Chương 150: Khống Chế Được Bao Nhiêu

2.8K 41 1
                                    

  Mặt trời đã lặn.

Hạc Tuyệt tưởng đi rồi, lại quay trở lại.

Sở Ngọc lo lắng bất an. Tuy nàng không thông thạo kiếm thuật, nhưng từ thái độ của mọi người, cùng với việc chứng kiến giao đấu mấy ngày trước có thể thấy, kiếm thuật của Hạc Tuyệt rất cao cường. Dung Chỉ gầy yếu như thế, thậm chí ngay cả khi hắn khỏe mạnh cường tráng, nhưng với vết thương nghiêm trọng ở chân, cũng khó có thể đứng lên đối đầu với Hạc Tuyệt.

Nhưng Dung Chỉ không thèm liếc nhìn Hạc Tuyệt lấy một lần. Mặc dù biết kẻ kia chỉ cần một kiếm có thể đánh gục mình, nhưng hắn vẫn thản nhiên thờ ơ như trước, chỉ cúi đầu rút cây ngân châm thứ ba ra, tiếp tục châm vào cạnh vết thương. Hắn vừa làm vừa mở miệng: "Đã biết rồi còn hỏi sao? Nếu chỉ cần dùng một cây độc châm có thể giết ngươi, thì sao ta phải khổ cực như thế?"

Tôn chỉ của hắn là dùng biện pháp đơn giản nhất để đạt hiệu quả cao nhất. Hắn cưỡi ngựa truy đuổi, theo đường tắt mai phục xe ngựa, sau đó đã kiệt sức. Lại bởi vì đi vội nên không kịp chuẩn bị đầy đủ, trên đầu chỉ có bốn ngân châm chứa độc, nhưng không phải là cực độc.

Hắn phục trên cây, đợi xe ngựa chạy tới liền nhảy lên chỗ tên đánh xe. Thừa dịp tên kia đang sửng sốt, hắn phi ba cây châm độc lên mặt tên thích khách rồi chém đứt họng, vứt xác.

Đó là lúc xe ngựa chạy xóc nảy, thỉnh thoảng còn va quệt cành cây, bờ đá ven đường nên người trong xe không chú ý động tĩnh bên ngoài. Mà lúc Dung Chỉ nhảy lên xe, để có thể đứng vững, hắn đã phải cài chân vào vị trí xay nghiến sau đó.

Sự việc tiếp theo, Sở Ngọc và Hạc Tuyệt đều biết rõ.

Không thể dùng biện pháp giống như thế để đối phó với Hạc Tuyệt. Thân thủ của hắn khác hẳn tên thích khách đánh xe. Vài độc châm không thể làm hắn bị thương, mà cho dù bị thương, thì cũng không ảnh hưởng lắm đối với một cơ thể nam tử trẻ tuổi cường tráng như hắn.

Hạc Tuyệt không đến gần Dung Chỉ, mà cách khoảng bốn trượng, cúi xuống quan sát vết tích trên mặt đất.

Lúc hắn xuống núi, phát hiện ra thi thể của thuộc hạ dính độc châm trên mặt, hơn nữa vết kiếm trên cổ không sâu thì mới hiểu ra, vừa rồi Dung Chỉ tỏ vẻ, giả bộ ở thế mạnh khiến hắn nao núng bỏ cuộc. Thế là hắn lặng lẽ quay lại xem xét, thực tế đúng như vậy.

Dung Chỉ thong dong từ tốn cắm xuống cây ngân châm thứ năm, khóe môi tái nhợt hơi cong lên: "Ngươi muốn giết ta sao?"

Hạc Tuyệt cẩn thận xem dấu vết trên mặt đất, bắt đầu từ chỗ Dung Chỉ chém chân ngựa cho đến gầm xe cạnh hai người. Hắn dời ánh mắt đến Dung Chỉ đang dựa người bên gốc cây, một lát sau thở nhẹ ra một hơi: "Đúng, ta muốn giết ngươi!" Chậm rãi giơ kiếm, trong ánh mắt Hạc Tuyệt có tia kính nể, lại cũng có một phần kinh sợ: "Ta chỉ biết trong phủ công chúa có ba cao thủ đáng chú ý, nên tập trung toàn bộ vào bọn họ, lại không biết ngươi mới là đáng sợ nhất. Nếu để ngươi sống sót, ta không thể an tâm!" Hắn là thích khách, không phải hiệp khách quang minh lỗi lạc, phát hiện ra đối thủ đáng gờm nhất thì phải nhanh chóng giết trừ hậu họa mới là lẽ phải.

Phượng Tù Hoàng (Quyển 1+2+3)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ