Chương 115: Gặp Gỡ Lúc Đêm Khuya

1.4K 32 2
                                    

  "Oái, ngươi lại tới làm gì?" Sở Ngọc đang sửa bài cho A Man, thấy có người gõ cửa liền ngẩng đầu lên. Thấy Thiên Như Kính đứng ở ngưỡng cửa, nàng không khỏi ngạc nhiên: "Tìm ta có việc gì sao?"

"Lên lớp..." Lời nói của Thiên Như Kính bỏ dở giữa chừng, hắn mới nhớ ra lịch học của hắn đã kết thúc từ ngày hôm qua. Hôm nay hắn quên mất, cứ theo quán tính đến phủ công chúa, sau khi nghe câu hỏi kinh ngạc của nàng mới sực nhớ.

Do hiệp ước riêng tư giữa hai người, Thiên Như Kính trở thành khách quen của phủ công chúa. Trong triều, chuyện thiên sư đại nhân trở thành khách thường xuyên của trưởng công chúa điện hạ đã trở thành đề tài bàn tán ồn ào náo nhiệt. Với thanh danh "bình nứt không sợ vỡ" của mình, Sở Ngọc đã sớm không quan tâm. Mà Thiên Như Kính cũng không để ý, không kiêng dè, không giải thích. Ngay cả người trong phủ công chúa cũng ngầm thừa nhận một loại "quan hệ đặc thù" nào đó giữa Thiên Như Kính và Sở Ngọc, nên hôm nay hắn cứ đi thẳng đến phòng nàng mà không có kẻ nào cản lại.

Thói quen thật đáng sợ!

Chỉ kinh ngạc hai giây, Thiên Như Kính lập tức khôi phục bình tĩnh, thản nhiên nói: "Nhớ nhầm!" Hắn xoay người theo đường cũ đi ra. Ra khỏi Đông Thượng các, hắn nhìn thấy A Man. Vốn cũng không để ý, nhưng lúc bước qua, không hiểu sao hắn bỗng quay lại nhìn thoáng qua.

A Man vẫn chỉ là A Man, nhưng Thiên Như Kính lại có cảm giác, người da đen này có điều gì đó không giống với lúc trước.

Nhìn vài lần cũng không phát hiện thấy điều khác lạ, sau khi bóng lưng A Man biến mất sau tường, Thiên Như Kính thu hồi ánh mắt, chậm rãi bước ra khỏi phủ.

Dù có điều gì khác thường, cũng không liên quan đến hắn.

Thiên Như Kính rời đi một lát thì A Man tới chỗ Sở Ngọc. Như thường lệ, nàng dạy hắn nói một đoạn, sau đó dạy hắn viết chữ. Hắn học xong tám chữ, nàng hé miệng mỉm cười: "Hôm qua đã dạy ngươi cách viết tên ta, hôm nay học viết hai chữ đó đi!" Nàng viết mẫu hai chữ "Sở Ngọc" trên giấy, rồi bảo A Man viết theo.

Khiến Sở Ngọc kinh ngạc là, A Man cầm lấy bút lông cán sắt, chấm mực, cổ tay nhẹ run. Chỉ sau một nhịp hô hấp, hai chữ "Sở Ngọc" liền hiện ra trên giấy, ngay ngắn rõ ràng, thậm chí so với chữ của nàng còn đẹp hơn.

Nếu không phải tận mắt chứng kiến, Sở Ngọc thật không dám tin là A Man viết. Nàng cơ hồ muốn hoài nghi là người khác viết thay. Từ khi A Man biết viết đến nay, chưa bao giờ đẹp như thế. Chuyện rốt cục là thế nào?

Sở Ngọc không dài dòng, hỏi thẳng vấn đề mình nghi vấn. Dựa theo năng lực của A Man, nếu nàng hỏi vòng vo, chỉ sợ đến chết cũng không có đáp án.

A Man cúi đầu, nhỏ giọng lắp bắp: "Đêm qua, một người, luyện tập".

Sở Ngọc chậm rãi lặp lại lời hắn nói. Rồi nàng không khỏi mỉm cười: "Ngươi muốn nói, ngươi định tạo bất ngờ cho ta, nên tối qua tập viết tên ta, đúng không?'

Thật ngoan! Thật đáng yêu!

Sở Ngọc vươn tay xoa đầu A Man. Nàng vẫn luôn thèm khát có một em trai hoặc em gái ngoan ngoãn, không ngờ vị khách lạ nước ngoài này lại cho nàng cảm giác đó.

Phượng Tù Hoàng (Quyển 1+2+3)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ