Chương 117: Muốn Hưu Phò Mã

1.5K 40 1
                                    

  Công chúa?!

Sở Ngọc cảm thấy lông tơ toàn thân dựng đứng theo tiếng xưng hô này.

Sao ông ta biết được? Sở Ngọc liếc nhìn Vương Ý Chi, lúc này đang cười khổ lắc đầu, tỏ ý là hắn cũng không biết.

Nhớ lại chuyện về lão nhân gia này mà Vương Ý Chi kể cho nàng nghe trên đường, Sở Ngọc rất nhanh chóng bình thường trở lại. Mấy ngày trước tổ chức tiệc trà, nàng xem như đã ra đầu sóng ngọn gió tại thành Kiến Khang. Huống hồ, Vương Ý Chi thường xuyên lui tới chỗ nàng, ông già này chú ý đến nàng không có gì khó hiểu. Mà lấy khả năng của ông ta, muốn điều tra ra thân phận nàng cũng không phải chuyện khó khăn gì.

Sau khi khôi phục tâm trí, Sở Ngọc tỉnh táo tự nhiên, khẽ gật đầu với Vương Huyền Mô: "Đa tạ!" Ngồi xuống nệm gấm, rồi nàng ngẩng đầu nhìn ông ta, mỉm cười: "Xin hỏi Vương đô đốc, mời bản công chúa đến đây là có việc gì?"

Trong khoảng thời gian ngắn, nàng không biết nên xưng hô thế nào. Bắt chước Vương Ý Chi gọi "lão gia" hiển nhiên là không thích hợp, đây là đặc quyền của người nhà, nên nàng đành phải gọi Vương Huyền Mô theo chức quan hiện tại của ông ta. Mà đã bị Vương Huyền Mô nêu đích danh thân phận, nàng cũng dứt khoát không tiếp tục giả bộ, trực tiếp đối mặt.

Vương Huyền Mô mở to mắt, chăm chú nhìn Sở Ngọc. Sau khi nàng ngồi xuống, ông ta mới thản nhiên nói: "Công chúa không giống với trước đây!"

Sở Ngọc thở dài, không cần nghĩ cũng biết "trước đây" là chỉ Sơn Âm công chúa. Dù đã cố gắng che giấu nhưng nàng vẫn khác với công chúa Sơn Âm, người sáng suốt để ý là phát hiện ra ngay, chẳng qua trước đó chưa có người hỏi đến mà thôi.

Trong lòng nàng biết rõ, mình không làm tốt vai trò công chúa Sơn Âm. Nàng không đủ tàn nhẫn quả quyết, không đủ thông minh lanh lợi, không làm được Sơn Âm công chúa, mà chỉ cố gắng làm một Sở Ngọc không trái lương tâm mà thôi.

Nhanh chóng trấn định tinh thần, Sở Ngọc nhìn thẳng vào mắt Vương Huyền Mô, mỉm cười: "Con người thường hay thay đổi, chẳng lẽ trên đời có người nào không bao giờ thay đổi sao?" Thừa dịp nói chuyện, nàng cẩn thận dò xét nhân vật Vương Huyền Mô truyền kỳ này. Nàng nhìn kỹ như thể săm soi từng cọng tóc ông ta, trong lòng hơi có cảm giác ngước nhìn núi cao: vị lão gia trước mặt quá ghê gớm! Nàng muốn phán đoán cục diện tình thế một cách kỹ lưỡng, cũng không đến nỗi bối rối.

Đối với ánh mắt tìm tòi nghiên cứu của Sở Ngọc, Vương Huyền Mô dường như hơi kinh ngạc. Thế là ông ta cũng chăm chú nhìn nàng, ngẫm nghĩ một lát liền biết rõ đầu đuôi: "Hóa ra trước khi đến đây Ý Chi đã kể về ta, tiểu tử này lại không hướng về người nhà!"

Bị vạch mặt, Vương Ý Chi bất lực cười khổ một tiếng, ngồi xuống nệm gấm bên cạnh Sở Ngọc: "Lão gia, người đừng lòng vòng nữa! Nói thẳng ra muốn tìm công chúa có việc gì đi, nhanh nhanh chút để chúng con được về sớm!"

Vừa lúc chưa ăn sáng, hắn tiện tay quơ lấy đũa, gắp thức ăn trước mặt bỏ vào miệng.

Vương Huyền Mô lại chăm chú nhìn Sở Ngọc: "Công chúa vừa gọi ta là đô đốc, thực ra là sai. Hôm kia ta nhận được ý chỉ của bệ hạ, về triều thống lĩnh quân".

Phượng Tù Hoàng (Quyển 1+2+3)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ