Chương 121: Đã Chết

1.5K 34 5
                                    

  "Vì sao?" Sở Ngọc kinh ngạc hỏi

Lưu Tử Nghiệp cúi đầu, nhìn chiếc roi trúc đang đá qua đá lại dưới chân: "A tỷ, chẳng lẽ tỷ quên lai lịch của tên đó thế nào rồi sao?"

Sở Ngọc hơi ngẩn ra. Nàng chỉ nhớ mang máng, Mặc Hương do một người quyền quý tặng cho Sơn Âm công chúa, nhưng cụ thể thế nào thì không nắm rõ.

Nàng gắng hồi tưởng lại tư liệu về các nam sủng ghi trên cuốn cẩm bạch, trong đầu hiện ra mấy dòng chữ. Như ánh sáng lóe lên trong sương mù, Sở Ngọc không nhịn được kêu lên: "Là Tương Đông vương!"

Nàng nhớ ra rồi! Mặc Hương là lễ vật mà Tương Đông vương Lưu Úc tặng cho công chúa nhân dịp sinh nhật.

Tương Đông vương – kẻ được nhắc đến trong bài đồng dao tạo phản, "thiên tử lớn" chính là hắn!

Trước mắt, Lưu Tử Nghiệp muốn đối phó với Tương Đông vương, thì người của ông ta cũng là cái gai trong mắt, nên phải tìm cớ giết đi.

Thì ra chuyện là như vậy!

Lưu Tử Nghiệp cười lạnh lẽo: "Đất Tương có thiên tử, ta giết người của hắn, giết luôn hắn, xem hắn làm thiên tử thế nào!" Lời nói chứa đầy sát khí, nhưng nhớ ra Sở Ngọc vẫn còn giận, Lưu Tử Nghiệp liền dịu giọng, bày ra bộ dạng đáng thương, lại níu tay áo nàng: "A tỷ, đừng giận ta nữa! Nếu biết tỷ thích tên tiểu tử đó như vậy thì ta đã không giết hắn! Bây giờ lỡ giết rồi, ngày mai ta sẽ hạ một đạo ý chỉ, sai quan viên các nơi tìm mỹ nam tử có mùi hương, đem cho tỷ vài người nhé?"

Dừng một chút hắn lại bổ sung một câu: "Nhưng mùi hương trên người tiểu tử đó có dễ ngửi đâu! Sao sánh bằng mùi thơm trên người a tỷ!"

Bàn tay hắn nóng hầm hập nắm tay nàng, khiến tay nàng cũng nóng rực theo, nhưng nội tâm vẫn lạnh buốt. Sở Ngọc thở dài nói: "Tìm mỹ nam tử thì không cần! Gần đây ta không thích trò đó nữa! Bệ hạ cũng không cần hạ chỉ, để tránh các đại thần lại chỉ trích!"

Lưu Tử Nghiệp nói hả hê đắc ý: "A tỷ, cái này tỷ không cần lo lắng nữa! Từ khi ta giết lão già, trong triều đã an tĩnh hơn rất nhiều, không còn ai dám hô to gọi nhỏ với ta nữa! Sau này ai còn dám lên giọng dạy dỗ, ta giết luôn!"

Sở Ngọc điềm đạm nói: "Hôm nay ta tiến cung, là muốn nói với bệ hạ, ta sẽ không giận bệ hạ nữa, nhưng mong bệ hạ đáp ứng một việc!"

"Chuyện gì?" Lưu Tử Nghiệp vừa nghe lời nàng nói, cảm thấy rất cao hứng, tỏ vẻ như một trăm việc cũng sẵn sàng đáp ứng. Chỉ có lúc gặp a tỷ, hắn mới hoàn toàn không nghĩ mình là hoàng đế, mà trở về cảm giác chị em thân thiết trước kia.

Trước mặt Sở Ngọc, hắn không phải là vua một nước, mà trở về là thái tử vận hạn xui xẻo ngày trước, ngay cả tính mạng cũng gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào. Chỉ có a tỷ một lòng một dạ chăm sóc bảo vệ hắn. Bên cạnh nàng, hắn cảm thấy rất an toàn, rất thư thái.

A tỷ gắn bó như chân tay, như bạn bè, thậm chí như mẫu thân. Hắn không nhớ được khuôn mặt mẫu thân, nhưng nhớ kỹ lần mình bị phụ hoàng trách mắng, đánh đập, a tỷ đã đau lòng bôi thuốc cho hắn như thế nào.

Phượng Tù Hoàng (Quyển 1+2+3)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ