Chương 95: Hai Lưu Tử Nghiệp

1.5K 31 1
                                    

  Nghe Vương Ý Chi giới thiệu, Sở Ngọc quan sát Tịch Nhiên kỹ hơn. Tướng mạo hắn tuấn tú bất phàm, khí độ thanh tao xuất trần, trên ấn đường điểm một vết chu sa đỏ rực. Y phục hòa thượng màu trắng trên người hắn trông đã cũ, khoác hờ trên người lại tạo cảm giác phiêu nhiên.

Vừa rồi sở dĩ nàng không để ý đến hắn, vì hắn đứng cùng Vương Ý Chi, dáng vẻ trầm mặc kín đáo. Vương Ý Chi đã đi rồi, mặc dù mới gặp nhưng Sở Ngọc thấy khá thoải mái với Tịch Nhiên, có lẽ bởi con người hắn khiến người khác có cảm giác yên tâm.

Quay lại, nàng giới thiệu với Lưu Tử Nghiệp về thân phận Tịch Nhiên, sau đó Tịch Nhiên dẫn bọn họ tham quan ngắm cảnh chùa.

Diện tích chùa rất rộng, tòa tháp mà mọi người nhìn thấy nằm ở trong nội viện. Trước viện đình có điện phủ, hành lang uốn khúc quây xung quanh khoảng sân rộng, hai bên hành lang là những bức bích họa diễm lệ hoa mỹ.

Sở Ngọc và cả nhóm hoàn thành buổi tham quan, lúc Tịch Nhiên tiễn bọn họ rời chùa trở về, Sở Ngọc bỗng đi vượt lên sóng bước với hắn rồi hỏi: "Ý Chi huynh vẫn thường xuyên đến đây sao?"

Tịch Nhiên mỉm cười, nụ cười như một đóa sen trắng tinh khiết: "Ý Chi cư sĩ tài cao học rộng. Tiểu tăng kết giao với hắn, dù là đàm luận về Phật học hay về đạo lý thế tục cũng đều thấy rất bổ ích!"

Sở Ngọc khe khẽ mỉm cười: "Hôm nay có lẽ bất tiện, ngày khác xin đến thỉnh giáo. Đến lúc đó hi vọng Tịch Nhiên sư phụ không từ chối!"

Từ biệt Tịch Nhiên, Sở Ngọc quay trở lại con đường dẫn vào chùa lúc đầu. Đi được một đoạn khá xa, nàng quay đầu nhìn lại. Tịch Nhiên vẫn đứng trên bậc tam cấp trước cửa chùa, chắp tay trước ngực. Rất nhiều người dâng hương lễ Phật tấp nập vượt qua chỗ hắn. Nét mặt bọn họ hoặc là thành kính, hoặc là mong đợi điều gì. Có người trang phục đẹp đẽ quý giá, có người dáng điệu phong trần mệt mỏi.

Mà Tịch Nhiên khép hờ mắt, dường như không thấy điều gì, lại dường như biết mọi chuyện.

Sở Ngọc cứ đứng nhìn hình ảnh Tịch Nhiên xuất trần nổi bật giữa đám đông, cho đến khi Lưu Tử Nghiệp quay lại, đặt tay lên vai nàng hỏi: "A tỷ, tỷ trúng ý người đó hả? Chỉ cần tỷ muốn là được! Ngày mai ta sẽ hạ chỉ..."

Sở Ngọc dở khóc dở cười, vội vàng hết sức khuyên can, mãi mới khiến cho Lưu Tử Nghiệp bỏ ý định. Nhờ vậy, Sơn Âm công chúa mới không có thêm chiến công là khinh nhờn người xuất gia.

Lúc trở về, bốn người đi thuyền trên sông Tần Hoài, con sông chảy xuyên qua thành Kiến Khang, nhờ thế đỡ tốn không ít sức lực. Cuối cùng bốn người cũng về đến phủ công chúa, Lưu Tử Nghiệp và hộ vệ bãi giá hồi cung.

Nhìn Lưu Tử Nghiệp rời đi, Sở Ngọc mới chậm chạp trở về phòng ngủ. Trong phòng nàng, có một "Lưu Tử Nghiệp" đang đứng, chỉ có điều bớt vẻ tàn bạo ngang ngược, phong thái thong dong bình thản. Nhưng khác biệt nhỏ nhặt đó chỉ có thể thấy ngoài ánh sáng rõ ràng, còn trong phòng tối mờ, đó chính là Lưu Tử Nghiệp thứ hai.

"Lưu Tử Nghiệp" thấy Sở Ngọc trở về, mỉm cười hỏi: "Công chúa đã về rồi?" Hắn chậm rãi bước đến góc phòng, lấy khăn từ trong ngực áo nhúng nước, lau mặt mấy lần thì trở về diện mạo ban đầu.

Phượng Tù Hoàng (Quyển 1+2+3)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ