấy đáy, hình như còn...cười cười.

Dung Chỉ chậm chạp nói: "Công chúa, nàng muốn chúng ta nói chuyện như thế này?"

Sở Ngọc ngẩn người ra, rốt cục ý thức được tư thế mờ ám của hai người. Hầu như cả người nàng ở trên giường, chỉ còn một chân bên ngoài, hơn nữa còn có chút chút không ổn...Nàng đang ghé sát vào người Dung Chỉ.

Sở Ngọc chậm rãi buông tay ra, chậm rãi rời khỏi giường, nàng khoan thai đàng hoàng đi thắp một ngọn đèn. Đợi cho Dung Chỉ đã ngồi dậy bên mép giường, nàng mới lớn tiếng hỏi: "Lúc trước, ngươi nói với ta cần năm nghìn tinh binh để đối phó với Thiên Như Kính, là chuyện bịa phải không?"

Mờ nhạt hòa lẫn vào ánh sáng, Dung Chỉ mặc một bộ áo trắng mỏng, mái tóc đen rối tung xõa xuống vai, ánh mắt phẳng lặng như nước, tối đen như mực. Hắn khe khẽ mỉm cười: "Là ta đoán thế! Ta không có năm nghìn tinh binh, nên càng không thể thử tấn công Thiên Như Kính!"

Sở Ngọc vừa nghe không khỏi trợn tròn mắt. Ngày đó hắn dám ba hoa bốc phét như thế, khiến cho nàng buồn phiền bấy lâu nay: "Tại sao lại dám gạt ta?"

Không biết có phải cảm giác của nàng nhầm hay không, nhưng Sở Ngọc thấy, sau khoảnh khắc trầm mặc, nụ cười của Dung Chỉ còn mang vẻ hơi bất lực. Một lúc lâu sau mới nghe thấy hắn nói: "Cho nên ta nói như vậy, là bởi vì không muốn công chúa mạo hiểm. Tuy Thiên Như Kính không thể so với sư phụ hắn là Thiên Như Nguyệt, nhưng cũng kế thừa được mấy phần. Công chúa, có lẽ nàng quên rồi, nhưng ta vẫn nhớ, nội thương của Hoa Thác ngày đó, là do đi ám sát Thiên Như Nguyệt!" Chớ có cho rằng hắn không nhìn ra địch ý của nàng với Thiên Như Kính!

Sở Ngọc định trách cứ Dung Chỉ, nhưng lúc này chỉ biết im lặng, đáy lòng có chút áy náy. Hôm kia nàng đã đưa thất diệp tuyết chi cho Dung Chỉ, nhưng không biết nguyên nhân nội thương của Hoa Thác. Nghĩ đến điều này nàng hỏi: "Hoa Thác hiện tại ra sao rồi?"

Phượng Tù Hoàng (Quyển 1+2+3)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ